Bán nội tạng để có tiền... thuê nhà
Thứ ba, 13/11/2012 10:58

Để trả tiền thuê nhà và chi phí ăn học cho con gái, một bà mẹ ở Tây Ban Nha đã rao bán một bên thận, phổi, gan và cả giác mạc.

Việc bán nội tạng trái phép sẽ bị phạt nhiều năm tù nếu bị phát hiện. Ảnh minh họa

Việc bán nội tạng trái phép sẽ bị phạt nhiều năm tù nếu bị phát hiện. Ảnh minh họa

"Tôi cần làm tất cả những gì mình có thể cho con gái tôi - cuộc sống của con bé hiện là điều quan trọng nhất. Tôi không quan tâm điều gì sẽ xảy ra với mình nữa", bà mẹ giấu tên trả lời khi được phỏng vấn. "Ban đầu tôi chỉ định rao bán một bên thận, nhưng giờ tôi còn muốn bán cả giác mạc, một lá phổi và một bên gan nữa".

Người phụ nữ, hiện sống ở thành phố Valencia, còn khẳng định sẽ bán tất cả những bộ phận trên cơ thể nếu như có người muốn mua chúng.

Medical Daily đưa tin nếu bị bắt thì bà mẹ khốn khổ này có thể sẽ phải chịu mức án 12 năm tù vì tội "buôn bán nội tạng trái phép". Bà tâm sự rằng mỗi tháng chỉ được nhận khoảng 426 euro (tương đương 11,2 triệu đồng) tiền trợ cấp. Chấn thương ở vùng lưng khiến bà trở thành người tàn tật 66% và không thể tìm được công việc nào phù hợp.

Vì quá bất lực, bà đã tìm gặp một bác sĩ ở Melilla, thành phố tách biệt của Tây Ban Nha trên bờ biển của Marốc, để trao đổi về việc bán các bộ phận nội tạng không ảnh hưởng đến tính mạng của mình. Bà mẹ này cho hay đã quảng cáo online về dịch vụ này nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi nào. Với bà, nội tạng là "tất cả những gì bà có" và là "thứ duy nhất giúp bà kiếm tiền".

Con gái bà năm nay 22 tuổi, hiện là sinh viên, chỉ nhận được một khoản trợ cấp mồ côi nhỏ sau khi bố đẻ qua đời cách đây vài năm. Hiện cả hai mẹ con đang sống trong ngôi nhà thuộc sở hữu của bạn trai cũ. Cách đây 3 năm, bà chia tay người tình 15 năm này sau khi bị gã đánh đập. Bà cho biết đã vài lần trình báo sự việc lên cảnh sát từ khi họ chia tay, tuy nhiên mọi việc không có tiến triển tốt mà ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Hiện người đàn ông này đang cố gắng đuổi hai mẹ con bà ra khỏi nhà vì không thể trả tiền thuê nhà.

NS
Tag: Bán nội tạng trả tiền thuê nhà , Nội tạng , Buôn bán nội tạng , Tây Ban Nha , Chuyện lạ , Nóng trong ngày , Quốc tế