ATP World Tour Finals 2012: Murray lại thua ngược Djokovic
Thứ năm, 08/11/2012 06:11

Ba tuần sau trận thua ngược Djokovic ở chung kết Giải Thượng Hải Masters, Murray lặp lại sai lầm khi gác vợt trước tay vợt vừa trở lại vị trí số 1 thế giới.

Murray một lần nữa ôm hận trước Djokovic

Murray một lần nữa ôm hận trước Djokovic

Andy Murray đối mặt nguy cơ lần thứ tư liên tiếp không giành được suất vào bán kết Giải Quần vợt ATP World Tour Finals 2012 trên sân nhà London khi thua ngược Novak Djokovic trong trận đấu hấp dẫn ở lượt thứ hai bảng A đêm 7-11 với tỉ số 6-4, 3-6, 5-7.

Ba tuần sau trận thua ngược Djokovic ở chung kết Giải Thượng Hải Masters, Murray lặp lại sai lầm khi gác vợt trước tay vợt vừa trở lại vị trí số 1 thế giới. Tay vợt người Scotland khởi đầu rất tốt khi giành break ngay game đầu tiên đối thủ người Serbia cầm giao bóng để rồi thắng ván đầu chỉ trong vòng 44 phút.

Rõ ràng Murray chơi tốt hơn hẳn so với trận thắng Berdych ở lượt đấu đầu.

Nhưng có vẻ khi thay bộ đồ vàng, tay vợt người Scotland bắt đầu đánh mất thế trận về tay Djokovic ở ván 2. Murray để mất break ở game thứ 6 và thua 3-6.

Ván 3 hấp dẫn hơn hai ván đầu. Djokovic bẻ được bàn cầm giao bóng ở game thứ 3 nhưng đến game thứ 8, Murray lật ngược tình thế để đưa trận đấu về tỉ số 4-4 rồi dẫn 5-4.

Nhưng lúc này, tay vợt số 1 thế giới thể hiện được bản lĩnh trong tình thế căng thẳng khi gỡ hòa 5-5 rồi dẫn lại 6-5 khi bẻ được bàn cầm giao bóng của Murray. Kịch tính lên đến đỉnh điểm khi Djokovic cầm giao bóng nhưng bị dẫn 15-40. Tuy nhiên, Murray không tận dụng được và đành gác vợt với tỉ số chung cuộc 6-4, 3-6, 5-7 sau 2 giờ 34 phút.

Sau trận, tay vợt Serbia thừa nhận Murray cũng xứng đáng thắng trận và hy vọng CĐV chứng kiến một cuộc đối đầu hấp dẫn khi cả hay tay vợt đều nỗ lực đến đường bóng cuối cùng. Nhìn chung, tay vợt Scotland có nhiều cú đánh ăn điểm hơn đối thủ nhưng cũng phạm nhiều sai lầm hơn. Đây là chiến thắng thứ 4 của Djokovic trong 7 lần đối đầu Murray ở năm 2012.

Với chiến thắng này, Djokovic vươn lên dẫn đầu bảng A với 2 trận thắng. Anh sẽ chính thức giành vé đầu tiên vào bán kết nếu Tsonga thắng Berdych ở trận đấu muộn rạng sáng 8-11. Còn Murray cần phải thắng Tsonga ở lượt cuối mới chắc suất vào bán kết.

 

NLĐ
Tag: ATP World Tour Finals 2012 , Djokovic , Murray , Federer , Berdych , Ferrer , Del Potro , WTF , Thể thao , Tennis