Andy Murray khởi đầu năm mới tồi tệ
Thứ bảy, 04/01/2014 04:27

Hy vọng vào một cú đề pa hoàn hảo cho Úc mở rộng 2014 của Andy Murray đã tan biến khi anh bất ngờ chịu gác vợt trước tay vợt người Đức Florian Mayer tại vòng 2 giải Qatar Open.

Tay vợt số 4 thế giới gục ngã trước đối thủ hạng 40 thế giới sau 3 set với các tỷ số 6-3, 4-6, 2-6. Giành chiến thắng ở set đấu thứ nhất nhưng Murray đã chủ quan và để bị dẫn trước 0-3 ở set đấu thứ 2 trước khi chịu thua cả set. Trong 14 jeux đấu cuối cùng, Murray để thua tới 11 và điều này sẽ đặt phong độ của anh vào tình trạng nghi vấn lớn. Còn Mayer, đây là chiến thắng xứng đáng cho tinh thần quyết tâm của anh. Sau một thời gian dài vắng bóng, Mayer đã biết làm mới mình và giành được chiến thắng lớn rất quan trọng để tạo đà tiếp tục tiến lên.

Úc mở rộng đang đến rất gần và Murray không còn nhiều thời gian để điều chỉnh phong độ, tinh thần chuẩn bị cho nó. Đáng lẽ ra anh không nên bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để giành ngôi vô địch ở một giải nhỏ như Qatar Open khi mà những Novak Djokovic, Roger Federer đều không tham gia. Ngay cả ở nội dung đánh đôi anh cũng hứng chịu thất bại. Sau khi bị loại từ vòng 2 giải đơn nam, Murray bước vào trận tứ kết với đồng đội người Serbia Nenad Zimonjic nhưng cặp đôi này đã phải chịu gác vợt sít sao 7-6 (5), 6-4 trước bộ đôi Alexander Peya và Bruno Soares.

Tuần tới, Murray sẽ tham gia vào giải đấu biểu diễn AAMI Classic tại Kooyong với tư cách nhà đương kim vô địch Wimbledon. Và có lẽ đây là cơ hội cuối cùng để anh khởi động Úc mở rộng với tư cách là một trong những ứng cử viên vô địch.

Trước đó, Murray đã đặt mục tiêu vô địch cho các giải hâm nóng Úc mở rộng. Tuy vậy kết quả không mong đợi như trận thua vừa qua trước Mayer cho thấy tay vợt người Scotland đang không có được phong độ thực sự tốt để chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Úc mở rộng và Roland Garros là 2 đỉnh cao còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của Murray. Sau khi lên ngôi vô địch US Open 2012, cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp cũng như cho quần vợt Anh quốc sau 76 năm, năm ngoái anh đã tiếp tục gặt hái thành công ở Wimbledon, trở thành tay vợt đầu tiên của vương quốc Anh giành chức vô địch ở All England Club sau 77 năm chờ đợi.

Sự nghiệp của Murray trở nên khởi sắc sau khi anh hợp tác cùng HLV cũng là cựu số 1 thế giới Ivan Lendl. Dù đã được đánh giá là "Big Four" từ khá lâu thế nhưng chỉ tới mùa giải 2012, Murray mới có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên và thực sự thách thức ngôi vị số 1 thế giới mà Rafael Nadal, Roger Federer hay Novak Djokovic thay phiên nhau trong 1 thập kỷ vừa qua.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Andy Murray , Quần vợt , Thể thao quốc tế , Murray khởi đầu tệ hại