Ánh Viên giành HC vàng thứ tư tại giải bơi ở Mỹ
Chủ nhật, 30/03/2014 09:37

Tối 29/3, nữ kình ngư Việt Nam tiếp tục chiến thắng ở nội dung 200 yard bướm để hoàn tất giải đấu thành công tại bang Florida (Mỹ).

VĐV Ánh Viên

VĐV Ánh Viên

Ánh Viên không gặp nhiều khó khăn để giành HC vàng nội dung mà cô đang có nhiều tiến bộ. Ở vòng loại, Ánh Viên đứng đầu với thành tích 1 phút 59 giây 37, hơn 70% giây so với người thứ nhì là Megan Brown. Đến nội dung chung kết, Ánh Viên còn thi đấu tốt hơn khi giành HC vàng với chỉ số 1 phút 56 giây 49, rút ngắn gần ba giây so với vòng loại. Đối thủ Megan Brown về sau Ánh Viên 2,3 giây (1 phút 58 giây 79).

Đây là tấm HC vàng thứ tư mà nữ kình ngư Việt Nam giành được ở NASA Junior National Championship Cup từ ngày 26 đến 29/3, vốn quy tụ nhiều tài năng bơi lội trẻ của Mỹ. Trước đó, Ánh Viên cũng lần lượt chiến thắng ở các nội dung: 200 yard hỗn hợp cá nhân, 500 yard tự do, 400 yard hỗn hợp cá nhân. Ngoài ra, cô còn giành được hai HC bạc 200 yard ngửa và 200 yard tự do.

Việc liên tục thi đấu ở nhiều nội dung bơi khác nhau (ngửa, tự do, bướm, hỗn hợp) là cách để HLV Đặng Anh Tuấn rèn luyện cho Viên phát triển đều và khắc phục điểm yếu ở những nội dung không phải sở trường. Ở giải này, Viên giành được HC vàng ở cả ba nội dung tự do, bướm và hỗn hợp. Tuy nhiên, nội dung mũi nhọn của Viên ở Asian Games 2014 là 200 m ngửa (cô từng giành HC bạc châu Á ở nội dung này). Mục tiêu của hai thầy trò là rút ngắn tối đa thành tích để giành tấm HC bơi đầu tiên ở Á vận hội cho thể thao Việt Nam.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: vdv Anh Vien , nu kinh ngu , huy chuong vang boi loi , Anh Vien gianh huy chuong vang , huy chuong vang boi loi