Ba chỉ mua về đừng luộc ướp với thứ này rồi rán lên sẽ thơm nức mũi, giòn tan trong miệng, ngon vô cùng
Thứ tư, 08/01/2020 08:26

Dưới đây là công thức làm thịt chiên nước mắm thơm nức mũi, giòn tan trong miệng, ngon vô cùng, khiến bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 1kg thịt ba chỉ

- 45ml nước mắm

- 15ml xì dậu nhạt

- 5 gram tiêu

- 60 gram bột chiên giòn

- 7 gram đường trắng

thit chien nuoc mam

Cách chiế biến thịt ba chị chiên mắm:

- Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch ướp cùng muối + rượu trắng trong vòng 15 phút để khử mùi và loại sạch vi khuẩn, rồi rửa lại với nước.

- Bước 2: Cho thịt vào 1 cái bát tô lớn + 45ml nước mắm + 15ml nước tương nhạt + 5 gram tiêu + 60 gram bột chiên giòn + 7 gram đường, trộn thật đều để thịt ngấm gia vị trong vòng 1 tiếng (hoặc có thể để qua đêm trong tủ lạnh). Nếu muốn thịt rán lên có màu vàng đẹp mắt, tăng thêm hương vị, bạn có thể đánh tan 1/2 quả trứng gà ta ướp với thịt. 

- Bước 3: Bắc 1 cái chảo lòng sâu lên bếp, đổ đầu ăn vào, khi dầu nóng già thì thả thịt vào chiên ngập dầu, sao cho cả 2 mặt đều chuyển sang màu vàng nâu là đạt yêu cầu.

thit chien nuoc mam 2

- Bước 4: Sau khi thịt đã chín, đặt thịt lên giấy thấm dầu rồi thái thành từng miếng vừa ăn.

Một số lưu ý khi làm món thịt ba rọi chiên nước mắm

- Trước khi chiên thịt, chị em nên cho vào dầu 1 chút muốn để ngăn dầu không bắn vào vào người, bảo đảm an toàn nấu nướng.

- Nên chiên nhỏ lửa để bảo đảm thịt bên trong chín, bên ngoài đẹp mắt, giòn tan, không bị cháy khét, giảm hương vị và mất dinh dưỡng.

- Nếu muốn tiết kiệm thời gian rán, bán có thể luộc sơ qua thịt rồi mới tẩm ướp.

- Bạn nên chấm vớt tương ớt, nước mắt tỏi ớt. Ăn kèm cùng xà lách, dưa chuột, kim chi sẽ cùng vô  tuyệt vời, hợp vị.

Chúc chị em chế biến thành công món ăn này!

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ba-chi-mua-ve-dung-luoc-uop-voi-thu-nay-roi-ran-len-se-thom-nuc-mui-gion.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ba-chi-mua-ve-dung-luoc-uop-voi-thu-nay-roi-ran-len-se-thom-nuc-mui-gion-tan-trong-mieng-ngon-vo-cung-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: thịt chiên mắm , món ngon mỗi ngày , chế biến thịt lợn ngon