Big Bang thống trị BXH MV nửa đầu 2012
Thứ hai, 16/07/2012 18:27

Kênh Youtube đã công bố danh sách top 10 MV Kpop được xem nhiều nhất trên khắp thế giới nửa đầu năm 2012. Big Bag là nhóm nhạc dành được 4 thứ hạng cao nhất.

Big Bang

Big Bang "xưng bá" trên BXH MV nửa đầu năm 2012 của kênh Youtube.

Cả 4 thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng (BXH) MV của Kpop đều được Big Bang "dắt túi" ngon ơ.

Big Bang "đè bẹp" Taetiseo về bán đĩa "Twinkle" của TaeTiSeo đạt thành tích ngất ngưởng các BXH Vào ngày 16/7, kênh Youtube đã công bố danh sách top 10 MV Kpop được xem nhiều nhất trên khắp thế giới nửa đầu năm 2012. Chỉ riêng nhóm Big Bang đã nắm trọn 4/10 vị trí cao nhất trong danh sách này, thậm chí hai MV Fantastic BabyBlue còn nghiễm nhiên chia nhau hai vị trí đầu bảng. Còn MV Bad Boy hay Monster của Big Bang lại lần lượt xếp ở vị trí thứ 4 và 6.

Cũng trong danh sách này, nhóm lẻ của SNSD - TaeTiSeo với MV Twinkle ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 3. Đây cũng là một thành tích đáng mừng khi TaeTiSeo mới ra mắt được vài tháng nhưng lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả và đặc biệt là các fan của SNSD. Tiếp theo sau là các MV khác như Electric Shock (nhóm F(x), Alone (Sistar), Sherlock (SHINee), Like This (Wonder Girls), Volume Up (4Minute).

Tuy vậy, BXH MV xét theo lượt người xem tại Hàn lại có sự hoán ngôi ngoạn mục. MV Alone của Sistar vượt lên trên dẫn đầu, trong khi MV Twinkle vững ngôi ở vị trí thứ 2, Like This ở vị trí thứ 3. Tiếp đó, hai MV của Big Bang là BlueFantastic Baby lại chỉ đứng thứ 4 và 5. Những vị trí còn lại thuộc về Lovey Dovey (T-ara), Monster (Big Bang), Cherry Blossom Ending (Busker Busker) và Every End of The Day (IU).

Tuy vậy, trên BXH MV dựa trên số lượng người xem tại Hàn lại có sự thay đổi đáng kể.

Qua bảng xếp hạng này có thể so sánh sự phổ biến rõ nhất của từng nhóm nhạc đối với khán giả hâm mộ trong nước cũng như ở quốc tế. Seo Hwang Guk- giám đốc điều hành của Google Korea: “Kpop đang trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới. Sự đa dạng của nhạc Hàn và những thể loại khác đang được giới thiệu trên Youtube cho phép người dùng trong nước và cả nước ngoài tiếp cận được nhanh chóng. Tôi tin chắc rằng làn sóng này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai”.

Ione
Tag: Alone , Blue , Fantastic Baby , Twinkle , Taetiseo , Sistar , Big Ban , Sao Hàn , Kpop , Nhạc Hàn , Âm nhạc Hàn