Hành trình tội phạm của nữ sát thủ giết người hàng loạt đầu tiên tại Mỹ
Thứ bảy, 14/03/2015 15:00

Tuổi thơ của Aileen Wuornos chứa đầy bất hạnh và bi thương khiến khi lớn lên cô đã sát hại hàng loạt đàn ông để trả thù. Cô trở thành nữ sát thủ giết người hàng loạt đầu tiên được biết đến ở Mỹ.

Bị lạm dụng thời nhỏ, lớn lên trở thành nữ sát thủ giết người hàng loạt đầu tiên của Mỹ

Bị lạm dụng thời nhỏ, lớn lên trở thành nữ sát thủ giết người hàng loạt đầu tiên của Mỹ

Tóm tắt

Aileen Wuornos sinh ngày 29/2/1956 tại Rochester, Michigan (Mỹ). Cô sống trong sự lạm dụng tình dục từ nhỏ và trở thành gái mại dâm trên đường cao tốc ở Florida khi lớn lên. Năm 1989, cô giết chết một người đàn ông. Sau đó, Aileen giết chết 6 người đàn ông khác và cuối cùng bị bắt. Cô bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc vào năm 2002. Cuộc đời của Aileen được miêu tả trong bộ phim ‘Monster’ vào năm 2003.

Tuổi trẻ bi thương

Aileen Wuornos sinh ngày 29/2/1956 ở Rochester, Michigan (Mỹ). Cô và anh trai bị mẹ bỏ rơi vào năm 1960. Hai anh em sống với cha được vài năm trước khi ông ta chết. Aileen và anh trai đến sống với ông bà ngoại. Nhưng ông bà ngoại cũng nghiện rượu và hung bạo không kém người cha của hai đứa trẻ. Aileen chỉ thật sự khám phá họ chính là ông bà ngoại ruột của mình khi lên 12 tuổi. Lúc đó Aileen bắt đầu nổi loạn.

Aileen đã biết đổi tình lấy kẹo và thuốc lá ở trường học vào năm 11 tuổi. Năm 1971, cô mang thai. Cô có con năm 15 và cho đứa bé làm con nuôi. Cô cũng từng có quan hệ loạn luân với chính anh ruột của mình.

nữ sát thủ giết người hàng loạt1

Chân dung Aileen Wuornos - nữ sát thủ giết người hàng loạt đầu tiên của Mỹ

Aileen từng kết hôn với Lewis Fell – một ông già giàu có. Tuy vậy, cuộc hôn nhân này nhanh chóng tan vỡ và cô bị tống ra ngoài đường sống như một tội phạm. Năm 1986, Aileen quen biết một phụ nữ tên Tyria Moore trong quán bar của những người đồng tính. Hai cô gái trở thành tình nhân và Aileen tiếp tục hành nghề mại dâm trên đường cao tốc. Hai người sống với nhau được 4 năm trong một khách sạn tồi tàn ven đường cao tốc trước khi chia tay.

Giết người hàng loạt

Do cuộc sống đầy những sóng gió và bất hạnh, Aileen có bản tính hung bạo và không sợ điều gì. Nạn nhân đầu tiên của người phụ nữ này có tên Richard Mallory. Cô đã cướp và bắn chết người đàn ông này ngày 30/11/1989. Ngày 13/12/1989, cảnh sát phát hiện xác chết của Mallory. Ông bị bắn 3 phát đạn từ khẩu súng 22 calliber.

Sáu tháng sau, một người đàn ông được tìm thấy đã chết dọc theo đường cao tốc ở Citrus County. Đó là David Spears – một công nhân xây dựng. Các nạn nhân tiếp theo là Charles Carskaddon và Peter Siems. Dấu vân tay của Aileen được tìm thấy trên chiếc xe bỏ không của Peter nhưng xác của ông không được tìm thấy. Trong cả 2 vụ giết người này, nạn nhân đều bị bắn chết bởi một khẩu súng caliber cỡ nòng 22.

Nạn nhân tiếp theo là Troy Burress, 50 tuổi – nhân viên bán hàng ở Florida. Ngày 31/7/1990, ông được thông báo đã mất tích. Ngày 4/8/1990, thi thể Burress được tìm thấy tại một khu rừng.

Cựu thiếu tá không quân Charles Humphreys, 56 tuổi bị Aileen sát hại vào ngày 11/9/1990. Ngày 12/9/1990, cơ thể ông được tìm thấy ở Florida. Ông bị bắn 6 phát vào đầu và người. Chiếc xe của Humphreys được tìm thấy ở  Suwannee County, Florida.

Nạn nhân cuối cùng của Aileen là Walter Jeno Antonio, 62 tuổi. Cơ thể gần như khỏa thân của ông được tìm thấy gần một con đường mòn ở Florida. Walter Jeno Antonio bị bắn 4 phát đạn và chiếc xe của ông được tìm thấy ở Brevard County, Florida.

Bị bắt và tử hình

Cảnh sát nhận được 4 cuộc gọi xác định kẻ giết người là Aileen Wuornos và Tyria Moore. Trong tháng 1 năm 1991, cảnh sát truy tìm Tyria Moore ở nhà một người anh em tại Pennsylvania. Theo yêu cầu của Tyria Moore, Aileen đã thú nhận tội giết người và tất cả đều được thực hiện để tự vệ.

Aileen chính thức thú tội vào ngày 16 tháng 1 năm 1991. Cô bị kết 6 án tử hình cho những tội ác của mình mặc dù bác sĩ xác nhận Aileen có triệu chứng của việc bị rối loạn tâm thần.

Aileen Wuornos bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc vào ngày 9/10/2002. Vụ việc này khiến cô được coi là nữ sát thủ giết người hàng loạt đầu tiên của nước Mỹ. Câu chuyện cuộc đời cô đã trở thành chủ đề cho một bộ phim Hollywood mang tên 'Monster'. Diễn viên Charlize Theron thủ vai Aileen và đã giành được giải Oscar với chính vai diễn này.

nữ sát thủ giết người hàng loạt2

Nữ diễn viên Charlize Theron - người thủ vai Aileen Wuornos trong bộ phim 'Monster'

Aileen giết những người đàn ông lạ mặt để nguôi ngoai cơn thịnh nộ và khát khao báo thù mãnh liệt. Cô căm phẫn quãng đời bị đánh đập và hãm hiếp và tìm cách sát hại những khách hàng mua dâm trên đường cao tốc Florida để báo thù.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: nu sat thu giet nguoi hang loat dau tien , nu sat thu giet nguoi hang loat , giet nguoi hang loat , sat thu giet nguoi hang loat , giet nguoi , Aileen Wuornos , tin , bao