Kẻ giết người tình đồng tính hàng loạt dã man nhất lịch sử nước Mỹ
Thứ tư, 11/03/2015 15:00

Tên tội phạm tình dục và kẻ giết người tình đồng tính hàng loạt khét tiếng Jeffrey Dahmer đã sát hại 17 người đàn ông trong khoảng thời gian 1978 – 1991. Kẻ giết người tình đồng tính hàng loạt này phải nhận 15 án chung thân liên tiếp.

Kẻ giết người tình đồng tính dã man nhất lịch sử nước Mỹ

Kẻ giết người tình đồng tính dã man nhất lịch sử nước Mỹ

Tóm tắt

Jeffrey Dahmer được sinh ra vào ngày 21/5/1960 tại Milwaukee (Mỹ). Hắn giết chết nạn nhân đầu tiên tên Steven Hicks vào năm 1978. Trong cuộc đời của mình, Jeffrey đã sát hại 17 người đàn ông cũng như lạm dụng tình dục một số người từ năm 1978 – 1991. Sau khi bị bắt, hắn phải nhận 15 án chung thân liên tiếp vào năm 1992. Cuối cùng, ngày 28/11/1994, Dahmer bị giết bởi bạn tù Christopher Scarver.                        

Cuộc sống thời niên thiếu

Kẻ giết người hàng loạt khét tiếng Jeffrey Dahmer được sinh ra ở Milwaukee, Wisconsin vào ngày 21/5/1960. Cha mẹ hắn là Lionel và Joyce Dahmer rất yêu thương con. Năm 6 tuổi, Jeffrey trải qua một cuộc tiểu phẫu và ngay sau đó là sự ra đời của em trai mình. Từ đó, hắn trở nên hẹp hòi và thiếu tự tin.

giết người đồng tính hàng loạt1

Jeffrey Dahmer - kẻ giết người tình đồng tính dã man nhất lịch sử thời niên thiếu

Theo các báo cáo, vào thời niên thiếu Dahmer thường đạp xe vòng quanh khu nhà mình để tìm xác động vật. Hắn cũng tập tành uống rượu khi còn rất nhỏ và trở nên nghiện loại thức uống này. Dahmer cũng từng đi lính 2 năm nhưng sau đó bị đuổi vì quá nghiện rượu.

Những nạn nhân đầu tiên

Ngay sau khi tốt nghiệp trung học, vào tháng 6/1978, Dahmer đã giết một người đi nhờ xe tên Steven Hicks. Hắn đã đưa nạn nhân về nhà, cùng uống bia và quan hệ tình dục. Sau khi Hicks cố gắng rời đi, Dahmer giết ông bằng một quả tạ. Cuối cùng hắn chia cắt xác chết nạn nhân, đóng gói vào túi nhựa và chôn chúng ở khu rừng phía sau nhà.

Khoảng thời gian sau khi giết nạn nhân đầu tiên, lượng rượu tiêu thụ của Dahmer vượt mức kiểm soát. Vào tháng 1/1979, Dahmer đã bỏ học vì nghiện rượu. Hắn bị bắt giữ vào tháng 10/1981 vì hành vi gây rối trật tự. Sau đó vào tháng 9/1986, Dahmer bị bắt vì có hành vi đồi bại trước mặt 2 chàng trai trẻ.

Tháng 9/1987, Dahmer giết Steven Toumi. Hai người gặp nhau tại một quán bar đồng tính. Sau đó, họ kiếm một căn phòng khách sạn, uống rất nhiều và sáng hôm sau, Toumi chết. Dahmer nói rằng nhìn thấy Toumi chết bên cạnh mình khi tỉnh dạy. Hắn mua một chiếc vali lớn để đưa cơ thể nạn nhân đến tầng hầm nhà bà ngoại. Sau đó, tên sát nhân quan hệ tình dục trên xác chết. Cuối cùng, Dahmer chặt nạn nhân thành nhiều mảnh và vứt vào thùng rác.

