Arsenal - M.C: Bản lĩnh lên tiếng
Thứ hai, 14/01/2013 06:32

Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Man City quật ngã Arsenal ngay tại tổ ấm của đối thủ.

Dzeko ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City

Dzeko ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City

Một chiến thắng tuy không thể giúp Man xanh rút ngắn cách biệt với M.U, nhưng nó thể hiện ý chí chiến đấu đáng khen ngợi của Man City.

37 năm không thắng trên sân của Arsenal và chiến thắng trước đó nửa giờ đồng hồ của Man United đẩy Man City đến Emirates với 2 tầng áp lực. Nếu thua Arsenal, cách biệt mà Man xanh phải san lấp sẽ là 10 điểm. Gần như vô vọng.

Nhưng oái oăm thay, kẻ phải chịu ít áp lực hơn lại tự đào mồ chôn chính mình. Phút thứ 10, Koscielny vật ngã Dzeko trong vòng cấm địa như một cầu thủ nghiệp dư. Penalty cho Man City, thẻ đỏ trực tiếp tặng Koscielny. Chỉ tiếc rằng, trên chấm 11m, Dzeko lại không thắng được thủ thành Szczesny.

Mất người từ quá sớm, mọi toan tính của Wenger sụp đổ. Ông buộc phải rút Oxlade-Chamberlain thay thế bằng Mertesacker, nhưng mọi điều chỉnh đều vô ích. Arsenal mất một mũi nhọn tấn công và lẽ tất yếu là khả năng công phá của họ giảm sút trông thấy. Tai hại hơn, công thiếu nên yếu đã đành, thủ Arsenal đủ mà vẫn chẳng thể bảo toàn khung gỗ của Szczesny.

Phút 21, Tevez chọc khe để Milner sút bóng ghi bàn như ở chốn không người. Đó mới là lần đầu tiên sau 5 năm, Man City ghi bàn trên sân Emirates. 10 phút sau, thảm họa nhân đôi. Gibbs bỏ cánh để Milner một mình một bóng băng xuống căng ngang tạo điều kiện để Dzeko lập công chuộc tội.

Lại có thêm một kỷ lục nữa được Man City phá: Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Man City ghi 2 bàn trên sân của Arsenal. Mỗi bàn thắng lại phá một cái dớp, Man xanh vốn đã hơn người, lại liên tục được tiếp doping tinh thần và việc họ tiếp tục hành hạ Arsenal trong 45 phút hiệp 2 cũng chẳng có gì ngạc nhiên.

Phút 49, Zabaleta lật bóng như đặt nhưng cú lắc đầu của Edin Dzeko lại thiếu đi vài cm để hạ gục Szczesny. Nhưng Wenger chắc cũng chẳng còn tha thiết gia cố hàng thủ nữa. Ông đưa Giroud vào sân tăng thêm số lượng chân sút trong vòng cấm địa, rồi rút nốt Diaby thay bằng Ramsey. Và rồi hi vọng ngược dòng của Arsenal cũng hé mở đôi chút sau khi hậu vệ Kompany vào bóng triệt hạ với Wilshere rồi nhận thẻ đỏ rời sân.

Lực lượng được đưa về cân bằng từ phút 75, nhưng điều khác biệt là Man City lại có 2 bàn thắng làm vốn. Hi vọng dành cho Arsenal vì lẽ đó chỉ tồn tại trên lý thuyết.

Thắng 2-0 ngay tại Emirates, Man City tiếp tục duy trì cách biệt với Man United ở cự ly quen thuộc 7 điểm. Chưa có gì thay đổi về cục diện, nhưng chiến thắng này chắc chắn là một cú hích tinh thần vô cùng quan trọng với Man xanh.

BÀN THẮNG
+ Man City: Milner (21’), Dzeko (32’)

THẺ ĐỎ
+ Arsenal: Koscielny (10’)
+ Man City: Kompany (75’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Szczesny; Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs; Diaby (Ramsey, 61’), Wilshere, Cazorla; Oxlade-Chamberlain (Mertesacker, 12), Podolski (Giroud, 57’), Walcott.

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Garcia, Barry, Milner; Tevez (Lescott, 77’), Silva (Kolarov, 90’), Dzeko (Balotelli, 88’).

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Arsenal - Man City , Man City , Arsenal , Premier League , Bóng đá Anh