Barcelona nhắm Forlan thay Villa
Thứ bảy, 07/01/2012 11:45

David Villa sẽ không thể ra sân trong vòng 5 tháng tới vì chấn thương và điều này buộc Barcelona phải lao vào thị trường chuyển nhượng mùa đông nhằm tìm kiếm một cái tên thay thế. Và thật ngạc nhiên khi họ bất ngờ nhắm tới Diego Forlan.

Đến Barcelona cũng là một ý tưởng hay với Forlan

Hồi giữa tháng 12 năm ngoái, Barcelona tới Nhật Bản để chinh phục danh hiệu FIFA Club World Cup thứ hai trong lịch sử CLB. Kết thúc giải, họ được toại nguyện khi đứng trên bục cao nhất. Nhưng niềm vui ấy không được trọn vẹn khi David Villa dính chấn thương nặng trong trận bán kết với Al-Sadd. Theo kết luận của các bác sĩ, tiền đạo người Tây Ban Nha này đã bị vỡ xương ống chân và phải nghỉ thi đấu khoảng 5-6 tháng.

Mất Villa, Barcelona vẫn thắng như chẻ tre trong thời gian qua. Tuy nhiên, về lâu về dài, họ vẫn cần phải tìm được một cái tên trám vào vị trí của “El Guaje”. Nên nhớ rằng, Barcelona còn một hành trình rất dài tại La Liga (hiện kém Real Madrid 3 điểm) và Champions League, cùng với đó là mặt trận Cúp nhà Vua. Không nên quá kỳ vọng vào Cesc Fabregas hay Alexis Sanchez, những tiền đạo cắm bất đắc dĩ, và cũng không nên nghĩ rằng Pedro Rodriguez hay Isaac Cuenca, những gương mặt còn quá trẻ, có thể đảm đương được vị trí của Villa.

Tất nhiên với một người thận trọng và nhiều kinh nghiệm như Guardiola, ông thừa hiểu điều này. Thế nên, trong những ngày qua, vị HLV xuất sắc nhất năm 2011 đã cử trinh sát tới mọi ngõ ngạch tại châu Âu để săn lùng một cái tên hợp với những kế hoạch của đội chủ sân Nou Camp. Và sau nhiều nỗ lực, họ cũng nhắm được một gương mặt ưng ý, đó là Diego Forlan.

Forlan là một người quá hiểu bóng đá Tây Ban Nha (từng có 4 mùa chơi cho Atletico Madrid, từ 2007 tới 2011) và anh là một sát thủ thực sự trong vòng cấm (chiếc giày vàng châu Âu mùa 2008-2009, Vua phá lưới World Cup 2010). Nhưng quan trọng hơn, chân sút người Uruguay này đang cảm thấy không vui tại Inter Milan và đã sẵn sàng cho một hành trình mới, dù mới chỉ gắn bó với đội bóng Ý có nửa mùa.

Tuy vậy, cái khó của thương vụ này lại nằm ở chính Forlan. Ai cũng muốn được khoác áo một đội bóng hùng mạnh nhất thế giới và được chinh phục những danh hiệu lớn, nhất là đối với một người nhiều tham vọng và lại vừa bước sang tuổi 32 như Forlan. Song vấn đề là nếu đến Barcelona, Forlan chắc chắn sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt cho một vị trí chính thức và khi Villa trở lại, nhiều khả năng anh sẽ bị cho ra rìa.

Theo báo chí Tây Ban Nha, có thể Barcelona sẽ đề nghị Inter cho mượn Forlan nửa mùa còn lại. Phương án này xem ra hợp lý, vì Forlan vừa có cơ hội chinh phục Champions League và La Liga, vừa không phải lo lắng cho tương lai của mình. Trong khi đó, Inter cũng đỡ được khoản lương 2,5 triệu euro/ 6 tháng.

Theo Goal
Tag: Diego Forlan , David Villa , Barcelona , Inter Milan , chuyển nhượng , thay thế