Bầu Thụy: "Sài Gòn FC sẽ đổi tên và phải vô địch V-League"
Thứ năm, 05/04/2012 17:03

Việc thay tướng ở Sài Gòn FC đã gây bất ngờ với khá nhiều cầu thủ. Tuy nhiên, bầu Thụy đã thẳng thắn cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là vô địch nên mới có sự thay đổi đường đột này”.

Hơn nữa, đổi tên đội bóng thành Sài Gòn Xuân Thành cũng đang nằm trong sự chuẩn bị của bầu Thụy.

- Nhiều người cho rằng, bầu Thụy đưa đội bóng vào TP.HCM chỉ để kiếm dự án đất đai. Sự thật thế nào, thưa ông?

Thật sự tôi đã có dự án, đất đai gì ở TP.HCM đâu mà người ta lại cứ nói như thế. Tôi cũng chẳng trách dư luận suy đoán rằng bầu Thuỵ không sinh ra ở TP.HCM, là người Ninh Bình thì lý do gì lại phải lấy tên là Sài Gòn FC. Cứ từ đó người ta đoán chắc là tôi phải có mục đích kiếm chác.

- Vậy tại sao, đầu mùa giải, ông lại cắt tên Xuân Thành khỏi đội bóng?

Nếu tôi không là người đam mê bóng đá thì làm sao tôi có thể bỏ tiền đầu tư cho bóng đá nhiều đến thế. Phải chăng bây giờ tôi nên đổi tên đội bóng trở lại thành Sài Gòn Xuân Thành. Việc cắt tên Xuân Thành ở đầu mùa bóng là để CĐV TP.HCM hài lòng, đội bóng trở thành niềm tin, tình yêu của chính họ.

Bầu Thụy: “SG.FC sẽ đổi tên và phải vô địch”

Điều quan trọng nhất là CĐV Sài Gòn có thực sự hiểu và vẫn giữ được tình cảm với đội bóng hay không? Đội bóng phải sống trong lòng khán giả. Việc chuyển tên không khó mà liệu khán giả có quay lưng nếu chúng tôi đổi tên cũ hay không mới là việc cần suy nghĩ.

- Nhưng việc cắt tên có thể khiến CLB gặp nhiều khó khăn, kể cả trong việc chậm trả lương?

Đúng vậy. Tập đoàn Xuân Thành có nhiều lĩnh vực kinh doanh. Thời gian vừa qua, kinh tế có khó khăn nhưng chúng tôi vẫn đang làm tốt. Chúng tôi không làm trái ngành nghề sở trường nên cũng không lâm vào khủng hoảng như các nơi khác. Việc lương thưởng cho cầu thủ cũng chỉ chậm 2 tuần. Điều đó là không tốt nhưng ai dám chắc các doanh nghiệp khác  không có chuyện chậm lương? Gắn tên với tập đoàn Xuân Thành, bản thân tôi cũng dễ dàng hơn trong việc giải ngân.

- Sau 3 thất bại và tiền thưởng cho từng chiến thắng đã giảm, SG.FC giờ còn đặt mục tiêu vô địch như hồi đầu mùa không?

Tôi nghĩ rằng, cũng nên công khai mục tiêu của đội bóng. Thực chất mục tiêu Top 3, Top 5 mà chúng tôi vẫn nói với báo chí chỉ là chuyện để người ta đỡ chú ý. Bây giờ đã đến lúc này cũng chẳng ngại gì mà không nói thẳng. Chúng tôi làm bóng đá là để theo đuổi chức vô địch. Với một đội hình như thế, đầu tư chuyển nhượng cầu thủ như thế để làm gì nếu không phải vì mục tiêu cao nhất. Thế nên, việc tuyển mộ HLV mới cũng chỉ vì mục tiêu cao nhất.

HLV Đoàn Phùng chờ cái gật đầu để về Sài Gòn FC

Sau khi Sài Gòn FC sa thải HLV Lư Đình Tuấn, họ đã liên hệ để mời HLV Đoàn Phùng về “đóng thế”. Dù rất muốn đến với SG.FC, nhưng HLV Đoàn Phùng vẫn phải chờ cái gật đầu của lãnh đạo Thừa Thiên Huế.

HLV Đoàn Phùng.

HLV Đoàn Phùng cho biết, sau nhiều năm tháng gắn bó với bóng đá Thừa Thiên Huế, ông cũng muốn thử sức ở một môi trường mới. Nhưng do là người của nhà nước, giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Đoàn bóng đá Thừa Thiên Huế, nên để được ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của SG.FC, thì ông Phùng cần được sự đồng ý của lãnh đạo UBND, Sở VH-TD-TT Thừa Thiên Huế.

Trong những ngày này, do bận chuẩn bị cho Festival 2012 nên HLV Đoàn Phùng chưa thể gặp mặt lãnh đạo cấp trên để đề đạt nguyện vọng của mình. Sau cuộc hẹn gặp nhưng bất thành với lãnh đạo chiều tối qua, HLV Đoàn Phùng tái khẳng định sẽ  nhận lời của lãnh đạo SG.FC nếu lãnh đạo UBND, Sở VH-TT-DL Thừa Thiên Huế đồng ý cho ông “biệt phái” đến hết mùa giải V-League 2012.

Liên quan đến SG.FC, do đã sai thải HLV Lư Đình Tuấn nên công việc chuyên môn ở thời điểm hiện tại do GĐĐH Trần Tiến Đại đảm nhiệm. Ông Đại là người có chuyên môn về công tác huấn luyện, nên việc “đứng lớp” không phải quá sức.
Bongdaplus
Tag: Bầu Thụy , Sài Gòn FC đổi tên , Sài Gòn FC , V-League , Bóng đá Việt Nam , Bóng đá , Thể thao