Bayern sẵn sàng nghênh đón Real
Thứ năm, 05/04/2012 14:21

Bayern đã dùng trận lượt về với Marseille để chuẩn bị nghênh đón Real tại bán kết Champions League.

Trước trận Bayern tiếp Marseille tại Allianz-Arena, HLV Jupp Heynckes khẳng định không có chuyện Bayern xem nhẹ trận đấu lượt về. Không những vậy, chiến lược gia 66 tuổi này còn tạo áp lực lên các cầu thủ, buộc họ phải chơi như thể “đã hòa 0-0 ở lượt đi”. Ý đồ của Heynckes là rất rõ ràng. Bayern đang có phong độ tốt, đang có một tâm lý thi đấu tốt và ông không muốn sự hưng phấn của các học trò bị đứt mạch.

Bayern đã sẵn sàng nghênh đón Real

Tại Allianz-Arena rạng sáng qua, các học trò của Heynckes đã không làm ông thất vọng. Dù Robben và Gomez được cất lên băng ghế dự bị, nhưng Bayern vẫn chơi đầy quyết tâm. Điều đó được thể hiện rõ ràng qua cách mà các cầu thủ chủ nhà bày binh bố trận, tổ chức tấn công và liên tục bắn phá khung thành Marseille. Chính lối chơi đó giúp Bayern vươn lên dẫn 2-0 sau 37 phút thi đấu và sớm đặt dấu chấm hết cho những tham vọng ngược dòng của đội khách.

Ngoài kết quả tích cực trên thì Heynckes có những lý do khác nữa để hài lòng về các học trò. Thứ nhất, cả 4 cầu thủ là J.Boateng, L.Gustavo, Kroos và T.Mueller đã không dính thêm một thẻ phạt nào và sẽ không bị treo giò ở trận bán kết lượt đi tại Allianz-Arena mà đối thủ 99% sẽ là Real. Không những vậy, trong hiệp 2 của trận đấu, Heynckes cũng đã có những thử nghiệm khá thành công mà đáng chú ý nhất là việc Ribery chơi khá hay ở vai trò tiền vệ hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1. Ngoài ra thì trong trận đấu, thủ thành Neuer cũng đã có những pha phản xạ chính xác và các tình huống ra vào hợp lý, tạo cảm giác an tâm tuyệt đối trong khung gỗ.

Những thành công trên giúp các cầu thủ Bayern không chỉ vững vàng về mặt tâm lý mà còn rất hưng phấn trước giai đoạn quyết định sắp tới. Nếu như tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này ở 3 trận đấu Bundesliga tới đây với Augsburg (sân nhà), Dortmund (sân khách) và Mainz (sân nhà) để trở lại với ngôi đầu Bundesliga, Bayern sẽ có sự chuẩn bị hoàn hảo để nghênh đón Real tại bán kết Champions League.

BongdaPlus
Tag: Bayern , Real , Champions League , Heynckes , Bóng đá , Bán kết Champions League