Bán kết Bước nhảy hoàn vũ 2013: Chia tay Ngọc Quyên
Chủ nhật, 19/05/2013 09:28

Ngọc Quyên và Daniel phải dừng bước tại vòng bán kết Bước nhảy hoàn vũ 2013 dù nhận giải thưởng Thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Ngọc Quyên và Daniel giành được giải Thí sinh được yêu thích nhất của tuần thi trước

Ngọc Quyên và Daniel giành được giải Thí sinh được yêu thích nhất của tuần thi trước

Sau 8 đêm diễn ấn tượng, liveshow 9 Bước nhảy Hoàn vũ 2013 diễn ra tối qua 18/5 với chủ đề "Nhảy Samba và nhảy trên nền nhạc Micheal Jackson" đã chọn ra được 3 cặp đôi xuất sắc nhất để bước vào đêm chung kết cuối cùng gồm Yến Trang - Tiso, Ngô Kiến Huy - Victoria, Lan Phương - Valeri. Điều đó đồng nghĩa với việc Ngọc Quyên và Daniel phải dừng bước tại vòng bán kết.

Sau những màn biểu diễn hết sức thăng hoa và ấn tượng ở vòng thi trước, Ngọc Quyên và Daniel đã giành được giải Thí sinh được yêu thích nhất trong tuần dựa trên lượng tin nhắn bình chọn từ khán giả. Tuy nhiên, trong đêm thi có tính chất quyết định tối qua, Ngọc Quyên lại không giữ được phong độ và đành nói lời chia tay cuộc thi trong sự tiếc nuối của khán giả.

Có lẽ áp lực khi là người mở màn ở cả 2 phần thi đã khiến Ngọc Quyên bị căng thẳng và hồi hộp, vì thế, phần biểu diễn của cô đã không được tốt đẹp như mong muốn. Ở phần thi Samba, Khánh Thi và Trần Ly Ly nhận xét Ngọc Quyên thiếu phần nhún chân đặc trưng của điệu nhảy này, Minh Hằng thì thấy Ngọc Quyên hơi chệch choạc, riêng Lê Hoàng thì khen ngợi rằng Quyên biết chú trọng vào mũi bàn chân, xử lý bước nhảy tinh tế.

Sang đến phần nhảy Free Style trên nền nhạc ca khúc Bad của Micheal Jackson với hai điệu Pasodoble Tango, Ngọc Quyên đã nhận được nhiều lời khen về kỹ thuật hơn tiết mục trước. Kiện tướng Dance sport Khánh Thi khen Ngọc Quyên rất hợp với những thể loại có tiết tấu rộn rã như thế này: “Tôi thấy Ngọc Quyên hợp với sóng gió, cứ có cái gì giằng xé là Ngọc Quyên làm rất tốt. Những động tác giơ chân của Ngọc Quyên tôi thấy cũng rất là vừa.”

Minh Hằng khen Quyên rất dũng cảm, rất hy sinh cho bài diễn của mình. Lê Hoàng thấy bài nhảy của Ngọc Quyên thiếu một chút “điên”, các động tác khá chuẩn mực, tạo hình đẹp mắt nhưng anh vẫn chờ mong một cái gì đó ngẫu hứng hơn. Biên đạo múa Trần Ly Ly cho rằng Ngọc Quyên như một cái giếng sâu khiến chúng ta cứ phải đi tìm, tìm mãi, đó là một điều rất thú vị. Tuy nhiên, trong bài diễn này chưa có sự đột phá,cô cần ở Ngọc Quyên một sự bùng nổ hơn nữa.

Với tổng điểm hai phần thi là 68 - thấp nhất trong số 4 thí sinh, Ngọc Quyên và Daniel đã phải dừng chân ở trước thềm chung kết. Ngọc Quyên chia sẻ: “Lời đầu tiên thì Quyên gửi lời cảm ơn các vị khán giả đã ủng hộ cho Quyên và Daniel để Quyên vượt qua những khó khăn của mình. Thứ hai là Quyên cảm ơn mẹ vì mẹ đã luôn bên cạnh Quyên, Quyên cũng cảm ơn Ban giám khảo vì Ban giám khảo đã cho Quyên những lời khuyên đúng đắn. Quyên cảm ơn tất cả và tất cả.”

Nối tiếp Ngọc Quyên, Lan Phương đã mang đến một tiết mục vô cùng bắt mắt khi hóa thân thành một cô người mẫu nổi tiếng với rất nhiều vệ tinh vây quanh. Nhận xét về phần thi này, biên đạo múa Trần Ly Ly công nhận phần dàn dựng lúc đầu của Lan Phương rất ấn tượng, tất cả bài này Phương gần như không có lỗi, rất chỉn chu, sạch sẽ song ở đâu đấy vẫn thiếu sự bốc lửa và cháy bỏng.

Khánh Thi cũng đồng tình với Ly Ly rằng,  cách Lan Phương nhảy không chê được nhưng tiết mục của cô hơi nhạt dù không có lỗi, thêm vào đó, cô thấy Lan Phương vẫn đang nhầm giữa nhảy và múa. Lê Hoàng cho rằng chỉ có phần giữa hơi chùng xuống, còn lại khá đẹp mặt. Minh Hằng cũng cho rằng Lan Phương thiếu nhiệt và sự máu lửa trên sân khấu. Tiết mục đạt 36 điểm.

