Bắt tạm giam tài xế xe bị lũ cuốn 5 người chết
Thứ ba, 24/09/2013 13:52

Cơ quan CSĐT công an huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 120 ngày đối với Trương Văn Thái (SN 1954).

Hình ảnh chiếc xe bị lũ cuốn được trục vớt lên.

Hình ảnh chiếc xe bị lũ cuốn được trục vớt lên.

Trương Văn Thái chính là chủ xe, và cũng là người điều khiển chiếc Toyota Innova ở thời điểm xảy ra vụ thảm nạn trên tràn Khe Ang (Nghĩa Hồng, Nghĩa Đàn). Vụ việc nghiêm trọng này đã cướp đi sinh mạng của 5 người, gồm 3 phụ nữ và 2 trẻ em.

Đại tá Phan Tuấn Phượng, Trưởng CA huyện Nghĩa Đàn cho biết, lệnh bắt tạm giam Trương Văn Thái đã được CQĐT thực hiện ngày 24/9.

Đại tá Phượng cho biết thêm, tại CQĐT, tài xế Thái đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

"Trong lời khai của tài xế Trương Văn Thái, ông ta cho biết thời điểm qua tràn đã có rào chắn phía trước, nước to và chảy rất xiết nhưng vẫn cố tình cho xe vượt qua.

Khi chiếc xe gặp nạn, cửa thông gió phía bên chỗ ngồi của ông Thái bật ra và ông ta thoát được ra ngoài.

Sau đó một khắc, chiếc xe bị lũ cuốn đi chừng 20m thì ông Ngọ cố gắng bế em Võ Bá Hải thoát ra, tuy nhiên em Hải đã bị lũ cuốn trôi, ông Ngọ sống sót và bơi được lên bờ" - Đại tá Phượng cho biết.

Trước đó, sau khi khám nghiệm, CQĐT đã bàn giao chiếc xe ô tô trong vụ thảm nạn về cho gia đình bảo quản.

Nguồn tin của PV cho biết, ông Trương Văn Thái là cán bộ thanh tra Sở GTVT Nghệ An, đang chờ nghỉ hưu.

"Nếu ông Thái không thừa nhận hành vi của mình, cơ quan điều tra chúng tôi cũng sẽ tiến hành khởi tố" - Đại tá Phượng nhấn mạnh.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Lũ cuốn , Mất tích , Nghệ An , Bão lũ , Đập tràn , Mưa lũ , Ô tô bị cuốn trôi