Bị chồng chưa cưới chửi như súc vật
Thứ hai, 28/05/2012 17:07

Dù xác định cưới nhưng em không khỏi đau lòng khi bị người yêu xúc phạm như vậy.

Năm nay em 27 tuổi, em đã có người yêu và chúng em cũng xác định lâu dài nhưng hiện tại em rất hoang mang và lo lắng, không biết quyết định của mình có đúng hay không? Anh kém em 1 tuổi và cũng là người đầu tiên cho em biết thế nào là tình yêu, chúng em quen và yêu nhau được hơn 2 năm, trong bấy nhiêu thời gian cũng đủ hiểu nhau và biết được ưu nhược điểm của nhau.

Em thật sự lo lắng và không tin tưởng vào anh mặc dù anh là người em đã chọn làm chỗ dựa cả đời cho em, anh nóng tính, cục cằn, thô thiển lại gia trưởng, anh luôn muốn người khác phải làm theo ý mình, lúc tức giận anh có thể văng ra đủ mọi thứ để mắng chửi em, xúc phạm em cho dù là ai sai đi nữa anh cũng luôn cho mình là đúng, có lần 2 đứa cãi nhau anh còn mắng là em không bằng con súc vật, hay bằng những cô cave ngoài đường.

Mặc dù em đã góp ý rất nhiều nhưng đâu vẫn vào đấy, anh không hề thay đổi mà ngược lại anh muốn em thay đổi theo ý của anh. Em cảm thấy mình bị xúc phạm ghê gớm, nhục nhã ê chề, mới yêu nhau mà anh đã không tôn trọng em, không coi em ra gì cả, không biết liệu sau này về sống với nhau thì sẽ xảy ra những chuyện gì nữa đây? Nhìn những đôi bạn trẻ khác mà em thấy thèm, thấy chạnh lòng vì mình cũng là con gái sao không được nâng niu trân trọng như người ta?

Vì yêu anh em đã chập nhận tất cả, cả những tính xấu đó của anh và mong có 1 ngày anh sẽ thay đổi, nhưng càng ngày anh càng tồi tệ hơn, chia tay anh thì em không đành lòng vì 1 phần em rất yêu anh, 1 phần là em và anh ấy cùng làm chung 1 dự án kinh doanh và anh đã đứng ra vay tiền cho em hơn nữa em đã trao cho anh cái quý giá nhất của đời con gái. Em thật sự  hối hận khi đã yêu anh, đặt niềm tin ở anh, lấy anh thì em sẽ khổ, suốt ngày phải khóc thầm, còn không lấy anh thì chắc chả ai chấp nhận 1 người như em nữa. Em phải làm sao đây? Chị giúp em với.

Cảm ơn chị rất nhiều! (Em gái)

Em có nên cưới nữa không? (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục. Qua câu chuyện của em, chị hiểu em là một cô gái không còn trẻ, đã trưởng thành, ở tuổi 27, em mong muốn có một tình yêu đẹp và đi đến hôn nhân, tuy nhiên, khi hai người đã xác định thì anh ấy lại có những hành động khiến em đau khổ.

Quả thật, khi yêu nhau, người phụ nữ nào cũng muốn được người yêu trân trọng, quan tâm, chăm sóc. Chính vì thế, khi không được vậy, phụ nữ sẽ cảm thấy khá bị tổn thương. Còn em, không những bị người yêu không quan tâm mà ngược lại, anh ấy lại còn chửi bới và nói em không ra gì. Đây quả là một điều không thể chấp nhận được.

Giờ đây, em chỉ còn lo lắng một điều đó là, liệu có nên chấm dứt khi mà người ấy đã giúp em trong công việc, và hơn hết em đã trao cho anh ấy tất cả. Em sợ rằng sẽ không có người đàn ông nào chấp nhận một người có quá khứ như em? Không nên lo lắng quá em ạ, chuyện trinh tiết giờ đây không thực sự quan trọng bằng phẩm chất và giá trị của người con gái đó. Nếu ai yêu em vì trinh tiết thì chứng tỏ họ không thật lòng với em, và em không nên tiếc nuối người như thế.

Về phía người yêu em, hãy ngồi nói chuyện một cách thẳng thắn lần cuối, nếu anh ấy chấp nhận thay đổi và trở nên tốt hơn thì hãy thông cảm và tha thứ. Còn nếu như anh ấy vẫn tiếp tục chửi bới và coi thường em thì hãy chấm dứt. Em không trẻ nhưng vẫn chưa phải là già, vẫn có thể làm lại.

Chúc em may mắn, hạnh phúc.

Eva
Tag: Câu chuyện tình yêu , Tâm sự chuyện tình yêu , Hỏi đáp tình yêu , Tư vấn tình yêu