Ở phần nhảy  freestyle trên nền ca khúc nổi tiếng Earth Song của Michael Jackson, Lan Phương đã nhận được "cơn mưa lời khen" của BGK. Trần Ly Ly khen bài nhảy rất tốt và hứa sẽ cho điểm cao. Khánh Thi lấy làm tiếc vì màn hình không quay được hết phần biểu cảm "gợn cả da gà" của Lan Phương. Minh Hằng khen Lan Phương tỏa sáng hơn cả bạn nhảy và bật hơn tất cả mọi người, phần thi không còn gì có thể tốt hơn nữa. Với 39 điểm, Lan Phương đạt tổng điểm 75 - cao nhất đêm bán kết.

Hóa thân vào nhân vật rất dễ thương là chàng Mario giải cứu công chúa nhảy điệu Samba vui nhộn nhưng Ngô Kiến Huy bị  Lê Hoàng nhận xét rằng anh nhảy bị chậm, còn hơi căng thẳng, không tự nhiên. Trần Ly Ly không cảm nhận được Samba một chút nào, vì nó quá khô so với Samba. Phần hông chuyển động thì toàn thân chuyển động nhưng Ngô Kiến Huy như bị cắt ra từng phần một nên tạo cảm giác cho người khác dừng ở những điểm tĩnh. 34 là số điểm Ngô Kiến Huy nhận được ở phần trình diễn mở đầu.

Đến phần thi thứ 2, thể hiện hai điệu Chacha và Free style, Ngô Kiến Huy đã tạo một không khí bùng nổ cho sân khấu khi tái hiện hình ảnh của Michael Jackson từ trang phục đến điệu nhảy mang đầy dấu ấn của ông hoàng nhạc pop với nghiêng 45 độ không ngã.

Lê Hoàng cho rằng Ngô Kiến Huy mới chỉ làm được "bề mặt" của điệu nhảy trên nền nhạc của Michael Jackson chứ chưa thực sự làm “đến nơi đến chốn” những động tác khó của Michael. Khánh Thi thích phần Ngô Kiến Huy nhảy một mình vì rất thoải mái, nhưng phần kết hợp với Victoria không làm cho cô sảng khoái khi nhìn một cặp vũ công nhảy. Động tác thì của Micheal nhưng Micheal này hơi lòng thòng.

Riêng Trần Ly Ly lại "bênh vực" Ngô Kiến Huy bằng lời nhận xét:  “Tôi nghĩ Ngô Kiến Huy làm tốt đấy, vì nhảy Micheal Jackson khó lắm. Vì đã là một huyền thoại rồi mà học được huyền thoại thì rất khó! Nhưng hôm nay tôi cho rằng không chỉ ở bề mặt đâu, vì em có những điểm rất sắc sảo nhưng phần dàn dựng tôi chưa thích lắm, chưa nổi trội để bật tài năng của em!”

Là thí sinh trình diễn cuối cùng nhưng tiết mục của Yến Trang đã mang lại sự phấn khích cho khán giả với một không gian lung linh và rực rỡ. Minh Hằng đánh giá cao Yến Trang vì sút dây giày nhưng vẫn hoàn thành tốt bài nhảy, chỉ có hơi "thừa" máu lửa, cần tiết chế lại một chút để tránh loạng choạng. Khánh Thi không thể chê được cách Yến Trang nhảy song cho rằng bài dựng thiếu chất của điệu Samba. Trần Ly Ly cũng cho rằng Trang "máu” quá nên phải kiểm soát một chút và độ sâu của động tác cần chú trọng hơn nhưng cô vẫn khen Yến Trang hôm nay làm tốt.

Đến phần nhảy trên nền nhạc Michael Jackson, Yến Trang đã rất sáng tạo khi mang đến tiết mục freestyle độc đáo, mới lạ kết hợp được điệu Paso và Cha cha trên nền nhạc của Micheal. Tuy nhiên, tất cả giám khảo đều đồng tình rằng Yến Trang hơi lạm dụng bề ngoài và phần dàn dựng của mình chứ chưa tập trung cho bài nhảy. Yến Trang đạt số điểm 35 ở phần thi này, tổng điểm là 71.

Ngoài phần trình diễn của các thí sinh, đêm bán kết Bước nhảy hoàn vũ còn có sự góp mặt của các khách mời đặc biệt. Trong đêm thi này, lần đầu tiên ca sĩ Vy Oanh đã thể hiện khả năng nhảy của mình qua điệu Samba cùng với nam vũ công Atanas trên nền nhạc sôi động của ca khúc Màu xanh tình yêu. Bên cạnh đó, nam ca sĩ top 4 Cặp đôi hoàn hảo Nathan Lee cũng trình diễn ca khúc Xinh do chính anh sáng tác cùng sự minh họa của các vũ công. Đặc biệt hơn nữa, quán quân Bước nhảy hàon vũ 2012 Minh Hằng cũng đã góp mặt với vũ điệu Cha cha cha Tango qua liên khúc Love potion number 9 - Hernando's Hideaway.

Đêm chung kết với chủ đề Một điệu nhảy yêu thích nhất và một điệu nhảy do BGK quyết định ngay trong đêm thi sẽ diễn ra vào lúc 21h20 ngày Thứ bảy 25/5/2013 tại thành phồ Hồ Chí Minh, được truyền hình trực tiếp trên VTV3. 

Vnmedia.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bước nhảy hoàn vũ 2013 , Ngọc Quyên 2013 , Liveshow 9 Bước nhảy hoàn vũ 2013 , Thí sinh Bước nhảy hoàn vũ 2013