Anh họ ngồi tù, “em chồng, chị dâu” rủ nhau đi cướp giật
Thứ hai, 15/07/2013 19:21

Bước ngoặt của vụ việc là tại thời điểm tổ công tác phát hiện trong điện thoại của Hải có những tin nhắn xin được chuộc máy tính và điện thoại...

Hai đối tượng Hải và Dương

Hai đối tượng Hải và Dương

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều ngày 15/7/2013, tại ngã tư Lê Thanh Nghị - Tạ Quang Bửu, tổ công tác Y8/141 do Trung tá CSGT Phùng Văn Minh đã bắt giữ 1 đối tượng trộm cắp tài sản khi vừa thực hiện hành vi phạm tội. Chưa đầy 5 phút sau, lại chính tổ công tác Y8/141 tiếp tục bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản và còn mang theo ma túy.

Cụ thể, vào khoảng 14h5 phút, tổ công tác phát hiện một đôi nam nữ điều khiển xe máy, người nam ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, cả hai đều có những biểu hiện nghi. Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính người và phương tiện.

Tại chốt 141, người nữ điều khiển xe cho biết tên mình là Hoàng Thùy Dương, sinh năm 1992, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Người ngồi sau là Nguyễn Thanh Hải SN 1987, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Được biết, Dương là chị dâu họ của Hải.

Số ma túy tổ công tác tìm thấy trên người đối tượng Hải

Qua kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện một bao thuốc lá trên người Hải bên trong có một túi nhỏ đựng 2 viên thuốc nhỏ dạng tinh thể nghi là heroin. Ngay lập tức, Dương khai nhận rằng đó là heroin do mình mua về để dùng. Hải còn cho biết thêm y đã có một tiền án về tội cướp giật.

Tiếp tục kiểm tra chiếc túi xách mà Dương mang theo, tổ công tác phát hiện bên trong có 1 máy tính xách tay hiệu Sony, 3 điện thoại di động cùng 1 chiếc ví nam. Khi được hỏi về nguồn gốc của những tài sản trên, Dương và Hải đều cho biết mua về để sử dụng nhưng khi được yêu cầu nhập password để đăng nhập máy tính thì cả hai đều “bó tay”.

Tang vật do Hải và Dương cướp giật

Từ những biểu hiện đáng nghi của hai đối tượng cùng với những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, Trung tá Phùng Văn Minh cùng tổ công tác đã nhận định rất có thể Hải và Dương là những đối tượng trộm cắp và số tài sản trong túi xách là tang vật.

Từ nhận định này, tổ công tác đã tiếp tục tách riêng Hải và Dương để khai thác. Bước ngoặt của vụ việc là tại thời điểm tổ công tác phát hiện trong điện thoại của Hải có những tin nhắn xin được chuộc máy tính và điện thoại. Đến đây, Hải và Dương đều đã phải cúi đầu thừa nhận máy tính và số điện thoại trong túi xách là do cả hai cướp được.

Với những cơ sở trên, tổ công tác Y8/141 đã tiến hành bàn giao vụ việc để CAP Bách Khoa làm rõ thêm về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và cướp giật của Dương và Hải. Tại đây, PV còn được biết thêm chồng của Dương đang phải ngồi tù về tội buôn bán ma túy.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Hội những người "phát cuồng" vì 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , cướp giật , Heroin , Y8/141 , Trung tá Phùng Vă