Shakhtar Donets – Chelsea (1h45 24/10): Chung kết ở Donbass Arena
Thứ ba, 23/10/2012 10:37

Cả Chelsea và Shakhtar đều đã có được 4 điểm và cuộc đọ sức vào đêm nay sẽ có ý nghĩa quyết định tới ngôi đầu bảng.

Chelsea sẽ tiếp tục thăng hoa?

Chelsea sẽ tiếp tục thăng hoa?

Có thể nói rằng con thuyền Chelsea dưới bàn tay chèo lái của HLV Di Matteo vẫn đang đi đúng hướng. Minh chứng cụ thể nhất là việc The Blues vẫn chễm chệ trên ngôi đầu BXH Premier League sau 8 vòng đấu. Trong khi đó, tại Champions League, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã có được 1 chiến thắng cùng 1 trận hòa để tạm thời ở ngôi đầu bảng và nhiệm vụ với thầy trò Di Matteo là phải giành trọn 3 điểm trước Shakhtar vào đêm nay để giữ vững ngôi vị số 1 tại bảng E.

Có thể nhận thấy rõ ràng một điều rằng The Blues đang sống dựa rất nhiều vào hàng tiền vệ. Tuyến giữa của Chelsea với những cái tên đình đám như Mata, Hazard hay Oscar… đang khiến các đối thủ phải run sợ. Hầu hết những bàn thắng mà Chelsea có được trong thời gian qua đều thuộc về hàng tiền vệ. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi mà chân sút chủ lực Torres chưa tìm lại được phong độ vốn có còn Sturridge vẫn còn quá non và ít được trọng dụng.

Thêm vào đó, hàng thủ, vốn là niềm tự hào của Chelsea và là vũ khí đưa đội bóng này lên đỉnh châu Âu ở mùa trước nay đã có dấu hiệu của sự xuống cấp. Ở trận đấu gần nhất, Chelsea đã bị Tottenham chọc thủng lưới tới 2 lần hay trước đó, Chelsea để Juventus gỡ được 2 bàn sau khi dẫn trước 2-0. Đây là vấn đề mà HLV Di Matteo cần phải giải quyết ngay nếu không muốn phải nhận trái đắng khi đối đầu với các đối thủ rắn mặt.

Về phần đội chủ nhà, Shakhtar cũng đang có được một phong độ cực kỳ ổn định với 20 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Tại giải VĐQG Ukraina, đoàn quân của HLV Lucescu đã giành được 36 điểm tuyệt đối sau 12 vòng đầu và độc chiếm ngôi đầu BXH. Trong khi đó, tại Champions League, đại diện của Ukraina cũng đang gây ấn tượng mạnh mẽ bằng việc đả bại Nordsjælland rồi lại cầm hòa được nhà ĐKVĐ Serie A ngay trên sân khách và cùng Chelsea chia sẻ hai vị trí đầu tiên của bảng E.

Yếu tố làm nên sức mạnh cho Shakhtar là sự gắn bó trong lối chơi cùng với đó là sự tỏa sáng của các hảo thủ như Douglas Costa, Fernandinho, Srna và Pyatov. Thêm vào yếu tố sân nhà, Shakhtar sẽ trở nên cực kỳ đáng gờm với bất kỳ đối thủ nào và Chelsea sẽ không phải là ngoại lệ. Nếu không thể hiện được đẳng cấp cũng như bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, The Blues nhiều khả năng sẽ phải cúi đầu rời Donbass Arena.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Shakhtar: Pyatov; Srna, Chygrynskiy, Rakitskiy, Rat; Hubschman, Fernandinho; Ilsinho, Mkhitaryan, Willian; Luiz Adriano.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Luiz, Cole; Mikel, Lampard; Hazard, Oscar, Mata; Torres.

Thanh Hà
Tag: Shakhtar - Chelsea , Champions League , Chelsea , the Blues , Di Matteo , bóng đá