Biển Đông xuất hiện áp thấp
Thứ bảy, 06/09/2014 15:10

Sáng 6/9, vùng áp thấp ở phía đông biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và còn có khả năng mạnh thêm.

Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Lúc 7h sáng nay, tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 590 km về phía đông đông nam, sức gió mạnh nhất là 49 km một giờ (cấp 6). Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn trung ương cho biết, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển chậm chủ yếu theo hướng tây bắc, tốc độ mỗi giờ khoảng 5 km và có khả năng mạnh thêm. Đến sáng 7/9, tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 370 km về phía đông, sức gió mạnh nhất 61 km một giờ (cấp 7).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên giữa và nam biển Đông, vùng biển các tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam giật mạnh.

Sáng nay, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương đã có công điện yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Cà Mau, Kiên Giang và các bộ ban ngành thông báo cho chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh.

Các địa phương cần sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu; đồng thời giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện nhằm xử lý kịp thời với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Từ đầu năm đến nay mới có một áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên biển Đông và hai cơn bão, trong đó chỉ có một đổ trực tiếp vào miền Bắc. Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn trung ương cảnh báo, do tác động của El Nino, bão có thể đến muộn và hoạt động mạnh ở phía nam. Khả năng từ nay đến cuối năm còn khoảng 2-3 cơn bão đổ bộ trực tiếp vào đất liền Việt Nam.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: ap thap tren bien dong , ap thap nhiet doi , ap thap hoang sa , hoang sa , tin , bao