Gây án thường xuyên

Dahmer thường tìm những người đàn ông Mỹ gốc Phi tại các tụ điểm dành cho người đồng tính, dụ dỗ họ về nhà, quan hệ tình dục và sau đó siết cổ nạn nhân đến chết.

giết người đồng tính hàng loạt2

Sau khi gây án, Dahmer thường quan hệ tình dục với xác chết nạn nhân và cuối cùng cắt xác họ thành nhiều mảnh trước khi vứt bỏ. Tuy vậy, tên sát nhân luôn giữ lại bộ phận sinh dục hoặc hộp sọ của mỗi người để làm kỷ niệm.

Trong số các nạn nhân của Dahmer, có một cậu bé người Lào, 14 tuổi tên Konerak Sinthasomphone. Konerak bị đánh thuốc mê,  lang thang trên đường phố. Hai người phụ nữ đã nhìn thấy anh và gọi cảnh sát. Tuy nhiên, Dahmer đã đuổi theo nạn nhân và nói với cảnh sát rằng đó là bạn trai 19 tuổi của hắn. Sau đó, tên sát nhân đã giết và chặt chân tay Sinthasomphone trong đêm. Hộp sọ của cậu bé được giữ lại như là một kỷ niệm.

Dahmer giết người hàng tuần vào hè năm 1991. Hắn đã làm rất nhiều trò độc ác như khoan lỗ vào hộp sọ, tiêm axit hydrochloric hoặc đổ nước sôi vào não của nạn nhân. Cư dân sống sống gần Dahmer bắt đầu ngửi thấy những mùi khủng khiếp và tiếng động lớn được phát ra quanh căn hộ của hắn. Những nạn nhân của Dahmer có nguồn gốc từ rất nhiều sắc tộc khác nhau.

Vào ngày bị bắt, Dahmer đang cố gắng giết chết Tracy Edwards. Nạn nhân đã bị buộc phải vào phòng ngủ của tên giết người với một con dao kề cổ. Tuy vậy, Edwards đã thoát ra đường phố và báo cho cảnh sát. Khi cảnh sát vào căn hộ của Dahmer, họ phát hiện rất nhiều tử thi, chân tay và đầu người trong đó.

Bắt giữ và bỏ tù

Trong ngày bị bắt, Dahmer đã đánh trả cảnh sát rất quyết liệt nhưng vẫn bị khuất phục. Do phần lớn nạn nhân của tên giết người là người Mỹ gốc Phi nên phiên tòa xử hắn diễn ra trong không khí rất căng thẳng dưới sự kiểm soát an ninh chặt chẽ.

giết người đồng tính hàng loạt3

Jeffrey Dahmer - kẻ giết người tình đồng tính dã man nhất lịch sử trong phiên tòa

Các luật sư bào chữa cho Dahmer tuyên bố rằng tên sát nhân bị tâm thần và không nhận thức được những hành vi của bản thân. Trong khi đó, công tố viên trong phiên tòa lại cho rằng hắn hoàn toàn tỉnh tảo. Cuối cùng, Dahmer đã từ chối quyền được luật sự biện hộ và nhận tội. Tên sát nhân phải nhận 15 án chung thân liên tiếp hoặc 957 năm tù.

Cái chết trong tù

Dahmer bị nhốt trong nhà tù Columbia Correctional Institute ở Portage, Wisconsin. Thời gian đầu, hắn phải chịu rất nhiều sự phản đối của các tù hân ở đây. Tuy nhiên, Dahmer vẫn xin phép quản giáo được giao tiếp nhiều hơn với mọi người. Ngày 28/11/1994, hắn bị đánh chết bởi bạn tù Christopher Scarver.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tag: Jeffrey Dahmer , giet nguoi tinh dong tinh , giet nguoi dan man , giet nguoi , giet nguoi dong tinh , giet nguoi da man nhat lich su , guong mat sat thu , tin , bao