Bí quyết loại bỏ nhờn trên da
Thứ sáu, 23/08/2013 16:32

Rửa mặt với sữa dưỡng ẩm, mỗi tuần đắp mặt nạ đất sét một lần, dùng BB cream khi trang điểm... sẽ đánh tan bã nhờn hiệu quả.

Đánh nền bằng BB cream sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Ảnh: M.P.

Đánh nền bằng BB cream sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Ảnh: M.P.

Làn da nhờn và lớp trang điểm dễ trôi là những "cơn ác mộng" của các nàng, đặc biệt khi thời tiết thay đổi thất thường như thời điểm giao mùa này. Không chỉ những người có làn da dầu tự nhiên cảm thấy lo lắng, mà ngay cả các nàng da khô cũng không an toàn dưới tia nắng mặt trời. Dưới đây là các cách để giữa làn da tươi sáng, không đổ mồ hôi, bóng nhẫy mà vẫn đủ độ ẩm:

Thay vì đánh lớp nền dày, bạn nên thay bằng loại kem dưỡng ẩm hoặc BB cream. Các loại kem có công thức nhẹ hơn, phủ mỏng hơn sẽ không làm tắc lỗ chân lông. Một cách khác khá hiệu quả là bạn nên xịt khoáng sau khi hoàn tất các lớp trang điểm để giữ lâu trôi hơn.

Mỗi tuần một lần, sử dụng mặt nạ đất sét để hấp thụ dầu dư thừa trong da và làm sạch các tạp chất. Bạn có thể tự mua mặt nạ về đắp hoặc thực hiện tại các trung tâm thẩm mỹ, nhưng cần đảm bảo không quá lạm dụng vì nếu dùng nhiều, làn da của bạn dễ bị khô và hậu quả là sản sinh nhiều dầu hơn.

Bổ sung vitamin A cũng là cách dễ dàng giúp giảm lượng dầu trên da. Không chỉ giúp tái tạo tế bào, vitamin A cũng giúp cân bằng lượng dầu, vì thế, nên bổ sung bằng cách ăn các thực phẩm tự nhiên như cà rốt, rau chân vịt, khoai lang, dưa, cá...

Nên tìm các loại sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa và dưỡng ẩm như axit salicylic, axit glycolic, caffeine và niacinamide. Đây đều là các thành phần giảm lượng dầu rất tốt. Tuy nhiên, chỉ rửa mặt hai lần một ngày với sữa để da không bị khô. Tẩy bỏ tế bào chết mỗi tuần một lần để làm sáng da.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bí quyết làm đẹp da 2013 , Da nhờn 2013 , Da dầu 2013 , Loại bỏ da nhờn 2013 , Bí quyết dưỡng da 2013 , Dưỡng da 2013