Barca suýt có được cả Messi lẫn Ronaldo
Thứ ba, 22/01/2013 23:48

Barca đã có cơ hội sở hữu chân sút hàng đầu của Real, Cris Ronaldo hồi cầu thủ này còn ở Sporting Lisbon và có được cặp tấn công khủng khiếp nhất thế giới.

Messi và Ronaldo suýt thành đồng đội ở Barca

Messi và Ronaldo suýt thành đồng đội ở Barca

Theo tờ Daily Mail, người đại diện Jorge Mendes đã tiến cử Ronaldo cho Barca vào kỳ chuyển nhượng Hè 2003, trước khi tiền vệ tấn công này gia nhập Man United. Tuy nhiên, Barca đã phớt lờ đề nghị ấy khi nhắm tới một mục tiêu khác nặng ký hơn là tiền vệ Ronaldinho.

“Mendes đã đề nghị chúng tôi chiêu mộ Cristiano Ronaldo khi cậu ấy vẫn còn hợp đồng với Sporting Lisbon. Chúng tôi đã đàm phán với Jorge khá nhiều lần về Ronaldo”, cựu chủ tịch Barca, Joan Laporta phát biểu trên Onda Cero.

“Chúng tôi lẽ ra đã có thể sở hữu Cristiano Ronaldo với mức giá thấp hơn nhiều số tiền mà Man United bỏ ra để có cậu ấy. Nhưng chúng tôi quyết định mua Ronaldinho, Ricardo Quaresma và Rafael Marquez. Đó là lý do chúng tôi không còn đủ tiền để tiếp tục tăng cường lực lượng”.

Cũng theo cựu chủ tịch của Barca, đội chủ sân Nou Camp đã có cơ hội sở hữu Kaka của Real cách đây gần 4 năm.

Mùa Hè 2009, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thực hiện một kỳ chuyển nhượng được đánh giá là “điên rồ” khi chiêu mộ Cris Ronaldo, Karim Benzema và Kaka.

Tuy nhiên, Barca đã có thể sở hữu “thiên thần” người Brazil, Kaka, nếu quyết tâm hơn. “Chúng tôi đã ăn tối với Silvio Berlusconi (chủ tịch AC Milan) và ông ấy đã đề nghị một cuộc trao đổi giữa Kaka và Ronaldinho”, Laporta khẳng định.

“Đề nghị đó không phải là ý định của chúng tôi, vì Ronaldinho là trụ cột quan trọng. Và thật bất ngờ như một trò đùa Berlusconi đã thay đổi chóng mặt khi quyết định để Kaka tới Real. Điều đó thật sự xấu hổ khi Kaka đã chơi không thành công tại Madrid dù trước đó cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời tại AC Milan”, Laporta kết luận.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Messi , Ronaldo , Barca , Real , Laporta , Bóng đá Tây Ban Nha