Alexis Sanchez muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới
Thứ sáu, 30/03/2012 10:14

Alexis Sanchez vừa tiết lộ mục tiêu lớn nhất của đời anh là trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trước khi đưa ra quyết định giã từ sân cỏ.

Sau khi gia nhập đội chủ sân Camp Nou từ Udinese mùa Hè trước, tiền đạo cánh người Chile đã hòa nhập rất nhanh với lối đá của Brcelona. Sau 19 lần được ra sân tại Liga mùa bóng năm nay, Sanchez đã đóng góp 8 bàn thắng cho thành tích chung của "Blaugrana" đến thời điểm này.

Sanchez muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. (Ảnh Getty)

Thành tích này được đánh giá như những thành công bước đầu của tiền đạo này trong môi trường bóng đá mới. Tuy nhiên, Sanchez lại cho rằng anh không được để "tư tưởng thành công" làm ảnh hưởng đến lý trí, mà sẽ tiếp tục rèn luyện và phấn đấu để tiến bộ hơn nữa, qua đó giúp anh có thể thực hiện được mục tiêu của mình.

"Tôi muốn kết thúc sự nghiệp thi đấu của tôi như một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và tôi muốn đưa tên tuổi của Chile đến với bạn bè trên khắp năm châu", Alexis Sanchez tiết lộ trong buổi phỏng vấn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Chile (ANFP).

"Có điều, cuộc sống luôn tồn tại những thách thức, và quan trọng nhất, tôi phải xác định rằng mình chưa cống hiến được gì cho bóng đá nên phải tiếp tục phấn đấu. Khi tôi nghỉ hưu, tôi sẽ im lặng và nhìn lại xem mình đã làm được thứ gì và chưa làm được thứ gì", tiền đạo của Barca tiếp lời.

"Tất cả đều dựa vào lý trí của bạn. Đôi lúc, lý trí của các cầu thủ Chile rất thấp và dễ dàng bị tác động bởi những yếu tố ngoại cảnh. Nhiều lúc, có cầu thủ cho rằng họ đã làm được tất cả nhưng thực ra họ chưa làm được điều gì to tát. Các cầu thủ Chile rất chất lượng, nhưng chúng ta cần có thêm tinh thần chiến đấu nữa", Sanchez nhận xét về các đồng đội tại ĐTQG Chile.

TT&VH
Tag: Alexis Sanchez , Barcelona , Camp Nou , Bóng đá Tây Ban Nha