Bình Dương: Quyết tâm kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông
Thứ tư, 29/02/2012 11:10

Dù đã có nhiều nỗ lực tăng cường nhiều biện pháp thiết thực để lập lại trật tự ATGT nhưng số vụ tai nạn và thiệt hại về người xảy ra vẫn còn ở mức cao. Vậy giải pháp nào để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) và chống ùn tắc giao thông trong năm 2012?

Lực lượng CSGT tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát trên mọi nẻo đường

TNGT - nỗi lo của cộng đồng

Năm 2011, toàn tỉnh  xảy ra 335 vụ TNGT (giảm 12 vụ), làm chết 360 người (giảm 1 người) bị thương 208 người, gây hư hỏng 485 phương tiện các loại. Cũng theo thống kê, cứ 10.000 phương tiện giao thông cơ giới đường bộ lưu hành trên địa bàn thì có hơn 4 phương tiện xảy ra tai nạn. Cũng trong năm qua, các tuyến y tế toàn tỉnh đã cấp cứu 11.509 ca TNGT, trong đó có 1.490 ca chấn thương sọ não (có 93 ca chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm).

Một trong những nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn là nhiều lái xe cho hay, ngoài ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, yếu tố kỹ thuật đường sá cũng là nguyên nhân ảnh hưởng trật tự ATGT. Đối với một địa phương như Bình Dương có nhiều trục quốc lộ đi qua như quốc lộ 1K, 13, 14 và một số tuyến đường có lưu lượng xe qua lại lớn là những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT. Một phần là do nhiều tuyến  quốc lộ còn bất cập. Cụ thể, trên tuyến quốc lộ 13 nhiều đoạn cho phép phương tiện lưu thông tốc độ khá cao nhưng bộc lộ nhiều mối nguy hiểm cho phương tiện tại các trục đường giao nhau. Việc lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ bởi tình trạng lấn chiếm không gian bởi các biển hiệu, biển quảng cáo ngoài trời không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn làm che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện qua lại... cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Báo Bình Dương
Tag: An toàn giao thông , Giao thông , Bình Dương