Anh - Brazil: Samba lạc nhịp
Thứ năm, 07/02/2013 06:44

Với lối chơi hợp lý và sắc sảo, ĐT Anh đã giành chiến thắng xứng đáng 2-1 trước đối thủ đến từ xứ sở samba, nhờ hai khoảnh khắc lóe sáng của Rooney & Lampard.

ĐT Anh đã có một trận đấu hay

ĐT Anh đã có một trận đấu hay

Với lực lượng tương đồng, đôi bên nhập cuộc khá thận trọng. Cuộc chiến chủ yếu nằm ở khu trung tuyến, khi có sự xuất hiện của những ngôi sao đầy kinh nghiệm như Gerrard - Ronaldinho, hay sức trẻ nhiệt huyết nơi Wilshere - Oscar

Nhưng sau khoảng 10 phút, cục diện bắt đầu sôi nổi hơn. Tài năng hàng đầu xứ samba - Neymar thực hiện pha solo ở trung lộ rồi tỉa đường chuyền cho Oscar. Tiếc rằng, tiền vệ Chelsea lại kết thúc cẩu thả vọt xà.

Bắt nguồn từ xử lý khôn ngoan của Ronaldinho bên cánh trái, Brazil được hưởng phạt đền khi Wilshere để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Rô vẩu đã không thể đánh bại thủ thành Joe Hart.

Sau tình huống thoát thua này, Tam sư vùng lên mạnh mẽ và đưa ra lời đáp trả đánh thép. Jack Wilshere chọc khe cho Welbeck băng xuống dũng mãnh xỉa bóng ở góc hẹp chệch cột.

Đến phút 26, tuyển Anh xứng đáng có được bàn khai thông bế tắc. Lại là Wilshere kiến tạo cho đồng đội Walcott lao lên sút trúng người thủ thành Cesar. Ở tình huống bật ra, Rooney dứt điểm căng như kẻ chỉ mở tỉ số trận đấu.

Đội khách cũng có cơ hội vàng để san bằng cách biệt trong tình huống Oscar khoét vào cánh của Cole rồi tung ra đường căng ngang thuận lợi để Neymar băng vào đệm cận thành. Thế nhưng, thần đồng 20 tuổi này lại kết thúc lên khán đài.

Khoảng thời gian cuối hiệp một, ĐT Anh tỏ ra khá lợi hại với những đợt phản công ở biên. Walcott một lần thử tài Cesar ở góc hẹp. Trong khi Rooney cũng nã pháo tầm xa sạt cột dọc.

Sang hiệp hai, đôi bên đều có những sự thay đổi quan trọng. Phía Tam sư, Lampard cùng Baines được tung vào sân. Trong khi Scolari tăng cường hỏa lực tấn công bằng cách đưa Lucas Moura và Fred vào.

Ngay sau giờ giải lao, cầu môn Brazil đã bị đe dọa với cú rocket từ khoảng cách gần 30m của Gerrard. Đang chiếm ưu thế, Tam sư bất ngờ để thủng lưới sau sai lầm đáng trách của trung vệ Cahill.

Cầu thủ Chelsea để mất bóng bên phần sân nhà và Fread chớp thời cơ nhanh, dứt điểm chính xác bằng chân trái vào góc xa, khiến Joe Hart bất lực trong khâu cản phá.

Chưa hết bàng hoàng, hàng thủ áo trắng lại cho thấy sự lúng túng. May cho tuyển Anh là lần này, Fred đặt lòng dội xà ngang bật ra. Phút 56, Cahill suýt lập công chuộc tội với cú đánh đầu cận thành buộc Cesar phải tung người cứu thua.

Walcott liên tục làm khổ Adriano bên hành lang trái. Bắt nguồn từ một pha tấn công biên, hàng phòng ngự Brazil lúng túng và Lampard đã có quả đặt lòng điệu nghệ chạm cột dọc bay vào lưới.
Nửa cuối hiệp hai, Tam sư chủ động giảm nhịp độ đá phòng ngự phản công. Dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng các pha phối hợp của các học trò HLV Scolari khá tự phát và rời rạc.

Tình huống đáng kể nhất bên phía Brazil là khi Lucas Moura bứt tốc rồi chuyền cho Fred. Nhưng cựu tiền đạo Lyon lại xử lý lóng ngóng khiến cơ hội trôi qua.

Bất lực trong việc tìm đến mành lưới Joe Hart lần thứ hai, các vũ công Samba đành chấp nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước đội bóng của HLV Roy Hodgson.

Bàn thắng: Rooney 26', Lampard 60' - Fred 48'

Đội hình ra sân:

England: Hart, Johnson, Cahill, Smalling, Cole (Baines 46'), Cleverley (Lampard 46'), Gerrard, Wilshere, Walcott (Lennon 76'), Rooney, Welbeck (Milner 62').

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Luiz (Miranda 78'), Dante, Adriano (Filipe Luis 70'), Paulinho (Jean 62'), Ramires (Arouca 46'), Ronaldinho (Lucas Moura 46'), Neymar, Luis Fabiano (Fred 46'), Oscar.

VNN

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: ĐT Anh , Brazil , Tam Sư , Lampard , Rooney , Bóng đá , giao hữu quốc tế