Bắt 2 kẻ trộm hơn 70 triệu đồng của ĐBQH Trần Du Lịch
Thứ năm, 01/01/2015 23:46

Chưa đầy 10 giờ, kể từ khi trộm được tài sản giá trị của ĐBQH Trần Du Lịch, 2 đối tượng gây án bị trinh sát tóm gọn.

Đối tượng Phan Thành Đô (trái) và Đinh Minh Quang (tức Quang Bà Điếm)

Đối tượng Phan Thành Đô (trái) và Đinh Minh Quang (tức Quang Bà Điếm)

Thượng tá Trịnh Văn Sâm – đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an quận 9, TP.HCM xác nhận, trong ngày 1/1, đơn vị này bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm tài sản của Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Trần Du Lịch, xảy ra trong sáng cùng ngày.

Hai đối tượng bị bắt giữ để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản” là Phan Thành Đô (SN 1994) và Đinh Minh Quang (tự Quang Bà Điếm, SN 1993, cùng ngụ phường Phước Long A, quận 9).

Thượng tá Sâm cho biết, khoảng 5h30' sáng 1/1,ông Trần Du Lịch, một mình lái ô tô đi từ trung tâm TP.HCM hướng về tỉnh Đồng Nai. Đến trạm xăng dầu Phương Mai, trên Xa lộ Hà Nội, phường Phước Long A, quận 9, ông Lịch đỗ xe vào để đổ xăng. Khi ông Lịch xuống xe đi vòng ra sau thì có 2 đối tượng đi xe gắn máy tiếp cận. Lợi dụng sơ hở của ông Lịch và mất cảnh giác của nhân viên trạm xăng dầu, 1 trong 2 đối tượng đã lén mở cửa ô tô của ông Lịch để trộm lấy tài sản rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, vì bận đi Đồng Nai giải quyết công việc gấp, nên ông Lịch có nhờ những người có mặt tại hiện trường trình báo công an giúp mình. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, trinh sát đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9 có mặt phối hợp cùng với Công an phường Phước Long A để truy xét.

1420125043-qhtytrom2djmb-1420130057

Số tiền và máy đi khoảng cách đánh Golf của ĐBQH Trần Du Lịch mà trinh sát đã thu hồi khi bắt giữ 2 kẻ trộm  

Thông tin ban đầu, ông Trần Du Lịch mất ví tiền bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân và 50 triệu đồng. Ngoài ra tài sản bị mất trộm có 1 máy đo cự ly đánh Golf, giá 1.200 USD.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ vài giờ sau, trinh sát đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn. 2 giờ chiều 1/1, khi đối tượng điều khiển xe gắn máy ở địa bàn quận 9 thì bị trinh sát đón đường bắt giữ.

Khám trong người của Đô, công an có thu giữ 38 triệu đồng. Áp giải đối tượng này về nhà khám xét, công an thu giữ máy đo cự lý đánh Golf và ví tiền có nhiều giấy tờ cá nhân của ông Trần Du Lịch.

Biết đồng bọn bị bắt, chiều 1/1, đối tượng Quang cũng ra đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Bước đầu 2 đối tượng thừa nhận, vài giờ sau khi trộm được tài sản đã tiêu xài hết 12 triệu đồng. Còn máy đo cự ly đánh Golf được gửi tại nhà của Đô để chờ tiêu thụ, nhưng không kịp.

Chiều 1/.1, tại công an quận 9, ĐBQH Trần Du Lịch đã nhận lại số tài sản của mình.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: trom , trom the cao , Binh Đinh , sieu trom , cuop ngan hang , maximark , he thông an ninh , trom tai san , tin , bao