"Án phạt cho Ibrahimovic quá nặng, Juve giành Scudetto"
Thứ tư, 08/02/2012 08:37

Phó Chủ tịch Milan Galliani cho rằng án treo giò 3 trận mà Ủy ban kỷ luật của Lega Calcio dành cho Ibrahimovic là quá nặng đồng thời nhấn mạnh Juventus là ứng viên cho Scudetto mùa này.

Phó Chủ tịch Milan Galliani - Ảnh Getty

Phát biểu trên kênh Skysport24, quan chức của Milan cho biết ông đã xem lại nhiều lần băng ghi hình tình huống Ibra bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Napoli. Theo Galliani, “Thẻ đỏ cho Ibra là xác đáng. Hành động của Ibra là phi thể thao nhưng không mang tính bạo lực. Án phạt cấm thi đấu 3 trận dành cho anh ta là nặng tay. Tôi cho rằng treo giò 2 trận là hợp lý hơn”.

Tất nhiên, ai cũng hiểu nếu Ủy ban kỹ luật của Lega Calcio y án treo giò Ibra 3 trận thì điều đó đồng nghĩa với việc chân sút người Thụy Điển của Milan sẽ không thể ra sân trong trận gặp Juventus vào cuối tháng 2 này. Đó là trận đấu có tính chất sống còn với Milan trong cuộc chiến vì Scudetto. Ngoài ra, đó còn là trận đấu vì danh dự và niềm  tự hào như bao trận thư hùng khác giữa hai đội. Nếu Ibra chỉ bị cấm thi đấu 2 trận (gặp Udinese và Cesena), anh có thể trở lại trong trận đấu với Juve nói trên.

Trong khi đó, nhận định về cuộc đua Scudetto năm nay, cựu HLV Milan và Juve Fabio Capello cho rằng hai đội bóng này vẫn là những ứng viên sang giá nhất trong cuộc đua đường trường. Juve có quyết tâm, khát vọng chiến thắng. Milan có đẳng cấp. Nhưng Capello cũng nhấn mạnh nếu Ibra không thể được giảm án và vắng mặt trong trận gặp Juve thì Milan “sẽ mất đi một cái gì đó”. Cái mà Capello nói đến ở đây hẳn là chút hy vọng cuối cùng trong cuộc đua Scudetto với Juventus.

Khác với Capello, cựu ngôi sao Milan Rudd Gullit cho rằng “Milan rất mạnh nhưng Juve mới là ứng viên số 1 cho Scudetto mùa này”. Ý kiến của Gullit cũng được Galliani đồng tình. Quan chức của Milan cho biết: “Ai cũng bảo Milan là ứng viên cho Scudetto nhưng tôi nghĩ là Juve”

TT&VH
Tag: Milan Galliani , Ibrahimovic , Napoli , Juventus