Bí mật giúp Hoàng Thùy vụt sáng ở London
Thứ ba, 25/02/2014 15:18

Trước khi sang London, chân dài 9X đã miệt mài gửi hàng chục email đến các nhà thiết kế danh tiếng của Anh, nhưng chỉ có một người trong số họ phản hồi.

Hoàng Thùy ngày một gặp hái được nhiều thành công

Hoàng Thùy ngày một gặp hái được nhiều thành công

Một ngày giữa tháng 2/2014, từ London, Hoàng Thùy gọi điện về chia sẻ, cô đã khóc trên đường vì tủi thân khi bị từ chối casting tại một show diễn nhỏ ở London, chỉ với lý do, cô không phải là người mẫu của bất kỳ công ty quản lý quốc tế nào. Cô gái 9X đã vấp ngay phải khó khăn đầu tiên khi một mình sang Anh tìm kiếm cơ hội sải bước trên sàn diễn trắng của Tuần lễ thời trang London - điều mà như cô chia sẻ, bản thân đã dành mỗi ngày từ 5 đến 6h đồng hồ để xem trên Fashion TV.

"Dù đã biết trước, để tìm được một cơ hội tại các kinh đô thời trang lớn là điều hoàn toàn không dễ dàng, nhưng trước việc không được tham gia casting cho một show diễn, chỉ ở mức bên lề, khiến tôi vô cùng hụt hẫng, đồng thời cũng lo lắng cho bản thân khi những ngày diễn ra Tuần lễ thời trang đang gần kề", Hoàng Thùy kể.

Thất bại nhưng cô gái sở hữu chiều cao 1m79 và thân hình mảnh khảnh không nản chí. Cô cho biết, những ngày sau đó, đã dậy từ sáng sớm và rong ruổi khắp nơi, tìm kiếm cơ hội cũng như được góp mặt ở các sự kiện để tìm hiểu thêm về thế giới phù hoa của các tín đồ thời trang. Rồi một bước ngoặt lớn đã mở ra, cô casting và trúng show của nhà thiết kế được giới chuyên môn ở London đánh giá cao - Jean-Piere Braganza.

Show diễn mở màn cho Tuần lễ thời trang thu đông London của nhà thiết kế này cũng là cánh cửa mở toang cho Hoàng Thùy bước sâu vào thế giới của những người mẫu quốc tế. Xuất hiện ấn tượng với gương mặt châu Á lạnh lùng, thần thái và ánh mắt tự tin, sắc lạnh, cô gái quê Thanh Hóa thuở nào đã đặt mình ngang với vị trí của dàn người mẫu quốc tế đến từ các công ty đình đám như Next, IMG, Elite... Ngay sau phần xuất hiện đầy ấn tượng đó, cô đã được các nhà thiết kế/ thương hiệu danh tiếng như PalmerHarding và KTZ by Marjan Pejoski để mắt.

Dù đã gây được ấn tượng và tiếng vang lớn, nhất là khi so sánh với các thế hệ người mẫu Việt Nam từ trước đến nay ở London, nhưng với nhiều người, thành công của Hoàng Thùy có vẻ vẫn còn khá mơ hồ, chưa thuyết phục. Nhưng nếu biết được câu chuyện hậu trường phía sau của cô, chắc hẳn mọi người sẽ có một cái nhìn khác hơn nhiều.

Hoàng Thùy kể, trước khi lên đường sang London với hành trang là những trải nghiệm nghề mẫu 2 năm kể từ khi đăng quang Vietnam's Next Top Model, mối quan hệ với các agency ở Anh với cô là con số không. Cô đã tự nhủ bản thân phải làm một việc gì đó để tìm kiếm cơ hội.

Chân dài 9X đã tìm hiểu tất cả các nhà thiết kế, thương hiệu sẽ trình diễn tại Tuần lễ thời trang thu đông London dịp tháng 2/2014 và đã làm một việc mà ít người trẻ trong nước nghĩ đến. Cô chủ động gửi thư ngỏ kèm porfolio (hồ sơ người mẫu) đến tất cả các nhà thiết kế theo contact (kênh liên hệ) dành cho press (báo chí) và sale (bán hàng). Cô nói: "Tôi biết có thể những email mà mình gửi sẽ vào hộp thư rác hoặc họ sẽ chẳng có thời gian để kiểm tra mail, nhưng nếu không thử, mình càng không có bất kỳ cơ hội nào".

Chờ đợi trong 2 tuần, cô ngày càng thấy vô vọng khi không có bất kỳ một email nào hồi đáp. Đến khi tưởng như không còn một tia sáng nào mở ra, Hoàng Thùy nhận được email duy nhất từ nhà thiết kế Jean-Piere Braganza. "Anh ấy hồi âm với nội dung là lần đầu tiên thấy có một người mẫu chủ động gửi thư đến anh ấy. Anh đánh giá rất cao sự cố gắng của tôi và mời tôi dự buổi casting", Hoàng Thùy cười.

