Barca chiêu mộ thành công tài năng trẻ Croatia
Thứ sáu, 28/03/2014 04:33

Cả Barcelona và Dynamo Zagreb đều xác nhận đã hoàn tất thủ tục vụ chuyển nhượng tiền vệ trẻ giàu triển vọng Alen Halilovic.

Halilovic năm nay mới 17 tuổi

Halilovic năm nay mới 17 tuổi

Để có được Halilovic, trước mắt Barca phải trả Dynamo Zagreb 2,2 triệu euro. Mức phí chuyển nhượng có thể tăng lên nếu cầu thủ mới 17 tuổi này chơi tốt và gặt hái được thành công nhất định cùng đội một Barca. Về phần mình, Halilovic đã ký hợp đồng 5 năm với Barca, song anh cần phải chứng tỏ được khả năng của mình ở đội B trước khi được đôn lên chơi ở đội một.

Phát biểu trước báo giới, Halilovic không giấu được sự phấn khởi khi đã trở thành thành viên của một trong những đội bóng vĩ đại nhất hành tinh: “Rất khó để có thể diễn ra cảm xúc của tôi vào lúc này. Xin cảm ơn BLĐ Dynamo Zagreb, những người mà tôi luôn yêu mến. Nhờ có họ, những giấc mơ của tôi mới dần trở thành hiện thực.

Xin cảm ơn các HLV đội trẻ và những người ủng hộ Dynamo Zagreb. Tất nhiên, được chơi cho Barca là một điều gì đó rất đặc biệt. Tôi hâm mộ Barca kể từ khi còn là một đứa trẻ và rất tự hào khi được gia nhập đội bóng này. Trước hết, tôi muốn giành cú đúp ở giải quốc nội cùng Dynamo Zagreb, sau đó tôi sẽ tập trung làm tốt công việc của mình ở đội bóng mới”.

Halilovic là tiền vệ tấn công thuận chân trái, anh mới được khoác áo ĐT Croatia lần đầu tiên trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha hôm 10/6 năm ngoái. Trận đấu nói trên giúp Halilovic trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho ĐT Croatia. Ở mùa giải năm nay, Halilovic đã chơi 19 trận ở giải VĐQG Croatia (8 trận có tên trong đội hình xuất phát) và ghi được 3 bàn. Cơ hội để Halilovic đoạt chức VĐQG Croatia trước khi ra đi là rất sáng sủa, bởi Dynamo Zagreb đang bỏ xa đội xếp thứ 2 là Rijeka khoảng cách lên tới 11 điểm.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Barcelona , Barca mua tài năng trẻ , Halilovic , bong da quoc te