Audi R8 và R8 e-Tron thế hệ mới sắp ra mắt
Thứ tư, 21/01/2015 09:46

Một quan chức của Audi đã xác nhận rằng mẫu xe R8 thế hệ thứ hai sẽ chính thức ra mắt trong vài tháng tới, tại triển lãm Geneva. Phiên bản R8 e-Tron cũng được giới thiệu.

Audi R8 và R8 e-Tron thế hệ mới sắp ra mắt

Audi R8 và R8 e-Tron thế hệ mới sắp ra mắt

Theo thông tin từ Caradvice, thành viên hội đồng quản trị Audi, Ulrich Hackenberg cho biết Audi R8 thế hệ 2 sẽ xuất hiện tại Geneva Motor Show, một trong những sự kiện ô tô lớn nhất năm 2015. 

R8 thế hệ mới sẽ nhanh hơn rất nhiều so với dòng xe hiện nay. Hackenberg đặc biệt quan tâm tới R8 e-Tron, đây là mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên sử dụng hệ truyền động Quattro danh tiếng của Audi.

Audi R8 và R8 e-Tron thế hệ mới sắp ra mắt

Ảnh dựng Audi R8 mới dựa trên những thông tin rò rỉ. Ảnh: Theophiluschin.

Hackenberg cũng lý giải dự án đã bị gác lại vài năm trước, bởi lý do kỹ thuật. “Phiên bản thử nghiệm trước đây của R8 e-Tron chỉ chạy được phạm vi 220 km, nó chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của một chiếc xe thương mại”, ông nói. Audi đã sử dụng những công nghệ đặc biệt được vay mượn từ những dự án khác để khắc phục tình trạng này.

Theo đó, R8 e-Tron sẽ có phạm vi hoạt đồng từ 400 đến 500 km. Đây là những con số ấn tượng tại thời điểm này. Loại bỏ lo lắng của người dùng bởi nỗi lo hết điện giữa đường. Nếu những thông tin được tiết lộ trên hoàn toàn trở thành sự thực, Audi R8 e-Tron sẽ trở thành mẫu xe tiên phong cho những thay đổi lớn trong tương lai của Audi trên những dòng sản phẩm còn lại.

Audi R8 và R8 e-Tron thế hệ mới sắp ra mắt

R8 mới sẽ mang nhiều nét tương đồng trong ngôn ngữ thiết kế so với TT 2015. Ảnh:Theophiluschin.

Có thể những chiếc Audi khác không sử dụng điện hoàn toàn, nhưng ít nhất được gắn một plug-in hybrid. Những mẫu xe đã áp dụng công nghệ này hiện nay là Q7 mới ra mắt và A8 sedan. Thực tế là Audi đang nhắm tới mục tiêu chiếm lĩnh khách hàng cùng loại với Tesla.

Với mục tiêu kéo dài dung lượng pin để đạt cự ly lên 500 km, những chiếc Audi trong tương lai có thể trở thành đối thủ xứng tầm của Tesla Model S. R8 sẽ được cung cấp động cơ hút khí tự nhiên. Xe cũng sẽ được giữ lại bộ hộp số tự động ly hợp kép. Vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh chính thức nào của R8 thế hệ mới, tuy nhiên nhiều khả năng nó cũng sẽ ảnh hưởng phong cách thiết kế của Audi hiện tại, thể hiện trên TT đời mới.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: sieu xe , xe sang , xe co , dai gia , tin , bao