Cuộc sống không phải toàn màu hồng và cơ hội một phần lớn do bản thân tạo ra, thành công là do mình đã có sự chuẩn bị. Đây là những điều thiết yếu mà Hoàng Thùy học được từ chính bà Quỳnh Trang - giám đốc công ty BeU Model, đơn vị quản lý cô ở Việt Nam. Chính vì thế, thay vì vội vàng tiến ra thị trường người mẫu quốc tế, Hoàng Thùy đã dành gần 2 năm để luyện tập thể hình, yoga, nhằm cải thiện thân hình hơi gầy gò. Cô dành thời gian chăm sóc làn da, cải thiện hàm răng, nuôi mái tóc dài nữ tính. Bên cạnh đó, Thùy cũng dành thời gian để đến lớp tiếng Anh 3 buổi mỗi tuần. Sự chuẩn bị khá chu đáo, phần nào giúp cô tự tin hơn khi xuất hiện ở môi trường toàn người mẫu quốc tế.

Trở lại với câu chuyện của nhà thiết kế Jean-Piere Braganza. Được mời casting không có nghĩa là bạn được dọn sẵn một suất diễn. Tại buổi casting của thương hiệu Jean-Piere Braganza, có hơn 100 chân dài từ khắp nơi, đủ màu da cùng cạnh tranh cho 9 suất diễn trong chương trình.

"Có rất nhiều cô gái châu Á cùng tìm kiếm cơ hội như tôi. Đa phần họ đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc. Với rất nhiều cô gái như vậy, tôi biết để có được một cơ hội hiếm hoi trình diễn, tôi sẽ phải có sự khác biệt với họ", Hoàng Thùy cho biết. Chính vì thế, trong khi các cô gái châu Á đều thu hút mọi người bằng vẻ đẹp xinh xắn, cùng gương mặt trái xoan thuần châu Á, chân dài Việt đã chọn cho riêng mình phong cách cá tính, sắc lạnh.

"Gương mặt tôi lúc đấy trong rất... ác. Nhưng tôi đã nghiên cứu kỹ nhà thiết kế này, anh ấy yêu thích những người mẫu lạnh lùng, cá tính. Tôi đã chọn sắc thái gương mặt như vậy khi sải bước trước mặt nhà thiết kế và ê-kíp casting. Trước khi ra về, dù biết anh rất bận, tôi vẫn cố gắng đứng chờ, để nở nụ cười, chào tạm biệt anh. Hy vọng, anh sẽ nhớ đến gương mặt của tôi trong hàng trăm người mẫu", Thùy kể.

"Khi nhận được tin nhắn thông báo mình trúng show, tôi cũng đã rơi nước mắt, nhưng đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất nơi xứ người", cô chia sẻ.

Lần đầu tiên sải bước trên sàn diễn London, hỏi Hoàng Thùy có run hay không, cô cho biết, khi ở Việt Nam, cô đã là một người rất tự tin, và khi qua đây, cô còn tự tin hơn rất nhiều. Cô gái 9X muốn chứng tỏ sự kiêu hãnh của mình bên cạnh các chân dài khác. "Những bài học từ chị Xuân Lan và việc xem Fashion TV mỗi ngày giúp tôi có những sải bước mạnh mẽ. Khi làm việc ở Anh, tôi chưa từng bị sửa về dáng di, cách pose ảnh, mọi người đều xem tôi như một người mẫu chuyên nghiệp. Tôi rất vui vì sự cố gắng rèn luyện của mình đã đáp ứng được yêu cầu từ nhà tổ chức", Hoàng Thùy cho biết.

Chỉ là người mẫu tự do nên trong lần xuất quân sang Anh này, Hoàng Thùy chỉ được casting ở 4 show diễn và cô đều được chọn. Điều này khiến cô càng thêm phần tự tin cho những chuyến đi sắp tới. Với Hoàng Thùy, cơ hội một phần do bản thân tạo ra và sự thành công chỉ dành cho những người đã có sự chuẩn bị.

"Đến London, ai gặp cũng hỏi tôi có phải đến từ Trung Quốc hay không, tôi luôn mỉm cười khẳng định với họ, tôi là người mẫu Việt Nam. Tôi cũng từng nói vui rằng, có thể bây giờ, các người mẫu Trung Quốc, Nhật, Hàn đang áp đảo ở làng thời trang quốc tế, nhưng vài năm sau, chúng tôi và các thế hệ người mẫu Việt mới sẽ "xâm chiếm" các khu vực này. Tôi hy vọng hành động nhỏ của mình, sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các bạn trẻ khác", cô gái 9X nói.

Từ một cô sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội, sinh ra trong một gia đình nông thôn ở vùng quê nghèo Thanh Hóa, Hoàng Thùy - quán quân Vietnam's Next Top Model 2011 đang từng bước khẳng định vị thế của mình ở làng thời trang trong nước và nhiều cơ hội mở ra ở thị trường quốc tế. Điều đáng quý nhất ở chân dài 9X là luôn theo đuổi ước mơ đến cùng, nói không với scandal để mọi người có cái nhìn cởi mở hơn về nghề người mẫu.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hoàng Thùy , Người mẫu Hoàng Thùy , Trình diễn thời trang , London