Bí quyết của đầu bếp: Thịt lợn xào muốn mềm, ngon, thơm như nhà hàng thì khi ướp cứ cho thêm thứ này
Thứ ba, 25/05/2021 10:17

Thịt lợn xào rau, củ là món ăn hấp dẫn. Cách làm thì đơn giản nhưng muốn ngon như nhà hàng thì cũng cần phải có bí quyết.

Trong bữa cơm hàng ngày của các gia đình Việt, thịt lợn là thực phẩm khá quen thuộc. Loại thực phẩm này cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Ngoài thịt kho, thịt luộc thì thịt lợn xào với rau củ cũng rất được yêu thích. Hơn nữa, thịt lợn xào rau củ cũng mang lại sự cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn.

Nếu muốn đĩa thịt lợn xào rau củ thơm ngon thì bạn cần phải tẩm ướp gia vị trước khi nấu để loại bỏ bớt mùi tanh của thịt. Bên cạnh đó, việc tẩm ướp cũng giúp cho thịt mềm hơn. Khi ướp thịt lợn, nhiều người chọn ướp với rượu để khử mùi tanh. Cách này cũng  mang lại phần nào hiệu quả. Tuy nhiên, các đầu bếp chỉ ra rằng có một loại nguyên liệu khác dùng để ướp thịt giúp thịt mềm hơn, hương vị thơm ngon hơn và còn khử được mùi tanh của thịt.

Ướp bia giúp thịt lợn mềm và khử được mùi tanh

Ướp bia giúp thịt lợn mềm và khử được mùi tanh

Đó chính là bia. Bia được sử dụng khá nhiều trong chế biến món ăn. Chẳng hạn như sử dụng bia để làm món gà hoặc vịt,… Chính vì vậy mà bạn cũng có thể đổ một ít bia vào ướp thịt lợn. Bia giúp một số loại thực phẩm lên men.

Trong thịt lợn có chứa một loại enzyme. Enzyme này có thể phân giải protein và cải thiện độ dai của thịt lợn. Chính vì vậy mà khi bạn ướp thịt lợn với bia có thể làm mềm thịt hơn. Bên cạnh đó, bia cũng đóng vai trò giúp khử tanh và cải thiện độ tươi ngon của thịt lợn.

Mẹo nhỏ để cho món thịt lợn xào thêm ngon:

1. Khi chế biến thịt lợn, bên cạnh không tẩm ướp thì bạn cũng nên chú ý đến khâu xào thịt. Công đoạn xào thịt phải làm sao để thịt không bị khô và giữ được độ tươi ngon của thịt lợn.

2. Khi xào thịt lợn và rau xanh bạn cần chú ý xào thịt lợn cho chín rồi cho ra đĩa, sau đó mới cho rau vào xào. Xào rau chín tới thì trút thịt lợn đã xào vào nồi xào cùng. Đảo đều tay để các nguyên luyện hòa quyện với nhau. Không nên xào chung ngay từ đầu sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bi-quyet-cua-dau-bep-thit-lon-xao-muon-mem-ngon-thom-nhu-nha-hang-thi-kh.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bi-quyet-cua-dau-bep-thit-lon-xao-muon-mem-ngon-thom-nhu-nha-hang-thi-khi-uop-cu-cho-them-thu-nay-search/?id=289295

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Thịt lợn , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn