Bật mí 3 cách làm mì xào chay mềm tơi, thấm vị cho bữa ăn thanh đạm của cả gia đình
Thứ sáu, 03/03/2023 16:36

Hãy trổ tài ngay với món mì xào chay với sợi mì dai giòn quyện cùng các loại rau củ thơm ngon, rất phù hợp cho bữa ăn nhẹ của gia đình bạn.

1. Mì xào chay đậu hũ

Nguyên liệu cần có:

- Mì gói: 2 gói

- Nấm rơm

- Đậu hũ

- Bông cải, rau củ các loại

cooky-recipe-cover-r46166

Cách chế biến:

Nguyên liệu sau khi mua về thì mang đi rửa sạch. Nấm rơm thì bạn hãy rửa qua nước sau đó chà thêm một chút muối để có thể giảm bớt đi mùi đặc trưng của nấm. Đậu hũ sau khi rửa sạch thì cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Tiếp đến, bạn hãy đặt chảo lên bếp cùng một chút dầu ăn. Đợi đến khi dầu ăn nóng thì cho đậu hũ vào chiên vàng đều. Đậu hũ chiên xong ăn giòn bên ngoài, mềm bên trong đảm bảo ngon hết ý.

Sau đó, bạn cho nấm hương, các loại rau bạn đã chuẩn bị vào xào nhanh trên lửa lớn, cho thêm nguyên liệu vừa ăn. Đợi cho đến khi nguyên liệu vừa chín tới thì đổ ra một đĩa riêng.

Mì thì cho đem đi trụng nước sôi cho mềm rồi xả lại bằng nước lạnh. Sau đó bạn cho một chút dầu vào chảo để cho mì vào xào cùng các nguyên liệu rau và đậu hũ trước đó. Cuối cùng chỉ cần đổ ra đĩa để ăn thôi.

2. Mì xào chay thập cẩm

Nguyên liệu cần có:

- Mì gói chay: 2 gói - Đậu hũ chiên: 1 miếng

- Mì căn: 1 miếng - Sườn non chay: 1 miếng

- Bò lát chay: 20g - Dứa: 1 quả

- Đậu cô ve: 40g - Cà rốt: 1 củ

- Hành tím: 2 củ - Tỏi: 2 tép

- Ớt hiểm: 1 quả - Hành lá: 2 nhánh

- Ngò rí: 4 nhánh - Nước tương: 2 muỗng canh

- Dầu ăn: 5 muỗng canh - Gia vị thông dụng

thumbcmscn-1200x676-21

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế rau củ

- Dứa sau khi gọt sạch vỏ, bỏ mắt thì đem cắt thành từng lát vừa ăn.

- Cà rốt nạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt lát vừa ăn hoặc có thể cắt tỉa hoa đẹp mắt.

- Đậu cô ve thì đem ngâm với nước muối trong khoảng thời gian 15 phút, rửa sạch và cắt xéo thành từng khúc vừa ăn.

- Tỏi, hành lột sạch vỏ và băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, bỏ đầu hành và sắt nhỏ lá. Ngò rí rửa sạch, bỏ rễ.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Đối với thịt bò chay và sườn non chay thì mang đi rửa sơ với nước, sau đó ngâm trong nước lạnh trong khoảng 30 phút để thịt mềm rồi rửa lại với nước, để ráo. Sau đó, bạn dùng tay xé xườn thành từng miếng nhỏ, dày tầm một đốt ngón tay.

Đậu hũ chiên sau khi rửa qua với nước thì để ráo rồi cắt sợi dài có độ dày khoảng 1 đốt ngón tay. Còn mì căn thì cắt thành những khoanh tròn.

Bước 3: Trụng mì

Bạn đặt một nồi nước lên bếp đun sôi. Sau khi nước sôi thì cho mì vào trụng trong khoảng thời gian 2 phút thì vớt ra bát to, rồi cho vào đó 1 muỗng dầu ăn thực vật, trộn đều.

Bước 4: Chiên các nguyên liệu

Bạn hãy đặt chảo lên bếp 4 muỗng dầu ăn thực vật. Đợi cho đến khi dầu sôi thì bạn hãy cho thịt bò, sườn non, mì căn, đậu hũ vào chiên. Đợi các nguyên liệu vàng đều hai mặt thì vớt ra dĩa, để ráo dầu.

