Bắt nhóm đối tượng hỗn chiến khiến một "đại ca giang hồ" chết thảm
Thứ bảy, 22/12/2012 10:08

Khoảng 21h ngày 16/12/2012, tại khu vực diễn ra Hội chợ thương mại tại chợ Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã xảy ra một cuộc hỗn chiến.

Hỗn chiến khiến

Hỗn chiến khiến "đại ca chết thảm"

Khoảng 21h ngày 16/12/2012, tại khu vực diễn ra Hội chợ thương mại tại chợ Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã xảy ra một cuộc hỗn chiến.

Trong khi xô xát, có đối tượng đã rút dao chọc tiết lợn mang theo sẵn trong người đâm nhiều nhát vào đối thủ của mình. Dã man hơn là khi đối phương đã ngã xuống, kẻ cầm dao vẫn đâm tiếp vài nhát vào người nạn nhân đã không thể chống cự.

Hậu quả của vụ hỗn chiến này đã khiến Chu Văn H. (SN 1980 ở xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên) tử vong khi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Phố Nối (Hưng Yên).  Theo một số nguồn tin, nạn nhân cũng là một "đại ca" thường được gọi với biệt danh là H. “jambo”.

Theo Đ. "đen" -một người có mặt tại bệnh viện Phố Nối lúc xẩy ra sự việc cho biết: Khi nghe tin H. "jambo" chết, nhiều nhóm kéo về bệnh viện ở Phố Nối (Mỹ Hào, Hưng Yên), để "thị uy" lực lượng. Có những nhóm là đối thủ của H. "jambo" đã định tổ chức cướp xác để trả thù tiếp.

Trong khi đó đàn em và nhóm "chiến hữu" của H. "jambo" thì cố ngăn chặn việc này. Tuy nhiên, sau khi có một nhân vật nào đó xuất hiện, "vỗ vai" các nhóm thì mọi việc mới được hoá giải. Đ "đen" một trong những người có mặt "hộ tống" đưa xác nạn nhân từ Hưng Yên về Hà Nội để mai táng kể lại: "Quốc lộ 5 hôm đó tắc nghẽn do hàng trăm ô tô và rất nhiều xe máy kéo dài trong 5km để "hộ tống" xe chở xác H. "jambo".

Theo nguồn tin của PV báo Nguoiduatin.vn, bố mẹ của H. "jambo" đã qua đời, không có anh chị em. H. "jambo" lúc còn sống cũng không ở Hưng Yên mà ở trên khu bãi An Dương (thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội). H. "jambo" sống ở đó cũng với một phụ nữ và một đứa trẻ. Đ. "đen", một tay anh chị ở Hải Phòng, biết khá rõ về H. "jambo", cho biết: H. "cai quản" cả vùng ở khu vực Long Biên (Hà Nội).

H. "jambo" hoạt động giống như Khánh "trắng" ngày xưa tại khu vực chợ này. Nhưng, H. không lộ như Khánh, không thành lập nghiệp đoàn, không khoa trương. H. khá lỳ lợm và "chịu chơi" nên dân anh chị trong giới giang hồ cũng nể, nhiều người biết H. nhưng H. cũng có khá nhiều kẻ thù.

Đ "đen" thừa nhận, H. "jambo" có đội ngũ đàn em trung thành, khá "thạo việc" và biết cách giải quyết "công việc" uyển chuyển. Chính vì thế mà "thị phần" của H. "jambo" ở khu vực Long Biên luôn ổn định. Đây là khu vực được xem là "béo bở" nhiều anh chị giang hồ muốn có "thị phần" nhưng đều không đơn giản.

Khu vực giáp ranh với Hà Nội là Văn Lâm (Hưng Yên) nơi có quốc lộ 5 chạy qua cũng rất được giới giang hồ chú ý. Chính vì thế, việc H. "jambo" muốn có "thị phần đen" ở quê không có gì là lạ. Trước khi xảy ra hỗn chiến ở trung tâm thương mại, đám đàn em của H. "jambo" đã từng có những cuộc "chiến" với một vài nhóm khác, nhằm "dằn" mặt nhau.

Theo Đ. "đen", H. "jambo" chỉ hoạt động bảo kê chợ, nhà hàng và tín dụng đen. H. cầm cái nhiều dây họ tín dụng đen nên "va chạm" trong đòi nợ là chuyện không tránh khỏi. Bình thường, H. "jambo" rất cẩn thận và ít lộ mặt. "Khi nghe tin, H. bị đâm chết ở trung tâm thương mại trong một cuộc hỗn chiến giữa 2 nhóm người khác nhau, tôi ngạc nhiên. H. "jambo" hầu như không ra mặt trong bất kỳ một vụ tranh chấp nào, thế mà chết ở cuộc hỗn chiến, kể cũng lạ",  Đ. "đen" cho biết.

Theo một số nguồn tin, biết "rút kinh nghiệm" từ Khánh "trắng", H. "jambo" đã "quản lý" khu chợ Long Biên một cách tinh vi hơn rất nhiều. H. "jambo" không thành lập nghiệp đoàn. Đàn em của H. "jambo" ở chợ có thể là những kẻ bốc vác, chở thuê hàng thực sự và là "tay chân" quan trọng để H. điều khiển hoạt động "ngầm" của mình. H. "jambo" không đánh, cũng chẳng cướp hay trộm tài sản của ai.

Với những thương lái không biết điều, H. "jambo" thường áp dụng "kế sách": Sai đàn em đến án ngữ, khách đến thì "nhắc" họ sang hàng khác mua. Vì muốn yên ổn làm ăn, nhiều thương lái, người mua đành đóng một khoản phí hàng tháng cho nhóm của H "jambo".

Theo lời kể của T., một người bán nước chè đen ở vỉa hè, gần chợ Long Biên thì, nhiều chủ hàng đến chợ bán hàng, vì không biết "luật ngầm" đã bị ế hàng xe tải mấy chục tấn quả, củ. Khi đã bị giang hồ phong toả, dù họ có ăn chực nằm chờ cũng không thể bán nổi hàng.

Ngoài vé chợ ra, người bán và mua hàng còn phải nộp nhiều "phí" khác như phí vệ sinh, phí bảo vệ... và không thể thiếu là "phí bảo kê" cho bọn giang hồ ở khu vực này.

Người Đưa Tin
Tag: Hỗn chiến , Giết người , Một đại ca chết thảm , Tin 113 , An ninh hình sự , Hưng Yên