Bằng Kiều, Khánh Ly được cấp phép biểu diễn fan 'phát cuồng'
Thứ tư, 26/09/2012 09:11

Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) vừa ký giấy phép (số 691/NTBD-PQL) đồng ý cho hai ca sĩ là Bằng Kiều, Khánh Ly về Việt Nam biểu diễn đến hết tháng 12.

Hai ca sĩ Bằng Kiều và Khánh Ly được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam đến hết tháng 12/2012

Hai ca sĩ Bằng Kiều và Khánh Ly được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam đến hết tháng 12/2012

Đây là chính sách mở cửa của cơ quan quản lý của Việt Nam đối với những ca sĩ hải ngoại về nước hoạt động nghệ thuật

Ông NguyễnThành Nhân - Phòng Quản lý biểu diễn và băng đĩa, Cục NTBD cho biết: Cục NTBD - Bộ VHTT&DL vừa ký giấy phép đồng ý cho ca sĩ Khánh Ly tham gia biểu diễn trong 4 chương trình do Công ty TNHH giải trí Đồng Dao tổ chức tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Ca sĩ Bằng Kiều cũng được cấp phép về Việt Nam biểu diễn vào dịp này.

Với lần trở về biểu diễn này, đây là cuộc gặp gỡ khán giả trong nước lần đầu tiên sau hơn 30 năm xa quê của ca sĩ Khánh Ly. Ca sĩ Khánh Ly được khán giả Việt Nam đặc biệt yêu mến khi hát những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, nữ ca sĩ này cũng từng có những phát biểu không đúng về Nhà nước CHXHCN Việt Nam bị dư luận trong nước phản đối.

Ca sĩ Khánh Ly từng có những phát ngôn không đúng về Nhà nước CHXHCN Việt Nam

Ca sĩ Bằng Kiều dự định cũng có chương trình biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 10 tới. Nếu không có gì thay đổi, anh sẽ có dịp hội ngộ người bạn cũ, ca sĩ Mỹ Linh trên sân khấu tại quê nhà. Đây là đêm nhạc đầu tiên của ca sĩ Bằng Kiều tại Việt Nam kể từ khi anh này bị tước quyền biểu diễn vào năm 2004 khi sang Mỹ biểu diễn.

Đầu tháng 9 vừa qua, ca sĩ Bằng Kiều cũng bí mật về Việt Nam

Ông Nguyễn Thành Nhân khẳng định, danh mục các ca khúc sẽ trình diễn trong các chương trình này cũng sẽ được kiểm duyệt chi tiết và chặt chẽ sau khi đơn vị tổ chức có kịch bản cụ thể. Sau tháng 12/2012, hai ca sĩ này muốn biểu diễn tiếp tại Việt Nam thì các đơn vị tổ chức phải xin giấy cấp phép tiếp để cơ quan chức năng xem xét rồi mới đưa ra quyết định.

Hà Nội Mới
Tag: Bằng Kiều , Khánh Ly , Bằng Kiều được cấp phép , Cấp phép biểu diễn , Văn hóa