Bạo loạn sân cỏ đẫm máu ở Ai Cập: Ít nhất 74 người chết
Thứ năm, 02/02/2012 09:12

Làng bóng đá thế giới vừa phải chứng kiến thêm một vụ bạo động hết sức đẫm máu diễn ra ở Ai Cập khiến ít nhất 74 người chết và hàng trăm người bị thương.

Vụ bạo loạn này diễn ra trong trận đấu giữa Al-Masry và đội bóng nổi tiếng Al-Ahly tại thành phố Port Said (Ai Cập) hôm qua (1/2).

Trong trận đấu đó, Al-Masry đã làm lên một cú sốc khi hạ gục “Gã khổng lồ” Al-Ahly với tỉ số 3-1. Vì quá phấn kích trước kết quả này, CĐV đội chủ nhà đã tràn xuống sân khiến cảnh sát và nhân viên an ninh không thể ngăn cản được. Không chịu kém cạnh, các CĐV đội khách cũng đổ xuống sân tạo nên một cảnh tượng hỗn loạn.

Sau đó, CĐV hai đội lao vào nhau quyết ăn thua đủ khiến sân vận động trở thành “chiến trường” đẫm máu. Những phần tử quá khích đã ném đá, đốt pháp và ném cả chai lọ cùng các vật dụng khác vào nhau khiến nhiều người chết ngay tại chỗ và rất nhiều người bị thương.

Tất nhiên, các cầu thủ hai đội cũng sẽ là mục tiêu tấn công của những kẻ quá khích và phải rất khó khăn là toàn bộ cầu thủ hai đội mới rời sân an toàn trong vòng bảo vệ của cảnh sát.

Sau rất nhiều giờ, chính quyền thành phố Port Said mới ra tay, thậm chí phải huy động cả trực thăng đến cứu hộ, đưa người bị thương đi bệnh viện. Theo BBC, số người chết chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 74 người, trong đó có cả lực lượng an ninh và bảo vệ trận đấu. Số người bị thương cũng được ước tính lên tới gần 300 người.

Phát biểu trên kênh truyền hình Ahli trong tâm trạng vẫn còn hoảng loạn sau vụ loạn đả, Mohamed Abo Treika (cầu thủ của Al-Ahly) nói rằng vụ bạo lực này không khác gì một cuộc chiến tranh.

"Đây không phải là bóng đá. Đây là chiến tranh. Hàng chục người đã chết ngay trước mắt chúng tôi. Tất cả đều bất lực. Không cứu thương. Không an ninh. Không có cứu viện. Chưa bao giờ tôi chứng kiến điều tồi tệ như thế này trong cuộc đời mình. Tôi kêu gọi giải tán Premier League (giải vô địch Ai Cập). Thảm họa hôm nay sẽ không bao giờ quên được".

Cũng trong ngày hôm qua, trận đấu giữa Al-Ismailiya và Zamalek ở thủ đô Cairo cũng phải hủy bỏ giữa chừng vì lý do an ninh.

Một số hình ảnh của vụ bạo loạn kinh hoành này:

Hữu Hiệp (Theo Daily Mail)
Tag: Tin bên lề , Bạo động sân cỏ ở Ai Cập , Bạo động sân cỏ , Bóng đá