Ba sản phẩm sữa Ba Vì bị ngừng sản xuất
Thứ tư, 06/06/2012 14:30

Đoàn thanh tra liên ngành đã yêu cầu Công ty Sữa tươi Ba Vì ngừng sản xuất và lưu hành trên thị trường ba sản phẩm của Công ty.

Đó là các loại sữa “Sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch – không đường”, “Sữa dê tươi thanh trùng 100% sữa sạch” và “Sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch – mật ong rừng”.

Vào thời điểm đoàn thanh tra kiểm tra, Công ty CP sữa Xuân Mai đang có một dây chuyền sản xuất sữa tươi đóng chai và một số sản phẩm làm từ sữa mang nhãn hiệu của Công ty Cổ phần Sữa tươi Ba Vì đang hoạt động. Ông Phùng Phương Nam, Giám đốc Công ty CP sữa tươi Ba Vì cho biết, toàn bộ dây chuyền sản xuất trên là của Công ty CP sữa tươi Ba Vì thuê Công ty CP sữa Xuân Mai gia công.

Ảnh minh họa

Đoàn thanh tra phát hiện 6 mẫu sản phẩm của Công ty Sữa tươi Ba Vì đang gia công tại đây có nhãn mác tương đồng với mẫu nhãn mác sản phẩm của một doanh nghiệp khác. Ông Phùng Phương Nam thừa nhận, dấu hiệu nhãn mác "Sữa tươi Ba Vì" mà công ty này đang sử dụng chưa được cho phép.

Một thành viên trong đoàn kiểm tra cho biết, trước đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lấy một số mẫu sản phẩm của Công CP sữa tươi Ba Vì đi kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, hai mẫu sản phẩm là "Sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch" không đạt các chỉ tiêu về ATVSTP Coliforms và Ecoli. Vào thời điểm kiểm tra, Công ty sữa tươi Ba Vì chưa xuất trình được hồ sơ và hoá đơn chứng từ một số nguyên liệu (đường, phụ gia) sử dụng trong chế biến sản phẩm.

Hiện Đoàn thanh tra liên ngành đã yêu cầu Công ty Sữa tươi Ba Vì ngừng sản xuất và lưu hành trên thị trường ba sản phẩm là "Sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch - không đường", "Sữa dê tươi thanh trùng 100% sữa sạch" và "Sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch - mật ong rừng".

Đất Việt
Tag: Sữa Ba Vì , Công ty Sữa tươi Ba Vì , Sản phẩm kém chất lượng , Sữa bò tươi thanh trùng , Sữa tươi mật ong