Bác sỹ phó khoa 'tẩn' đồng nghiệp theo hứng!
Thứ bảy, 08/06/2013 08:00

Vụ bác sỹ Thành - Phó khoa Nhi đuổi đánh, dùng ấm sứ đánh vào đầu Kế toán trưởng BV ngay tại phòng lãnh đạo bệnh viện đã khiến nhiều người tại đây hoang mang.

Vết bầm tím trên lưng sườn và cánh tay bác sỹ S., người từng nhiều lần là “nạn nhân” bị Phó Trưởng khoa Nhi dùng gậy hành hung.

Vết bầm tím trên lưng sườn và cánh tay bác sỹ S., người từng nhiều lần là “nạn nhân” bị Phó Trưởng khoa Nhi dùng gậy hành hung.

Sự việc trên chỉ là giọt nước tràn ly khi mà trước đó, vị bác sỹ này đã rất nhiều lần dùng nắm đấm, gậy gộc, chửi bới để đối xử với đồng nghiệp và người nhà bệnh nhân.

Uống rượu, đánh đồng nghiệp

Khoảng 13h30 ngày 5/6, ban lãnh đạo BV Đa khoa Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã hết sức ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh bác sỹ Nguyễn Trọng Thành, BS CK1, Phó trưởng khoa Nhi “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” đối với ông Trần Đăng Hiển, Kế toán trưởng BV.

bác sĩ phó khoa, đánh đồng nghiệp, kế toán trưởng, biên bản, Cẩm Xuyên

Cần làm rõ những biểu hiện bất thường của bác sỹ Thành nếu không bệnh nhân nào dám trao tính mạng, sức khỏe cho họ điều trị.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc, ông Hiển kể lại: Lúc đó tôi đang đi lên tầng 2 thì gặp BS Thành và liên tục bị doạn nạt rồi đấm, đá. Có ông Phương, Trưởng phòng TCHC đi qua, bảo tôi chạy vào phòng Phó GĐ Lê Ngọc Lân trốn.

"Mặc dù tôi vào phòng lãnh đạo nhưng BS Thành vẫn không tha. Ông ta lao theo tiếp tục chửi bới rồi dùng ấm trà đánh vào đầu tôi chảy máu. Sau đó, ông Thành ném ấm trà xuống nền nhà vỡ toang", ông Hiển kể lại.

Sự việc chỉ dừng lại khi ông Phan Thanh Minh – GĐ Bệnh viện xuất hiện, can ngăn và gọi công an huyện đến.

Sau khi bị đánh, hiện ông Hiển đang rất lo lắng, không dám đi làm.

Theo ông Phương, Trưởng phòng TCHC, sự việc xảy ra đã được BV lập biên bản. Và trong sáng 6/6, GĐ bệnh viện đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với BS Thành để làm rõ.

bác sĩ phó khoa, đánh đồng nghiệp, kế toán trưởng, biên bản, Cẩm Xuyên

Biên bản vụ BS Thành dùng ấm trà đánh vào đầu kế toán trưởng mới đây.

Theo một cán bộ bệnh viện thì ông Thành có biểu hiện uống rượu, đánh, lăng mạ cán bộ xảy ra từ khoảng 2 năm nay. Thế nhưng thời gian gần đây thì liên tục.

Ngày 3/6, BS Thành đã chửi bới, lăng mạ nhân viên trong khoa là Y tá Chuẩn trước lãnh đạo BV và đông đảo bệnh nhân. Trước đó nữa, ông Thành cũng đã có hành vi đánh bác sỹ Trưởng khoa Nhi và chửi bới sinh viên thực tập tên Thúy.

Biên bản cuộc họp ngày 4/6 có ghi: BS Thành đã lăng nhục điều dưỡng Chuẩn trước bệnh nhân, có GĐ và trưởng phòng tổ chức chứng giám. BS Thành vi phạm nhiều lần, đã uốn nắn nhiều nhưng không khắc phục.

"BS Thành làm ảnh hưởng tới uy tín bệnh viện. Đây là lần nhắc nhở cuối cùng, nếu tái phạm sẽ xử lý", biên bản cuộc họp trước khi BS Thành đánh kế toán trưởng Hiển có ghi.

Nỗi khiếp đảm của bệnh viện

Thời gian qua, PV liên tục nhận được phản ánh về những biểu hiện bất thường của BS Thành. Nhiều lần uống rượu đánh người, đập phá tài sản ngay trong khuôn viên bệnh viện.

Theo anh N.V.K (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), giữa tháng 4, anh đưa người nhà đến chăm sóc điều trị ở khoa Nhi. Tại đây, anh đã bị ông Thành hành hung bằng gậy ngay trong buồng bệnh.

Còn ông N.V.S, bác sỹ khoa Nội, mặc dù là bạn thân với ông Thành nhưng cũng bị hành hung.

"Khoảng 3, 4 tháng nay, cứ uống rượu vào là anh ta quậy phá. Tôi bị anh ta hành hung ngay trong buồng bệnh. Khi đó thấy anh Thành cầm gậy đòi đánh người nhà bệnh nhân, tôi vào can ngăn không được còn bị anh ta quay sang đánh. Rất may có nhiều người vào cứu" - bác sỹ S. trình bày.

Bác sĩ S. cho biết thêm: "Anh ta dùng gậy đánh rất mạnh, tôi chỉ kịp vung tay ra đỡ. Sau đó tôi bị đánh mạnh vào sườn. Tôi là bạn thân nhưng bị hành hung 3, 4 lần. Có hôm anh ta vô cớ dùng cả chai nước ngọt đổ lên đầu tôi. Trong bệnh viện này còn nhiều người khác, từ bác sỹ cho tới bảo vệ cũng đã bị anh ta đánh".

Không chỉ đánh người, ông Nguyễn Trọng Thành còn bị tố dùng gậy đập phá hư hại một chiếc ô tô đang đỗ trong cơ quan, đập phá cửa kính bệnh viện.

Bác sỹ S. và vài người khác cũng tiết lộ, trong phòng riêng của ông Thành tại bệnh viện luôn có sẵn một cây gậy bằng gỗ dài, thỉnh thoảng “nổi hứng” lại cầm gậy đi nghênh ngang trong bệnh viện khiến nhiều bệnh nhân và người nhà phát hoảng!

Trong tháng 3, sau nhiều phản ánh, PV đã tiếp xúc trực tiếp với ông Thành. Trong phòng ông có một gậy gỗ dài hơn nửa mét đang thủ sẵn.

"Nói thật các chú, bác sỹ không có vệ sỹ bảo vệ đâu, nên tôi phải thủ sẵn gậy để tự vệ, lỡ người nhà bệnh nhân gây sự… Bác sỹ cũng là chiến sỹ!...

Bữa trước mình đập người nhà bệnh nhân, công an đến làm việc, tôi nói thẳng, trước đến giờ chỉ có người nhà bệnh nhân đánh bác sỹ, làm gì có bác sỹ nào dám đánh bệnh nhân, cho nên tôi phải phòng thủ!.." - những câu nói khác thường của ông Thành.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Bác sĩ , Bác sĩ phó khoa , Đánh người , Tẩn người , Hành hung , Hà Tĩnh