Bị trọng tài kiện, “thần đồng” Neymar mất 8.700 USD
Thứ hai, 20/02/2012 14:42

Bởi những lời lẽ không mấy hay ho nhằm vào trọng tài trên trang cá nhân Twitter, ngôi sao của Santos đã phải chịu nộp phạt 8.700 USD.

Mọi việc xuất phát từ trận đấu mà đội bóng Santos của Neymar thất bại 2-4 trước Vitoria tại giải vô địch Brazil năm 2010. Sau khi thua trận, Neymar tỏ ra vô cùng tức giận và đã có những lời lẽ ám chỉ đến công tác chuyên môn của trọng tài chính Sandro Meira Ricci. Trên trang cá nhân Twitter, Neymar bày tỏ sự bức xúc: “Santos của tôi luôn bị các trọng tài làm hại và Sandro Meira Ricci thực chất là kẻ ăn trộm” và phải “nhờ cậy lực lượng an ninh hộ tống” mới rời được sân cỏ an toàn.

 

Neymar- Ảnh Getty

Sau khi phát hiện được những lời lẽ xúc phạm đến mình, trọng tài Ricci đã lập tức kiện Neymar ra tòa. Tại tòa, Neymar từng lấy lý do một người bạn thân mượn điện thoại di động của mình và thực hiện việc nói trên chứ anh không hề tham gia trận đấu nên không hề có chuyện xúc phạm đến trọng tài.

Sự cố kiện tụng kéo dài hơn một năm và cuối cùng kết luận được đưa ra mới đây. Theo đó, tòa án Sao Paulo bác bỏ lời biện hộ trên, buộc Neymar phải bồi thường cho ông Ricci 8.700 USD.

Vị trọng tài này sau đó đã dùng toàn bộ khoản tiền mà Neymar nộp phạt để làm từ thiện.
 

TT&VH
Tag: Neymar , Santos , trọng tài , kiện cáo , Twitter , nộp phạt