Bản án cho kẻ vung dao 'dằn mặt' tình mới của vợ cũ vì tội 'yêu sách'
Chủ nhật, 28/09/2014 08:23

Đã ly hôn nhưng biết được tình mới hay hạch sách, quấy rối làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của vợ cũ, Hoàng Viết Hải (Hà Nội) đã 'dằn mặt' kẻ phá bĩnh.

Bị cáo Hải tại phiên toà xét xử

Bị cáo Hải tại phiên toà xét xử

Hôn nhân sớm nở chóng tàn

Vẻ ngoài bảnh bao lại ăn nói có duyên nên Hải luôn chiếm được tình cảm của các cô gái trẻ. Đặng Thị Hạnh (SN 1982, trú tại Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) cũng vì thế mà ngay từ lần gặp đầu tiên đã “cảm” Hải đến mê mẩn. Cô gái nhỏ nhắn và nhanh nhẹn kém Hải 3 tuổi, với nhan sắc mặn mà cũng khiến Hải đem lòng yêu mến và hứa hẹn với người yêu về một tương lai tươi sáng và hạnh phúc. Tuy gia cảnh Hải không lấy làm khấm khá nhưng Hạnh tin vào khi tình yêu đến độ “nở hoa” rồi sẽ có thể vượt qua mọi khó khăn. Sau một thời gian tìm hiểu hai người đã tiến tới hôn nhân một cách nhanh chóng.

Nhưng cuộc sống đúng không như là mơ khi những khó khăn nối tiếp nhau thử thách đôi vợ chồng trẻ. Với bản tính người phụ nữ chịu thương chịu khó, lại tháo vát nên Hạnh vẫn vun vén gia đình chu toàn mọi việc. Ngược lại, Hải lại sinh tính “dày ăn mỏng làm” và phó mặc cuộc sống cho vợ lo toan. Đã không phụ vợ chăm lo cho gia đình, Hải còn hay kiếm cớ gây sự khiến không ít lần vợ chồng xảy ra cãi vã. Nghĩa tình vợ chồng, cùng hai mặt con nhưng chừng ấy cũng không đủ níu kéo hạnh phúc nên chị Hạnh đã đâm đơn ly dị ra tòa án.

Sau khi chia tay, Hạnh thuê nhà riêng và nhận nuôi hai con. Một gánh nặng quá lớn khiến đôi vai của Hạnh lại trùn xuống, nhưng chị vẫn tự nhủ luôn phải gắng gượng vì các con. Còn Hải thì công việc bấp bênh, nay nghề này, mai nghề khác nên chẳng đủ chu cấp cho các con. Vay mượn bạn bè, họ hàng, chị Hạnh mở quán tẩm quất, massage. Những đứa trẻ dường như biết những nhọc nhằn của mẹ nên chúng cũng rất ngoan ngoãn.

“Dằn mặt” kẻ yêu sách vợ cũ

Sau khi đã li hôn, do không có tiền thuê trọ nên Hải vẫn thường xuyên lấy lý do đến thăm con để ở lại quán massage của vợ cũ tại phường Cổ Nhuế. Vì ái ngại cho hoàn cảnh khốn khó của chồng cũ nên Hạnh mở lòng bao dung chấp nhận cho xong.

Về phần Hạnh, sau khi ly hôn chồng, chị này dần có quan hệ tình cảm với Chu Văn Tứ (ngụ xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) vốn là một khách quen của quán tẩm quất. Thời gian đầu vui với duyên mới, chị Hạnh cũng tìm được chút an ủi khi có hơi ấm của người đàn ông vỗ về những lúc thiếu thốn tình cảm. Thế nhưng sau một thời gian, Tứ cũng dần lộ những thói hư của kẻ vũ phu. Nhiều lần Tứ đến quán và đòi yêu sách Hạnh phải đích thân tẩm quất cho mình.

Khi không đạt được mục đích thì lại giở giọng côn đồ và đập phá đồ đạc ở quán. Nhiều lần như vậy khiến chị Hạnh rất ngán ngẩm nhận ra mình đã lần nữa tin nhầm người. Thay vì hạnh phúc giản đơn, chị Hạnh lại chuốc lấy thêm bấy nhiêu tủi hờn và cả những điều tiếng dèm pha nên muốn chấm dứt cuộc tình chóng vánh này. Song nữ chủ quán massage không thể ngờ rằng dính vào thì dễ, buông ra mới khó. Tứ lại thường xuyên đến đây gây sự bằng cách đập phá đồ đạc, đuổi hết khách đi, sau đó bắt Hạnh nhiều lần phải phục vụ riêng. Vì muốn yên ổn làm ăn nên Hạnh phải cam chịu làm theo yêu sách của gã nhân tình.