Bước 5: Xào mì

Dùng luôn chiếc chảo lúc nãy và cho vào 1 muỗng dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho hành lá, tỏi, hành và ớt băm vào phi. Khi thấy dậy mùi thơm thì cho hỗn hợp nước sốt vào xào ở lửa vừa. Xào đến khi nước sốt sôi. Cho rau củ vào xào trong 2 phút. Rồi cho thịt bò, sườn non, đậu hũ đã chiên vào, đảo đều khoảng 2 phút để thấm sốt. Cuối cùng cho mì gói chay vào, trộn đều trong 1 phút, tắt bếp. Rắc ít tiêu là xong.

3. Mì xào nấm chay

Nguyên liệu cần có:

- Mì xào giòn: 500g - Cà rốt: 1 củ

- Tàu hũ ky: 2 miếng - Bắp non: 200g

- Tỏi tây: 1 cây - Nấm mèo: 3 tai nấm

- Nấm rơm: 100g - Nấm đông cô: 100g

- Nấm đùi gà: 3 cây - Chả lụa chay: 50g

- Bông cải trắng: 200g - Cải thìa: 300g

- Đậu hũ: 3 miếng - Ớt chuông đỏ: 1 quả

- Bột năng: 1 muỗng canh - Ngò rí

- Hành baro - Các loại gia vị: nước tương, dầu hào chay, tiêu, hạt

mi-xao-chay-ngon-bo-duong-thoq

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

- Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch, tỉa hoa rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

- Ngò rí cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc.

- Hành baro cắt bỏ phần gốc, rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn.

- Bắp non bỏ vỏ, rửa sạch, những trái to cắt dọc.

- Các loại nấm cắt bỏ phần chân, rửa sạch với nước muối để loại bỏ các chất bùn đất, sau đó xả lại với nước sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

- Ớt chuông bỏ cuống, cắt làm đôi, bỏ hạt rồi thái thành từng khúc vừa ăn.

- Cải trắng rửa sạch, bỏ phần gốc, cắt mỏng vừa ăn rồi chần qua với nước sôi.

- Chả lụa chay rửa sơ rồi đem đi thái sợi.

Bước 2: Chiên đậu hũ và tàu hũ ky

Bạn hãy đặt 1 cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đợi dầu sôi. Sau đó, bạn cho đậu hũ và tàu hũ ky vào chiên. Nhớ trở 2 mặt để đậu hũ vàng và chín đều. Khi đậu hũ và tàu hũ ky chín bạn vớt ra để ráo dầu sau đó đợi nguội rồi cắt đậu thành từng lát vừa ăn.

Bước 3: Pha nước sốt mì

Bạn hãy chuẩn bị chén nước lọc rồi cho vào 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê dầu hào, muỗng cà phê hạt nêm rồi khuấy đều, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

Bước 4: Xào rau củ

Đặt chảo lên bếp cùng với 1 muỗng canh dầu mè, đợi cho đến khi dầu nóng thì bạn cho hành baro vào phi lên cho thơm. Tiếp đến, bạn cho nấm đông cô, nấm đùi gà vào xào cho đều tay, cho một muỗng cà phê hạt nêm chay vào rồi xào đều. Tiếp theo bạn cho bắp non, chả lụa chay, cà rốt vào xào chung với lửa vừa.

Sau khi xào được 2 phút bạn cho đậu hũ, ớt chuông, bông cải vào xào cùng với hỗn hợp nước sốt. Đợi đến khi rau củ gần chín bạn cho một ít bột năng pha với nước vào để hỗn hợp sánh lại, rồi vặn lửa nhỏ. Tiếp theo bạn cho cải thìa vào rồi đảo đều tay, khoảng 2 phút sau cho vào chảo phần nấm tai mèo, nấm rơm vào đợi đến khi hỗn hợp sôi thì nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp, đổ ra đĩa và thưởng thức thôi.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/bat-mi-3-cach-lam-mi-xao-chay-mem-toi-tham-vi-cho-bua-an-thanh-.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/bat-mi-3-cach-lam-mi-xao-chay-mem-toi-tham-vi-cho-bua-an-thanh-dam-cua-ca-gia-dinh.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Mì xào , món ăn ngon , ẩm thực