Chelsea - Man City: Tan tành giấc mơ
Thứ hai, 15/04/2013 06:22

Giấc mơ giành cú đúp của Chelsea đã tan thành với thất bại 1-2 trước Man City.

Man City xứng đáng đi tiếp

Man City xứng đáng đi tiếp

Với đội quân của HLV Mancini, họ có cơ hội cứu vãn một mùa giải trắng tay khi có vé vào chơi trận chung kết FA Cup.

KHÔNG DAVID SILVA, VẪN OK

Cuối cùng, David Silva cũng không kịp bình phục chấn thương. Rất nhiều người lo ngại sự vắng mặt của ngôi sao TBN sẽ làm suy giảm sức mạnh Man City. Nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội quân của Mancini đã chứng tỏ lo lắng đó là thừa thãi. Không David Silva nhưng bù lại, Man City có một Nasri bỗng nhiên tìm lại phong độ trong giai đoạn cuối mùa giải. Không David Silva nhưng bộ ba Tevez, Aguero, Nasri phối hợp cực tốt trên hàng công, tạo thành mũi đinh ba làm rối loạn toàn bộ hàng thủ Chelsea.

Ngay từ phút thứ 9, lời cảnh báo đầu tiên cho Chelsea được đưa ra sau pha phối hợp của Barry và Tevez. Sự yếu thế toàn diện của The Blues được thể hiện ở chỗ chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, họ đã để Man City tung ra 5 cú sút về phía khung thành Cech và thời gian kiểm soát bóng của nửa Xanh thành Manchester lên tới 70%. Khó thể nói Chelsea chủ động chọn đấu pháp phòng ngự phản công, mà thực sự là hàng tiền vệ của họ không thể kiểm soát được bóng.

Trước sức ép dữ dội của Man City, điều gì phải đến đã đến. Phút 35, Yaya Toure, Aguero, Nasri phối hợp tấn công đánh thẳng mặt trung lộ Chelsea trước khi Nasri dứt điểm ở cự ly chỉ 7m đánh bại Cech, mở tỷ số cho Man City. Bàn thắng cho đội quân của Mancini là quá xứng đáng sau những gì họ thể hiện. Nên nhớ, chỉ tính riêng trong 45 phút đầu, Man City đã có 11 cú sút.

Với Chelsea, hiệp 1 là hiệp đấu tồi tệ, hệt như những gì họ thể hiện ở hiệp 1 trận tứ kết FA Cup với Man Utd hồi tháng trước. Suốt 45 phút đầu, The Blues đá tệ đến mức chỉ tung ra được đúng 2 cú sút, 0 quả phạt góc, và không một lần nào bắt thủ thành Pantilimon phải trổ tài.

DEMBA BA LÀ KHÔNG ĐỦ

Sau giờ nghỉ, rất nhiều CĐV Chelsea lạc quan đã hy vọng vào sự lột xác của The Blues. Hay thực tế hơn, họ hy vọng vào sự điều chỉnh của Benitez sẽ giúp Chelsea lấy lại thế trận, như khi ông đưa Mikel vào thay Lampard trong hiệp 2 trận tứ kết gặp Man Utd từ đó mở ra cuộc ngược dòng thần kỳ tại Old Trafford. Tuy nhiên, khi hy vọng còn chưa kịp nhen lên thì nó đã bị dập tắt. Phút 48, Barry tạt bóng chính xác để Aguero đánh đầu kỹ thuật đưa bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Dẫn trước 2 bàn, Man City đá như đi dạo. Họ thoải mái tinh thần đến mức một hậu vệ như Kompany cũng sẵn sàng tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, đúng lúc Chelsea tuyệt vọng nhất thì Demba Ba lại tỏa sáng khi ghi bàn tuyệt đẹp sau đường chuyền dài của David Luiz, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Chelsea ở phút 66. Bàn thắng của Demba Ba giúp The Blues hưng phấn hẳn và làm thay đổi thế trận trong thời gian còn lại. Liên tiếp các phút 68, 69, Chelsea có cơ hội gỡ hòa nhưng sự xuất sắc của thủ thành Pantilimon đã từ chối họ.

Giành chiến thắng 2-1, Man City đã có vé vào chơi trận chung kết FA Cup. Họ cũng có cơ hội cực lớn để đăng quang ở đấu trường này khi đối thủ trận chung kết chỉ là Wigan. Với Chelsea, giấc mơ giành cú đúp đã tan tành. Bây giờ, thầy trò Benitez chỉ còn mỗi hy vọng vào Europa League để cứu vãn một mùa giải trắng tay.

BÀN THẮNG
Chelsea: Demba Ba (66’)
Man City: Nasri (35’), Aguero (47’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand; Ramires, Mikel (Torres, 65’); Hazard, Mata, Oscar; Ba.

Man City: Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Yaya Toure, Barry; Milner, Tevez (Garcia, 71’), Nasri (Lescott 85’); Aguero.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Chelsea 1-2 Man City , Man xanh , FA Cup , Bóng đá Anh , Bóng đá quốc tế