Hải đến thăm vợ cũ và được nhân viên của Hạnh cho biết chuyện Hạnh đang phải “đeo gông” ở cổ. Bực tức trước những hành vi quấy rối của Tứ, Hải âm thầm ra chợ mua 2 con dao rồi mang về cất giấu trong nhà bếp để chờ cơ hội ra tay với kẻ phá bĩnh kia. Tối ngày 23/11/2012, Tứ lại tìm đến quán massage và bắt Hạnh tẩm quất như mọi khi. Trong khi đó, ở phòng bên cạnh, Hải nằm ngủ với 2 con nhưng vẫn ngầm theo sự việc. Khi phát hiện Tứ có dấu hiệu quấy rối vợ cũ, Hải lấy dao rồi nhẹ nhàng luồn vào phòng massage, sau đó bất ngờ Hải cầm con dao đâm mạnh vào bụng Tứ trước sự ngỡ ngàng của Hạnh.

Bị đâm,Tứ vội vùng dậy và chạy sang phòng bên cạnh. Thấy 2 con nhỏ của Hạnh nằm ngủ, Tứ vừa ôm bụng vừa hét to: “Mày quyết giết tao, tao sẽ giết con mày”. Nghe vậy, Hải càng hoảng loạn liền xông vào và dùng dao đâm, chém nhiều nhát vào người Tứ, cho tới khi nạn nhân liều mình thoát ra ngoài mới dừng tay. Về phần Hải, sau khi gây án, hắn vội vã tìm chìa khóa xe và lên chiếc xe của Tứ chạy trốn sang bên Gia Lâm. Vài ngày sau, Hải liên lạc với vợ cũ để trả lại xe rồi bỏ trốn biệt tích hơn 1 năm trời. Lang thang sống chui lủi nay đây mai đó, chỉ đến khi quá nhớ con, hắn mò về quán của Hạnh thì bị bắt.

giet-tinh-moi-cua-vo-cu1

Đối tượng Hải và vật chứng vụ án

Đổ vạ vì thương con

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 24/9 vừa qua, bị cáo Hải đứng trước vành móng ngựa nhưng vẫn leo lẻo miệng chối bỏ trách nhiệm. Khi chủ tọa hỏi: “Không thù không oán tại sao ra tay sát hại người ta?”. Hải thản nhiên đáp: “Tứ đến quấy phá vợ bị cáo, đuổi khách đi thì lấy đâu ra tiền. Con bị cáo đói, sống khổ quá, nghĩ vậy nên muốn dằn mặt cho Tứ một trận chứ không có ý định giết”. Vị chủ tọa nhiều lần lên tiếng giải thích rõ hành vi phạm tội cũng như thái độ coi thường pháp luật của Hải. Hành vi vô cớ chém trọng thương anh Tứ là vô cùng nguy hiểm, nếu nạn nhân không được đưa đi cấp cứu kịp thời thì đã có vụ án mạng xảy ra. Gần như suốt cả phiên xử, Hải vẫn luôn miệng kêu oan, chối tội không nhận trách nhiệm về mình và đổ lỗi cho hoàn cảnh, viện cớ rằng vì nghĩ cho các con nên mới hành động như vậy. Nhưng lí sự “cùn” để hòng mong được nhẹ tội của Hải đã bị tòa bác bỏ. HĐXX cho rằng Hải lấy chính con mình ra làm bình phong để bao biện cho tội lỗi của mình.

Trước thái độ thiếu sự ăn năn của Hải, vị thẩm phán cũng phải nhắc nhở: “Bị cáo đã làm tròn bổn phận vai trò của người cha chưa? Đã chu cấp đầy đủ chi phí hàng tháng nuôi con chưa? Hành động bị cáo đã gây ra sao có thể liên quan tới con cái được. Vợ chồng đã chia tay nhau, việc của ai người ấy tự giải quyết, chị Hạnh đã không nói gì thì thôi, không phải việc của mình mà tự động xen vào. Khi ra trước Tòa không những tư mình hối lỗi mà còn có tỏ ra lấp liếm, ngang ngược như vậy?”. Trước những lý lẽ đanh thép của HĐXX, Hải mới chịu cúi đầu chấp nhận tội trạng tỏ vẻ ăn năn.

Tuy bị cáo có sự quanh co, song sau đó đã khai nhận hành vi phạm tội, lời khai của bị cáo phù hợp với các tài liệu có trong hồ sơ vụ án nên đủ cơ sở quy kết Hải phạm vào tội “Giết người”. Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và việc nạn nhân không chết là nằm ngoài mong muốn cũng như ý thức chủ quan của bị cáo, vì thế TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Viết Hải 20 năm tù giam về tội “Giết người”. Một ngày nên nghĩa vợ chồng, hoàn cảnh tù tội của Hải cũng xuất phát một phần từ tấm chân tình với người vợ cũ.  Phiên tòa kết thúc, đáp lại ân nghĩa đó, chị Hạnh nhanh chân đi mua nước và đồ ăn cho Hải. Dù không kịp nói lời động viên, nhưng món quà ít ỏi đó của Hạnh cũng khiến Hải cảm động, khiến hắn ứa nước mắt.

Phương Hà – Lê Vũ (Câu chuyện pháp luật)-Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: giet nguoi , giet tinh moi cua vo cu , di tu vi giet tinh moi cua vo cu , chong cu giet tinh moi , tin , bao