Bayern - Arsenal (2h45 14/3): "Người Anh" cuối cùng
Thứ tư, 13/03/2013 11:23

“Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng trái đất lên”.

Quá nhiều khó khăn đang đổ xuống đầu Arsenal

Quá nhiều khó khăn đang đổ xuống đầu Arsenal

Câu nói của nhà khoa học Archimedes vừa là lời an ủi, động viên trong lúc tuyệt vọng, nhưng cũng là lời thách đố, một lời thách đố không ai làm được. Arsenal cũng đang đưa ra lời thách đố viển vông trong lúc tuyệt vọng!

Nếu không thể thắng đậm tại Munich (cách biệt 3 bàn hoặc 4-2 trở lên), Arsenal sẽ lần thứ 3 liên tiếp dừng chân tại vòng 1/8 Champions League. Đồng thời Premier League cũng lần đầu biến mất khỏi vòng 8 đội mạnh nhất sau 17 năm. Một bi kịch không chỉ của Arsenal. Tuy nhiên, đó là kết cục tất cả đều có thể tiên liệu trước. Bởi Arsenal đã không còn xứng đáng là một đội bóng lớn khi đứng trên sân khấu lớn.

Thất bại tuyệt đối ở lượt đi với 1 bàn thắng may mắn, Arsenal đã cho thấy họ không còn giữ được khí phách, đẳng cấp và vị thế của một cái tên khổng lồ. Mùa này, Arsenal thua Man City, thua M.U, Chelsea, Schalke và mới đây thua cả Tottenham. Những thất bại đó dẫn đến hệ quả là Arsenal đối diện một mùa giải tay trắng nữa. Nhiệm vụ hàng đầu của họ bây giờ là leo lên Top 4 Premier League. Khi đó, thực tế hơn trong chuyến đi đến Munich là điều cần thiết.

Thầy trò Wenger vẫn động viên nhau để vin vào chút hy vọng quá mong manh. Nhưng dường như nó nhằm mục đích tránh một thảm kịch hơn là mong chờ chiến thắng. Dù không có lực lượng mạnh nhất, nhưng Bayern mùa này không hề phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Lực lượng có chiều sâu, khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị khá đồng đều, đặc biệt là lối chơi của Bayern khó lường với những mũi nhọn có thể đến từ bất kỳ ai, bất kỳ vị trí nào.

Dĩ nhiên vắng Ribery, sức mạnh hai cánh của Bayern sẽ giảm đi phần nào yếu tố bất ngờ, bởi Bayern là CLB chơi biên hiệu quả nhất Champions League mùa này. Từ đầu mùa, họ đã có 217 quả tạt biên, cả 3 bàn thắng vào lưới Arsenal ở lượt đi đều đến từ những đường chuyền từ biên hoặc tạt bóng. Song Heynckes vẫn còn Mueller, Lahm, Alaba.

Đêm nay, Shaqiri sẽ đá thay Ribery, nhưng cũng cần lưu tâm là tiền vệ nhỏ con này (1m69) nhanh chẳng kém Ribery là mấy. Bên cạnh đó, chính Arsenal cũng rất yếu trong phòng ngự biên khi Sagna vắng mặt, Gibbs vẫn chấn thương. Điểm yếu ở vị trí của Vermaelen chính là tử huyệt của Arsenal ở lượt đi, liên tục bị Lahm, Mueller đánh phá tơi tả. Đương nhiên đây cũng sẽ là hướng tấn công chủ yếu của Bayern ở trận này.

Để có mặt ở tứ kết, Arsenal buộc phải tấn công. Đó cũng sẽ là cái bẫy đặt ra cho chính họ. Vắng Schweinsteiger, Boateng, nhưng khả năng phòng ngự của Bayern sẽ không yếu đi là bao. Nếu cứ dồn sức tấn công, chắc hẳn Pháo thủ sẽ lại hứng chịu những đòn phản công như ở cuối trận lượt đi. Và có lẽ, câu nói đầy thách thức của Archimedes với Arsenal hôm nay chỉ có giá trị động viên ảo tưởng…

Bàn thắng của Bayern đến từ đâu?
Bayern là CLB ghi bàn đa dạng nhất tại Champions League mùa này khi có tới 10 cầu thủ ghi bàn sau 7 trận (nhiều nhất vòng 1/8). Bàn thắng của Bayern đến từ cả 3 tuyến gồm: hậu vệ 1 bàn (Alaba); tiền vệ 12 bàn (Mueller 4, Kroos 3, Schweinsteiger 2, Ribery 1, Shaqiri 1, Robben 1); tiền đạo 5 (Pizarro 3, Gomez 1, Mandzukic 1).

ĐẶC BIỆT
Trên 3 bàn: Bayern đang là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League mùa này với 18 bàn. Trong 9 trận gần đây trên sân Allianz-Arena tại Champions League, Bayern ghi tới 30 bàn.
Lưới rung 15 phút cuối: Trong 8 trận gần đây của Bayern tại Champions League, đã có tổng cộng 12 bàn thắng được ghi trong 15 phút cuối trận. 6 trận của Arsenal tại giải này cũng có 5 bàn thắng đến trong quãng thời gian này.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Bayern: Vắng Schweinsteiger, J.Boateng  (treo giò). Ribery chấn thương. Robben chưa chắc ra sân từ đầu.
- Arsenal: Vắng Wilshere, Podolski (chấn thương). Sagna khả năng ra sân rất thấp. A.Diaby đau nhẹ không chắc ra sân. N.Monreal không có tên vì đã đăng ký cùng Malaga. 
- Trong 3 trận gần đây găp Arsenal, Bayern thắng 2 trận theo châu Á và thua 1.
- Sau 20 trận sân nhà vừa qua, Bayern thắng theo châu Á 11 trận, thua 9 trận.
- 20 trận sân khách gần đây của Arsenal có thành tích châu Á như sau: thắng 9, hòa 1 và thua 10 trận.
- Bayern thắng cả 3 trận sân nhà tại Champions League mùa này, ghi 12 bàn và thủng lưới 3 lần.
- Bayern ghi bàn trong toàn bộ 13 trận liên tiếp vừa qua tại Champions League.
- Arsenal mới chỉ 1 lần giữ sạch lưới trong 23 trận liên tiếp làm khách tại Champions League.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Bayern: Neuer - Lahm, van Buyten, Dante, Alaba - Martinez, Gustavo - Mueller, Kroos, Robben - Mandzukic.

Arsenal: Szczesny - Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen - Arteta, Ramsey - Walcott, Cazorla, Podolski - Giroud.

DỰ ĐOÁN: 3-1

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bayern - Arsenal , Cúp C1 , Bóng đá quốc tế , Bayern , Pháo thủ