Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, 2 công an bị thương
Thứ năm, 28/07/2022 15:25

Trong khi truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm có biểu hiện buôn ma tuý, 2 chiến sỹ Công an huyện Bảo Lâm đã bị thương.

2 công an bị thương khi bắt tội phạm ma tuý

Theo thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng, mới đây Công an huyện Bảo Lâm bắt liên tiếp 2 vụ vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ số lượng lớn ma túy cùng tang vật và vũ khí nóng.

Cụ thể, qua công tác trinh sát nắm tình hình Công an huyện Bảo Lâm phát hiện Hoàng Văn Tú (32 tuổi, trú tại Khâu Cà, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm - là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm từ năm 2018), đang lẩn trốn tại địa bàn xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm và có biểu hiện móc nối với các đối tượng ở địa phương khác buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Chiều 26/7, tại xóm Nà Héng, xã Nam Quang, Công an huyện Bảo Lâm đã bắt quả tang Tú về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 5 bánh heroine, một khẩu súng ngắn quân dụng, 10 viên đạn đã được lắp sẵn trong hộp tiếp đạn, trong đó có một viên đã lên nòng.

Tại thời điểm bị bắt giữ, Tú đã chống trả quyết liệt lực lượng chức năng, làm 2 Công an huyện Bảo Lâm bị thương.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, tại khu 4, thị trấn Pác Miầu, Công an huyện Bảo Lâm chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Cao Bằng phá thành công chuyên án mang bí số 722L.

Qua đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Ma Văn Ly (38 tuổi, trú tại Đon Sài, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 2 bọc bằng túi nilon có chứa chất nhựa màu đen (đối tượng khai nhận là nhựa thuốc phiện) có khối lượng khoảng 2kg và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm buôn ma tuý, 2 công an bị thương - Ảnh 1.

Ly cùng tang vật tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Bảo Lâm).

Ma túy núp bóng thực phẩm chức năng, đồ uống

Vào ngày 27/7, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, trong thời gian qua, trên thế giới và Việt Nam xuất hiện 2 dạng ma túy núp bóng thực phẩm, gồm: Thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy và ma túy được các đối tượng pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng C04 cho biết, thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy được sản xuất, đóng gói có phép của cơ quan nhà nước, loại này ở một số nước trên thế giới không cấm và cho phép sản xuất với hàm lượng quy định có ghi trên bao bì sản phẩm và có cảnh báo người dùng.

Thời gian qua, các đối tượng lợi dụng lén lút mang vào Việt Nam những sản phẩm này phát tán cho người dân sử dụng và đã xảy ra ngộ độc như ở Hạ Long, Quảng Ninh.

Các đối tượng mang những sản phẩm này từ siêu thị tại Mỹ về cho người nhà sử dụng, nhưng không nói có chứa chất ma túy.

Mặt khác, viên kẹo chứa lượng nhỏ chất ma túy, người dùng có thể bị nhầm lẫn dẫn đến dùng quá liều sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng.

Theo Thiếu tướng Viện, ma túy được pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống là thủ đoạn tinh vi của tội phạm, nhằm qua mặt cơ quan chức năng để vận chuyển, mua bán trót lọt.

"Người vận chuyển, tàng trữ, mua bán loại thực phẩm, đồ uống này biết là ma túy nhưng khi bị bắt thường che giấu, nói không biết là ma túy để chối tội...", Thiếu tướng Viện nói.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/bat-doi-tuong-truy-na-dac-biet-nguy-hiem-2-cong-an-bi-thuong-82022287142424913.htm.. Nguồn: https://toquoc.vn/bat-doi-tuong-truy-na-dac-biet-nguy-hiem-2-cong-an-bi-thuong-82022287142424913.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm , tội phạm ma túy , buôn bán ma túy