Barca đã tìm được thế hệ kế cận cho những Messi, Fabregas, Pique
Thứ hai, 15/04/2013 16:51

Sau thế hệ 1987 của những Messi, Cesc và Gerard Pique, Barcelona vừa trình làng một thế hệ mới của những cầu thủ sinh năm 1991.

Thiago mở tỷ số cho Barca

Thiago mở tỷ số cho Barca

Trước Zaragoza, bộ tứ Cristian Tello, Thiago Alcantara, Marc Bartra và Martin Montoya đều chơi rất tốt.

Hai ở hàng thủ và 2 ở hàng công, 4 chàng trai của thế hệ 1991 đã phát đi bức thông điệp đã sẵn sàng gánh vác đội bóng trong tương lai. Những cầu thủ này không có được nét hào hoa sáng chói như những đàn anh 1987, nhưng họ đang có những bước tiền bộ, tuy chậm nhưng rất căn cơ.

Thiago, người được xem là già giặn hơn cả trong bộ 4, cũng là người khá nhất. Anh đã ra mắt đội một từ tháng 5-2009, nhận được nhiều lời khen và đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Chính Thiago là người mở tỷ số cho Barca, tiếp tục chứng thực cho nhận định mình là chiếc gạch nối giữa Xavi và Leo Messi.

Bộ tứ 1991 của Barca. Từ trái sang phải: Tello, Montoya, Bartra và Thiago

Tello, với cú đúp, thiết nghĩ không cần khen ngợi thêm nữa. Chàng trai này từng bị đánh giá là có lối chơi quá Anh. Nhưng thông qua tập luyện và nỗ lực, Tello cho thấy "chất Anh" ấy vẫn có thể hữu dụng cho Barca vào những tình huống nhất định.

Ở hàng thủ, Batra và Montoya đều không mắc sai lầm. Từ đây đến cuối mùa, Vilanova cần dùng họ nhiều hơn thay vì cứ mải mê nhìn ngó Thiago Silva hay Mats Hummels. Chính phong độ đang lên của Montoya đã khiến cho Daniel Alves phải nỗ lực nhiều hơn để không mất vị trí.

Còn Bartra, tuy anh chả thể vụt sáng như Raphael Varane ở Real những ngày này, nhưng chí ít anh cũng không phạm sai lầm nào. Còn tài năng đến đâu ư, Barca cứ phải dùng cho nhiều thì mới phán xét được.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Barcelona , CLB Barca , Tello , Messi , Fabregas , Bartra , Montoya , Thiago , Pique , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá quốc tế