Bé sơ sinh 4 tay 4 chân ở Trung Quốc
Thứ ba, 15/04/2014 10:43

Em bé được sinh ra vào ngày 2/4 tại một bệnh viện Trung Quốc. Các bác sĩ đã không khỏi ngỡ ngàng khi bé trai này có đến 4 tay 4 chân.

Hình ảnh em bé có 4 tay 4 chân

Hình ảnh em bé có 4 tay 4 chân

Em bé Trung Quốc này sinh ra có 4 tay, 4 chân. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật thành công cắt bỏ chi thừa cho cậu bé.

Bốn ngày sau phẫu thuật, em bé hiện đang ở tình trạng ổn định tại một bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Cậu bé 13 ngày tuổi, ở Huệ Châu, khi sinh ra mang hình hài dị dạng vì mẹ cậu bé mang thai đôi. Nhưng thai đôi có một một phần là ký sinh không đầu. Em bé này được sinh ra vào ngày 2/4 vừa qua.

Yu Jiakang , bác sĩ phẫu thuật trưởng tại Trung tâm y tế phụ nữ và trẻ em Quảng Châu cho biết: "Họ được coi như là anh em sinh đôi , nhưng một đã kém phát triển và trở thành biến dạng".

Cặp song sinh dính liền nặng hơn 3kg trước khi phẫu thuật, với thai nhi ký sinh nặng 0,6 kg sau đó đã được gỡ bỏ.

be-trai-4-tay-4-chan2

Theo Global Times, em bé được chẩn đoán là bị viêm phổi và bệnh tim bẩm sinh trước khi phẫu thuật, đây là những bệnh khá phổ biến ở trẻ em ở Trung Quốc. Cha của em bé cho biết, ông đã đưa con trai đến nhiều bệnh viện gần nhà nhưng không ai đã có thể để giải thích cho ông lý do của sự biến dạng trên cơ thể con trai mình. Ông Chen (cha em bé) đã đổ lỗi cho bản thân vì mình đã không chăm sóc tốt của vợ và con trai trong khi mang thai.

"Tôi chỉ quan tâm đến công việc của tôi. Tôi chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền thay vì đưa cô tới bệnh viện để kiểm tra y tế".

Vào tháng tám năm ngoái đã có một bé tám tháng tuổi cũng bị dị dạng hai đầu, sau đó đã trải qua phẫu thuật để loại bỏ nó.

Các bác sĩ ở Ấn Độ cũng từng gặp trường hợp một đôi ký sinh, nặng gần 1kg và có mô não bên trong. Đứa trẻ được gọi là Tofajjal, mắc phải một căn bệnh hiếm gặp được gọi là encephalomeningocele. Bệnh này ảnh hưởng đến một trong 40.000 đến 45.000 trẻ sơ sinh.

Một trường hợp tương tự đã xảy ra với một em bé ở Pakistan cách đây hai năm. Một bác sĩ tại Viện Quốc gia về Sức khỏe Trẻ em ở Karachi nói rằng sự ra đời bất thường là kết quả của một căn bệnh di truyền mà chỉ ảnh hưởng đến một trong một triệu hoặc hơn trẻ sơ sinh.

Mỹ Linh - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: em be 4 tay 4 chan. cap doi ky sinh , di dang , thai nhi di dang , Trung Quoc , tin , bao