Bảo Anh 'khai tử' ca khúc hit Everytime
Thứ hai, 24/09/2012 13:58

Những khán giả yêu mến ca khúc 'Everytime' thật khó để bỏ qua sự liều lĩnh của cô nàng xinh đẹp đến từ Sài Gòn.

Bảo Anh thể hiện ca khúc Everytime tại vòng liveshow

Bảo Anh thể hiện ca khúc Everytime tại vòng liveshow

Giọng hát cao vút, gương mặt thiên thần đã giúp Bảo Anh, cô nàng được Hà Hồ ưu ái gọi là Taylor Swift Việt, thẳng tiến qua vòng Giấu mặt. Cô gái trẻ được xem là con át chủ bài trong đội Trần Lập và mang một màu sắc hoàn toàn khác với những gương mặt còn lại. Trong phần thi đối đầu, Bảo Anh "chiến đấu" với Thanh Thủy trong ca khúc Somebody that i used to know. Sau màn trình diễn đó, nhiều người cứ ngỡ người ra đi sẽ là Bảo Anh vì kiểu hát ngang phè và thiếu điểm nhấn. Vậy nhưng, người ở lại lại chính là cô, dù Thanh Thủy liên tục nhận được lời khen từ bốn vị huấn luyện viên.

Trong đêm liveshow đầu tiên của The voice 2012, Bảo Anh xuất hiện trên sân khấu cũng với gương mặt ấy, cũng với nét đẹp ấy và giọng hát vẫn không có gì thay đổi, nếu không muốn nói là ngày càng kém đi. Ca khúc nổi tiếng một thời của Britney Spears - Everytime - được cô hát bằng một bản phối khác hoàn toàn. Đáng tiếc là sự khác biệt này không mang đến hiệu quả như ý muốn mà chỉ góp phần phô bày hết những điểm yếu trong chất giọng của cô.

Cách hát của Bảo Anh khiến người nghe cứ nghĩ ai đó đang nức nở trên sân khấu. Dù biết cảm xúc là thứ cần có trong một màn trình diễn nhưng thay vì kiểm soát nó để vừa đủ, cô lại thích "làm quá" để để phần thi tài thêm não nề. Ở những đoạn cao, giọng cô ngang phè và rất nặng nề. Điều này để lại không ít sự thất vọng đối với những người yêu mến cô gái xinh đẹp vì từ đây họ có thể biết rằng, những gì họ được nghe ở hai vòng trước đó đã có sự biên tập để chất giọng của Bảo Anh trở nên vừa tai và gây sốt.

Màn trình diễn thiếu thuyết phục của Bảo Anh.

Đáng cười hơn, ở một cuộc thi hát, thế nhưng khi thí sinh thi xong, các vị huấn luyện viên lại không nhận xét về giọng hát mà lại quan tâm nhiều hơn đến nhan sắc. Mr. Đàm nhận xét về phần trình diễn của Bảo Anh: "Mỗi một vòng, em đẹp lên thấy rõ. Đây là một điều có lợi cho một người bắt đầu trở thành một ca sĩ, có lợi hơn nữa khi trở thành một ngôi sao. Em có nụ cười, lúm đồng tiền, vóc dáng, ánh mắt đẹp. Tất cả đều đẹp và sở hữu một giọng hát ngọt ngào. Tuy nhiên chỉ một chút xíu thôi, hình như em có tâm trạng nhiều và quá xúc động nên làm ca khúc chưa thật ngọt". Đến đây, khán giả đã có thể bật cười vì hình như không chỉ họ mà một ca sĩ "tay ngang" như Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận ra màn trình diễn của Bảo Anh không hề thuyết phục. Thay vì đưa cô lên mây như những lần trước bằng giọng hát, anh lại chọn cách dành tặng cho cô những lời có cánh về nhan sắc.

Về phần huấn luyện viên Trần Lập, người đã cầm tay dìu dắt Bảo Anh đi đến vòng thi này, anh cũng không có gì để nói nhiều hơn ngoài vài câu trấn an học trò: "Rất nhiều khán giả trẻ rất yêu mến Bảo Anh và họ sẽ bình chọn cho em rất nhiều. Ở vị trí của một vị huấn luyện viên, em không là một 'át chủ bài', em đã bước lên với đúng là Bảo Anh, hát bằng giọng ca của chính giọng hát của em, không phải như một Taylor Swift hay ai khác, mà bằng chính sự giản đơn, trong sáng của em, đã làm khán giả yêu em". Nhưng dù yêu đến mấy, Trần Lập cũng không thể phủ nhận được sự thật. Việc Bảo Anh hát không hay, anh cũng biết và câu nói: "Kỹ thuật là cái ta có thể trao đổi với nhau và cần một thời gian để đạt được" đã nói lên điều đó.

Xem ra, việc rocker kỳ cựu phớt lờ dư luận để cùng Bảo Anh bước tiếp vào vòng này đã đẩy anh vào thế bí, nhất là khi cô học trò xinh đẹp liều lĩnh "khai tử" một ca khúc rất nổi tiếng của Britney Spears. Với vẻ đẹp của mình, cô gái Sài Gòn nên thử sức ở một cuộc thi nhan sắc chứ không phải là ở trên sân khấu The Voice 2012, nơi mà Ban tổ chức suốt ngày lớn tiếng tuyên bố họ chỉ quan trọng giọng hát.

Hương Tràm rất thành công với Anh.

Khác với Bảo Anh, trong đêm thi tối qua, Hương Tràm, Dương Trần Nghĩa, Khánh Linh và thí sinh lớn tuổi Kim Loan đã giành được tình cảm của khán giả bằng những màn trình diễn rất thuyết phục. Với ca khúc Anh, cô gái 17 tuổi đã thật sự khiến khán giả phải giật mình vì cách cô truyền tải cảm xúc vào bài hát. Hương Tràm hát tốt và hoàn toàn làm chủ được sân khấu. Dưới sự dẫn dắt và truyền tải của huấn luyện viên Thu Minh cộng với thực lực của bản thân, Hương Tràm hoàn toàn xứng đáng cho một suất vé bước tiếp vào vòng trong.

"Sư tử" Kim Loan cũng rất thành công với ca khúc Và ta đã thấy mặt trời.

Thật không ngoa khi mọi người đặt cho chị biệt danh "sư tử". Kim Loan hát rất cháy, rất bốc trên sân khấu. Cách hát của chị không không mang dáng dấp của một ca sĩ được đào tạo bài bản về kỹ thuật, nó chỉ đơn thuần xuất phát từ sự đam mê và bản năng vốn có.

Khánh Linh và Dương Trần Nghĩa cũng làm rất tốt. Dù scandal vừa qua ảnh hưởng không nhỏ đến Khánh Linh nhưng với giọng hát điêu luyện và cách phiêu rất lạ, cô hoàn toàn xứng đáng dành được những tràng pháo tay của khán giả qua ca khúc Can't take my eyes off you.

Đêm liveshow đầu tiên của The Voice 2012 khép lại với rất nhiều cảm xúc khác nhau. Nhiều người hụt hẫng vì giọng hát của Bảo Anh nhưng người khác lại cảm thấy tự hào vì mình không đặt niềm tin sai chỗ. Nếu nhà sản xuất làm đúng như những gì họ đã hứa, công khai tin nhắn bình chọn của khán giả một cách chính xác, The voice 2012 sẽ có thể giành lại một phần nào đó tình cảm đã mất từ người xem.

Xzone
Tag: The Voice 2012 , Vòng liveshow , Bảo Anh , Thí sinh The Voice , Everytime , Tin tức giải trí