Ấn Độ quyết tìm ra kẻ chủ mưu vụ tấn công nhằm vào phái đoàn Israel
Thứ tư, 15/02/2012 08:48

Theo AP, các điều tra viên Ấn Độ đang nỗ lực truy tìm kẻ tấn công đi chiếc xe máy đã ném bom vào một chiếc xe ngoại giao Israel tại trung tâm New Delhi. Israel ngay sau đó đã cáo buộc do Iran là kẻ chủ mưu.

Ấn Độ sẽ tìm kẻ chủ mưu vụ tấn công nhằm vào phái đoàn Israel

Cảnh sát Ấn Độ phong tỏa hiện trường vụ nổ phục vụ công tác điều tra (Nguồn: AP)

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Palaniappan Chidambaram cho biết, các điều tra viên đang làm việc trên giả định rằng đây là một cuộc tấn công khủng bố do “những người được đào tạo bài bản” thực hiện.

Chidambaram cho biết thêm, công tác điều tra sẽ chỉ dừng lại khi đã tìm ra những người chịu trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Trước đó, hôm thứ Hai, một vụ tấn công vào một chiếc xe ngoại giao Israel tại New Delhi đã làm bốn người bị thương, trong đó có vợ của một nhà ngoại giao Israel.

Israel đã cáo buộc Iran và nhóm Hezbollah đứng đằng sau cuộc tấn công này và một cuộc tấn công không thành khác tại Georgia, những cuộc tấn công khiến cho tình hình giữa Tehran và nhà nước Do Thái ngày càng căng thẳng.

Iran phủ nhận việc này, và Ấn Độ, một đồng minh của Iran và là thị trường lớn tiêu thụ dầu của Iran thì lại chối bỏ mọi cáo buộc nhằm vào Iran.

Chidambaram nói “Hiện tại, tôi không ám chỉ vào bất kể nhóm hoặc tổ chức cụ thể nào. Nhưng cho dù là bất kể ai thực hiện vụ nổ này, thì chúng chúng tôi đều lên án”.

Infonet
Tag: Ấn Độ , Israel , Iran , Khủng bố , Đánh bom