Bà lão bán ma túy và màn kịch “nai tơ” trước vành móng ngựa
Thứ tư, 09/10/2013 20:23

Đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa một ngày cuối tháng 9/2013 là bà lão 73 tuổi Bùi Thị Kim Phượng (trú đường Trần Quốc Toản, TP.Nha Trang, Khánh Hòa).

Bị cáo Bùi Thị Kim Phượng trước tòa

Bị cáo Bùi Thị Kim Phượng trước tòa

Đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa một ngày cuối tháng 9/2013 là bà lão 73 tuổi Bùi Thị Kim Phượng (ngụ đường Trần Quốc Toản, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Mái tóc bạc phơ, bị cáo khóc ngất cho rằng: “Đến ngày cúng thất cho đứa con gái vừa mất nhưng không có tiền làm mâm cơm cúng nên mới liều mình đi bán ma túy”.

Mẹ con dắt nhau dính vào vòng lao lí

Vốn được mệnh danh là “Lão bà bà” về ma túy, bà Phượng được đánh giá là “cao tay”. Bà sống ngay tại trung tâm thành phố biển. Căn nhà nằm trên một con đường chỉ dài chừng 500m nhưng sầm uất bởi gần chợ. Gia đình bà có 17 thành viên, chồng mất khi đứa con gái út vừa tròn mười tuổi. Những người dân sống ở chung cư ai cũng “kiêng dè” gia đình bà Phượng bởi “thành tích” có tới 3 người từng vào tù ra tội; 5 người khác từng đi cưỡng bức lao động; 2 người qua đời vì HIV.

Bà có một quầy hàng bán rau tại chợ Minh Châu trước nhà, nhưng đó chỉ là nghề phụ để che mắt thiên hạ. Nghề chính là buôn bán “cái chết trắng”. Người mẹ này còn lôi kéo, dẫn dắt các con vào đường phạm pháp. Kết cục tất yếu là các con lần lượt vào tù.

Năm 2008, người con gái đầu Nguyễn Thị Thanh (SN 1963) bị bắt và kết án 9 năm tù giam, người con gái út Nguyễn Thị Hồng (SN 1979) bị kết án 7 năm tù. Đứa con út sau khi vào tù thì phát hiện bị nhiễm HIV và tử vong thời gian sau đó.

Những hàng xóm cho rằng vì sự dữ dằn của bà Phượng và gia đình nên hàng xóm không dám tố cáo hành vi vi phạm pháp luật vì sợ bị trả thù. Bà Phượng và các con mặc sức tung hoành. Gia đình này không chỉ bán ma túy ngoài chợ Minh Châu mà còn liều lĩnh đưa các con nghiện về tận nhà để mua bán và hút chích.

Công an phường Vạn Thắng đã nhiều lần tiến hành kiểm tra, khám xét nhà nhưng bà Phượng kịp lẩn trốn và tẩu tán tang vật. Thậm chí bà còn lớn tiếng cự cãi, kiện cáo và có các hành vi chống đối cảnh sát.

Các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Nha Trang đã quyết tâm triệt phá bằng được tụ điểm ma túy này. Sau một thời gian theo dõi, trinh sát nhận thấy, từ việc mua heroin dạng cục từ ngoại tỉnh, đến việc tự tay phân nhỏ thành tép bán cho các con nghiện đều do một mình bà Phượng chỉ đạo.

Tất cả các mối đều là khách hàng quen thuộc. Người đi giao hàng, nhận tiền đều là con cái hoặc đệ tử thân thuộc nên rất khó cho các trinh sát thâm nhập. Tuy nhiên, với quyết tâm phá án cao, các trinh sát đã tìm ra quy luật của ổ nhóm phạm tội này. Sau khi 2 người con gái bị bắt, bà Phượng tỏ ra phục thiện, chấp hành các quy định pháp luật. Ổ ma túy này tạm ngưng hoạt động một thời gian.

Tuy nhiên, “ngựa quen đường cũ”, chờ tình hình yên ắng, bà Phượng quay lại hoạt động buôn bán “cái chết trắng” như trước. Mỗi ngày có hàng chục con nghiện tìm tới nhà bà. Các trinh sát tiếp tục vào cuộc. Khoảng 13h45’ ngày 1/6/2013, lực lượng trinh sát quyết định ập vào, bắt quả tang bà lão đang bán 2 tép heroin có trọng lượng 0,0426 cho con nghiện.

Ngoài ra, cảnh sát thu giữ trên tay bà số tiền mặt 200 nghìn đồng. Khám xét khẩn cấp nơi ở, cảnh sát thu dưới bàn thờ một túi vải màu đỏ bên trong có heroin trọng lượng 2,2967gam.

Màn kịch “nai tơ” trước vành móng ngựa?

Mới đây, tại phiên tòa xét xử, sau khi vị đại diện viện kiểm sát giữ quyền công tố công bố bản cáo trạng truy tố Phượng về tội mua bán trái phép chất ma túy theo Khoản 2 Điểm b Điều 194 Bộ luật Hình, sự có khung hình phạt tù từ 7 - 15 năm tù do phạm tội nhiều lần, tinh thần bị cáo này hoàn toàn như suy sụp.

Bà khóc sướt mướt như một đứa trẻ kể lể về hoàn cảnh khó khăn đưa đẩy vào con đường phạm tội. Bà cho rằng: “Khi bị cảnh sát bắt là lần đầu tiên “thử” đi bán ma túy chứ có bán cho ai đâu mà phạm tội nhiều lần”.

Bị cáo còn tỏ ra “gương mẫu” khi cho rằng: “Lâu nay, tôi còn hết cách can ngăn, khuyên con gái cai nghiện mà không được. Số heroin đó là do một người nghiện vẫn hút chích cùng con gái tôi mang tới và tự để dưới bàn thờ. Chỉ khi mang heroin tới nhà, người nghiện này mới biết con gái bà vừa mất. Hắn nói 7 triệu đồng tiền chung mua ma túy đã trả. Giờ con tôi mất rồi, nếu tôi bán được thì tiền lời sẽ chia cho tôi 1/3. Lúc đó, tôi rối trí quá, lại sắp đến tuần cúng 49 ngày cho con mất mà nhà không có tiền. Túng quá hóa liều, tôi gật đầu”.

Thế nhưng, tại cơ quan điều tra trước đó bị cáo lại khai số heroin trên là do bà mua của một người thanh niên tên Cu Năm (không xác định lai lịch) tại khu vực chợ Minh Châu với giá 7 triệu đồng và đem về bán lại cho các đối tượng nghiện để kiếm lời. Bà cũng nhận đã nhiều lần bán heroin cho các đối tượng nghiện ma túy, giá 100.000 đồng/tép.

Được biết, năm 2013, gia đình bà nằm trong danh sách hộ nghèo của phường. Bản thân bị bệnh tim nặng. Con gái bà chết được 3 tuần vì ma túy, vẫn chưa có tiền xây mộ; 6 tháng trước đó, cháu nội bà cũng chết.

Tòa nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân gây nên những tệ nạn xã hội khác, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Tuy nhiên, xét bị cáo tuổi đã cao, lại bị bệnh tim nên tòa tuyên phạt Phượng mức án 5 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Án tuyên xong, bị cáo mắt đỏ hoe, ngoái đầu quay xuống những hàng ghế phía sau nhìn con cháu. Sau đó, bà lủi thủi bước đi ra chiếc xe đặc chủng chở tội phạm.

Phapluatvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bùi Thị Kim Phượng , Buôn ma túy , Lão bà buôn ma túy , Bà lão bán ma túy , Khánh Hòa