Ăn tát vì gọi mẹ chồng là bà!
Thứ ba, 15/04/2014 08:49

Anh thẳng tay cho tôi một cái bạt tai vì tội “hỗn” dám gọi mẹ chồng là bà.

Tôi bị chồng thẳng tay tát một cái vì dám gọi mẹ chồng là bà

Tôi bị chồng thẳng tay tát một cái vì dám gọi mẹ chồng là bà

Ngày tôi đi lấy chồng, mẹ đẻ tôi vừa mừng vừa lo. Nhà chồng cách nhà tôi chừng 2 cây số nhưng vẫn ở cùng một xã. Cả hai gia đình đều biết rất rõ về nhau, thậm chí là hiểu nhau một phần nào đó. Hai chúng tôi học cùng nhau từ thời tiểu học đến đại học, ra trường ở lại thủ đô lập nghiệp. Gần 4 năm sau khi tốt nghiệp, khi công việc đã ổn thì chúng tôi tổ chức lễ cưới.

Tôi dính bầu ngay sau đó. Ngày tôi sinh cháu đầu lòng, cả mẹ chồng và mẹ đẻ đầu ra Hà Nội chăm sóc. Tôi thật mãn nguyện và yên tâm. Là con đầu lòng nên tôi chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc, tất cả mọi việc đều giao cho bà nội bà ngoại. Khi con tôi đầy tháng thì mẹ đẻ về nhà.

Từ ngày có con, tôi hay gọi mẹ chồng là bà. Tôi nghĩ giờ có cháu rồi thì gọi bà là chuyện đương nhiên và lấy làm bình thường, nhưng mẹ chồng tôi không nghĩ vậy. Tôi không biết là bà rất phản cảm với cách tôi gọi thế. Bà để ý từng câu của tôi nói. Lúc đầu thì bà không nói gì, tôi cũng chẳng biết nguyên nhân vì sao.

Lần đó tôi đang cho con ăn, mẹ chồng chuẩn bị đưa quần áo lên giặt. Tôi nói bà để đấy, chuẩn bị ăn cơm rồi, ăn xong lên giặt cũng được. Bà vẫn không nghe, bà mang chậu quần áo lên giặt. Khi tôi cho con ăn xong thì đồng hồ đã chỉ gần 8h. Tôi gọi bà xuống ăn cơm nhưng bà không trả lời. Tôi tưởng bà không nghe thấy, liền gọi to hơn. Lúc sau bà xuống nhà, khuôn mặt đầy chất hình sự. Bà ngồi phịch xuống ghế, bà bảo là tôi có điếc đâu mà chị gọi tôi nhiều thế. Tôi là mẹ chồng thì cô phải gọi là mẹ chứ, mẹ thì chỉ có một, bà thì có nhiều lắm. Tôi đã không nói với chị nhiều lần rồi, phải tự suy nghĩ chứ.

Hóa ra bà giận vì tôi gọi bằng bà, tôi thấy chẳng có gì là sai cả, giờ có cháu rồi, tôi gọi bà cũng được, mẹ cũng được, ở với nhau lâu dài chứ có phải ngày một ngày hai đâu mà phải câu nệ từng li từng tí một. Tôi chưa lần nào đôi co cãi cọ với bà, nhưng lần này thì tôi lên tiếng “Con thấy gọi thế cũng bình thường mà, mẹ đẻ con cũng gọi thế mà”.

Tôi cứ nghĩ bà không nói gì nữa, thế mà bà làm lớn chuyện vì lúc đó chồng tôi mới đi làm về (chồng tôi làm ca của xí nghiệp môi trường nên giờ giấc không ổn định). Khi chồng tôi bước vào nhà thì thấy bà khóc, chồng tôi hỏi có chuyện gì thì bà khóc to hơn. Lúc đó tôi thật bối rối, chẳng biết phải xử trí như thế nào.

Bà bảo là từ nay trở đi, chúng mày thích gọi như thế nào thì gọi nhưng tao nói cho chúng mày biết bà thì có nhiều nhưng mẹ thì chỉ có một. Nghe xong, chồng tôi phừng phừng lao vào tôi rồi tát tôi một cái đau điếng. Tát xong thì chồng tôi bảo mày cút đi đâu thì đi, đừng ở trong cái nhà này nữa. Tôi chẳng hiểu lúc đó chồng tôi đang nghĩ gì nữa, anh nắm tay tôi rồi lôi xồng xộc, đẩy tôi ra cửa.

Tôi xin lỗi anh, xin lỗi bà, hứa từ nay trở đi sẽ không gọi là bà nữa. Lúc đó, bà mới chịu và không nói gì nữa. Ăn cơm xong bà bảo đi sang nhà con trai chơi chắc vài hôm mới về. Tôi chẳng biết phải nói với bà thế nào nữa. Sau này chị dâu tôi kể lại bà làm thế để chồng tôi xót mẹ và “quyết tâm dạy con vợ mất nết”.

Yeutretho.tinmoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: chong danh , vo hon lao , me chong , goi me chong la ba , tin , bao