Barcelona - Celtic (1h45 24/10): Làm sao để cản Messi?
Thứ ba, 23/10/2012 10:45

“Chúng tôi đến đây không phải để đi nghỉ mà sẽ tìm mọi cách để khóa chặt Messi”.

Messi đang

Messi đang "điên"

HLV Neil Lennon của Celtic buông lời tuyên chiến trước cuộc chiến với Barcelona tại Nou Camp. Nhưng xem ra, đó chỉ là động thái che giấu nỗi sợ hãi của nhà chiến lược mang quốc tịch Bắc Ireland...

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa, Barcelona sẽ “phó mặc” mọi chuyện cho Messi và trông chờ vào một màn trình diễn rực sáng cùng những “siêu phẩm” mới của siêu tiền đạo người Argentina. Thay vào đó, đội bóng Catalan sẽ phải giải quyết không ít vấn đề tồn đọng mà nổi cộm là sự lỏng lẻo nơi hàng thủ. Cách đây vài ngày, Barca đã thắng Deportivo (5-4) nhờ “cơn điên của Messi” như mô tả của tờ Mundo Deportivo.

Thế nhưng, phong độ sa sút của thủ thành Victor Valdes và pha đá phản lưới nhà ngớ ngẩn của Jordi Alba suýt chút nữa đã khiến đoàn quân dưới quyền HLV Tito Vilanova đánh mất ngôi đầu bảng La Liga vào tay “kẻ thách thức” Atletico Madrid. Vậy là chỉ trong 3 vòng đấu, Barca đã để thủng lưới tới 8 lần, điều chưa từng xảy ra kể từ vòng 23 đến 25 ở mùa giải 2008/09.

Và cũng xin lưu ý, ở trận “thắng trong sợ hãi” trên sân Deportivo, thủ thành Valdes đã tái lập kỷ lục buồn: 4 lần phải vào lưới nhặt bóng, hệt như trong trận thua 3-4 trước Atletico hồi đầu tháng 03/2009. Đưa ra những con số trên để thấy, hàng thủ Barca vẫn là “tử huyệt” lộ thiên. Khách quan mà nói, khả năng phòng ngự của đội bóng Catalan suy giảm trông thấy là vì sự thiếu vắng của một loạt hậu vệ trụ cột như Pique, Puyol và Dani Alves.

Nhưng cũng may cho người Nou Camp là trong bối cảnh HLV Tito Vilanova phải đau đầu với “tuyến đê” của Barca thì tuyến giữa và hàng công Azulgrana vẫn thi đấu gắn kết và hiệu quả. Nhờ đó, Azulgrana vẫn đang dẫn đầu La Liga với 19 điểm. Còn tại Champions League, gã khổng lồ xứ Catalan cũng toàn thắng trong cả 2 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng (trước Spartak Moscow và Benfica).

Không ai khác, nhân tố nổi bật nhất giúp Barca kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 8 vẫn là Lionel Messi. Với cú hat-trick ngoạn mục vào lưới Deportivo, ông bố trẻ của cậu con trai kháu khỉnh Thiago đã có 15 bàn thắng trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa, trong đó có 11 “phát súng” tại La Liga. Tính từ đầu năm nay, Messi đã ghi tới 71 bàn để đe dọa thành tích 75 bàn/năm của “Vua bóng đá Pele” trong quá khứ.

Bên cạnh đó, El Pulga cũng đang quyết tâm duy trì tốc độ “nhả đạn” khủng khiếp để ghi thêm điểm trong cuộc đua giành “Quả bóng vàng 2012”. Không phủ nhận, Celtic đang bay cao ở giải VĐQG Scotland mà chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp gần đây là minh chứng. Ngoài ra, đại diện tên tuổi của thành Glasgow cũng đã giành 4 điểm sau 2 trận tại vòng bảng Champions League mùa này.

Nhưng cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà nhà cái châu Á đưa ra tỷ lệ chấp rất “sâu” dành cho Barcelona: *0:2 3/4*. Bởi đơn giản, Celtic chỉ là đối thủ “hạng lông” so với gã khổng lồ xứ Catalan. Gót Achilles của Azulgrana chính là hàng thủ thật đấy, nhưng việc các vị khách đến từ xứ sở của “những người đàn ông mặc váy” khai thác được hay không lại là một chuyện khác. Trước khi nghĩ đến chuyện gây sốc tại Nou Camp, Celtic cần phong tỏa được Messi. Thế nhưng, làm cách nào mới là vấn đề.

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Gerard Pique, Carles Puyol & Dani Alves vắng mặt; Busquets treo giò.

Celtic: James Forrest, Scott Brown & Kris Commons bình phục.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Montoya, Song, Mascherano, Alba, Fabregas, Xavi, Iniesta, Alexis, Messi, Villa.

Celtic: Forster, Lustig, Wilson, Mulgrew, Izaguirre, Wanyama, Brown, Forrest, Ledley, Commons, Hooper.

Dự đoán: 3-1

BongdaPro
Tag: Barcelona - Celtic , Barca - Celtic , Barca , Messi , Champions League , Bóng đá