Bayern - Real (1h45 18/4): Hận thù chồng chất
Thứ hai, 16/04/2012 23:09

Bayern - Real là một trong những cặp đấu đầy hận thù thuộc vào loại hàng đầu ở đấu trường châu lục: những món nợ được vay trả, những bàn thắng, những scandal trong và cả ngoài sân cỏ, cuộc chiến vì danh dự và niềm kiêu hãnh…

Đó là lý do mà không thể không nhắc lại những gì đã xảy ra trong quá khứ. “Duyên nợ” giữa hai đội bắt đầu từ lần giáp mặt đầu tiên ở bán kết Cúp C1 năm 1976, giai đoạn Hoàng kim của đội bóng khổng lồ xứ Bavarian với những ngôi sao lừng lẫy như Muller, Maier, Rummenigge, Hoeness và Beckenbauer.

Bayern đánh bại Madrid với tổng tỷ số 2 lượt là 3-1 để rồi sau đó lên ngôi bá chủ châu Âu lần thứ ba liên tiếp (1974,1975,1976). Cuộc đấu đó càng trở nên đáng quên với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi một CĐV cuồng nhiệt của họ đã tấn công Gerd Muller (người đã ghi cả 3 bàn vào lưới Real) và trọng tài biên. Kết quả là Madrid lĩnh án cấm tham gia Cúp châu Âu trong 5 năm, song sau đó xoay sở để giảm án phạt xuống chỉ còn không được chơi 3 trận trên sân nhà. Mầm mống thù hận bắt đầu từ đó.

Mối hận thù giữa Bayern và Real đã nảy sinh từ 36 năm trước

Bốn năm sau, họ tái ngộ ở trận giao hữu trước mùa và Bayern đè bẹp đối thủ tới 9-1, khiến HLV phải “chữa thẹn”: “Tôi thà để thua 9 bàn còn hơn thua một bàn trong 9 lần”. Mùa Hè tiếp đó, Bayern được mời đến Madrid để tranh danh hiệu Trofeo Bernabeu. Klaus Augenthaler bị đuổi khỏi sân vì những lời lẽ xúc phạm với các CĐV và các đồng đội của anh ở Bayern rời sân để phản đối và trận đấu đã bị huỷ bỏ.

Đến giờ, hai gã khổng lồ với tổng cộng 13 chiếc Cúp C1/Champions League đã có tổng cộng 18 lần đụng độ ở Cúp châu Âu, Bayern thắng 10, trong khi Madrid có 6 dịp ca khúc hoan ca. Ở lần gần nhất so tài thuộc vòng 1/8 Champions League mùa 2006/07, “Hùm xám” cũng đánh bại “Kền kền trắng”.

Dù quá khứ Bayern có nhiều kỷ niệm đẹp hơn, song Madrid cũng có vận may mỗi khi phải giáp mặt đối thủ người Đức khó chịu này. Ở hai lần đăng quang Champions League gần nhất  của họ, chặng đường vinh quang của Real đều bước qua “xác” của Munich ở bán kết mùa 1999/2000 và tứ kết 2001/02. Lần trả thù ngọt ngào hơn cả chính là mùa 1999/2000 khi Real để thua 2-4 và 1-4 ở vòng bảng, song thắng chung cuộc 3-2 ở lần tái ngộ để giành quyền vào chơi trận chung kết toàn Tây Ban Nha (lên ngôi khi hạ Valencia 3-0). 

Ở giải đấu quốc nội năm nay, Madrid hiện dẫn đầu La Liga. Đoàn quân của HLV Mourinho từng bỏ xa đại kình địch Barca tới 10 điểm, song giờ đã để thu hẹp xuống chỉ còn 4 điểm. Dù vậy, La Liga chỉ còn 5 vòng và họ hoàn toàn tự tin sẽ có Cúp bạc sau ba năm “nằm dưới gót sắt” của Barca. Tin tốt lành cho đội chủ sân Bernabeu là Di Maria đã trở lại sau thời gian dài dưỡng thương ở chiến thắng trước Sporting Gijon cuối tuần qua. Thêm vào đó, bên cạnh một Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn là sự hồi sinh của Kaka, gợi nhớ những năm tháng huy hoàng của anh ở Milan.  

Bên kia chiến tuyến, tham vọng “ăn ba” của Bayern Munich gần như đã tan vỡ khi ở Bundesliga, họ bại trận trước nhà ĐKVĐ Dortmund rồi để Mainz cầm hoà đầy thất vọng ở trận cầu để Gomez, Ribéry và Kroos nghỉ dưỡng sức cho cuộc thư hùng đêm nay. Những kết quả đáng quên đó khiến Dortmund chỉ cần có thêm hai điểm nữa ở 3 vòng đấu cuối là đủ để tái sở hữu Đĩa bạc.

Cả hai đội đều lấy việc ghi bàn làm thú vui mùa này với khá nhiều lần ghi hơn 5 bàn trong một trận đấu. Thế nên sẽ là rất thú vị khi xem họ sẽ tiếp cận ra sao đêm nay: thận trọng đầy toan tính hay phô trương sức mạnh tấn công của mình. Khả năng đầu tiên là dễ xảy ra hơn khi sau giai đoạn các tay súng Bayern nhả đạn “tung toé”, họ đã tịt ngòi 2 trận liên tiếp.

Real sẽ có bàn thắng trên sân khách làm lợi thế cho trận lượt về?

Trái ngược, Real chỉ mới “im hơi lặng tiếng” đúng một lần từ giữa tháng 9/2011, và không thua 21 trận đã qua sau cuộc đụng độ El Clasico với Barca. Với 33 bàn ghi được ở 10 trận ở Champions League mùa này, Los Blancos tin tưởng sẽ có bàn thắng trên sân khách để tạo lợi thế ở trận lượt về ở Bernabeu.

Một trận đấu rất đáng chờ đợi với 90 phút hứa hẹn đầy quyết liệt không khoan nhượng giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ. Cả hai đều sở hữu nhiều cầu thủ có cá tính trong đội hình, không loại trừ trận cầu sẽ nóng quá mức cần thiết như các lần đụng độ trước đó, gây ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn. Hy vọng, điều đó không xảy ra đêm nay mà các cầu thủ hãy biến những thù hận trong quá khứ thành quyết tâm cống hiến một trận cầu mãn nhãn cho giới túc cầu giáo.

Thông tin lực lượng:

Bayern Munich: Không có sự phục vụ của van Buyten và Bruno.

Real Madrid: Vắng Lass Diarra và Carvalho.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba; Gustavo, Schweinsteiger, Kroos; Robben, Ribéry, Gomez.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrão; Alonso, Khedira; Ronaldo, Di Maria, Kaka; Benzema

Dự đoán: 2-2

Xahoi.com.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận Bayern - Real vào lúc 1h45 ngày 18/4. Video bàn thắng cũng sẽ được xahoi.com.vn cập nhật 15 phút sau khi kết thúc trận đấu. Kính mời độc giả ghé thăm và theo dõi.

 

Thiên Thanh
Tag: Champions League , Real Madrid , Bayern Munich , Robben , Heynckes