9x lấy quán net làm nhà và tội ác tày đình lúc nửa đêm
Thứ hai, 02/09/2013 08:43

Theo lời người dân có mặt tại hiện trường, thời điểm trước khi phát hiện ra xác nạn nhân, một số người có thấy tiếng kêu cứu: “Cứu cháu với, cháu bị đâm rồi”.

Hiện trường nơi kẻ sát nhân 9X giết tài xế taxi

Hiện trường nơi kẻ sát nhân 9X giết tài xế taxi

Khi biết Nguyễn Thành Chương là thủ phạm chính của vụ án mạng xảy ra vào đêm 18/8 vừa qua, nhiều người không khỏi rùng mình nhưng cũng không quá ngạc nhiên. Người dân nơi đây nhận định, bản tính vốn chơi bời, lêu lổng cùng với sự thiếu quan tâm của gia đình, việc “thằng bé ấy gây chuyện cũng chỉ là sớm hay muộn mà thôi”.

Án mạng giữa đêm khuya

Khoảng 2h ngày 18/8, người dân sinh sống quanh khu vực cổng trường THCS Đông Cứu phát hiện một thanh niên tử vong trên xe taxi đỗ ngay rìa đường. Ngay khi nhận được tin báo, công an đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định nạn nhân tử vong do bị đâm nhiều nhát vào ngực bằng vật sắc nhọn.

Theo lời người dân có mặt tại hiện trường, thời điểm trước khi phát hiện ra xác nạn nhân, một số người có thấy tiếng kêu cứu: “Cứu cháu với, cháu bị đâm rồi”.

Tuy nhiên, khi chạy ra tới nơi, người dân thấy nạn nhân đã tắt thở, xung quanh không có ai. Xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, lực lượng điều tra một mặt tiến hành lấy lời khai nhân chứng, mặt khác kết hợp với công an xã tiến hành sàng lọc, rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn.

Chỉ sau vài giờ, lực lượng điều tra đã xác định và bắt được hung thủ đang cùng đồng bọn lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên TP Bắc Ninh. Công an xác định, ngoài Chương là hung thủ gây án, còn có 3 đối tượng khác liên quan đến vụ án mạng.

Tại cơ quan điều tra, Chương khai nhận, đêm ngày 17/8, sau khi “cày” game tại một quán nét trên TP, Chương gọi taxi yêu cầu chở về khu vực xã Đông Cứu. Trong thời gian đó, Chương gọi điện cho bạn là Nguyễn Đình Pôn (SN 1995, ngụ thôn Bảo Tháp) cùng lên xe và yêu cầu tài xế chở lòng vòng quanh xã. Tới khu vực trường THCS Đông Cứu, Chương mượn điện thoại của tài xế “gọi người nhà mang tiền trả”.

Lợi dụng nạn nhân không để ý, Chương dùng dao đã thủ sẵn trong người, đâm liên tiếp vào người tài xế, sau đó cướp điện thoại, gọi cho bạn và nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Chứng kiến toàn bộ hành vi giết người của Chương, Pôn khai nhận, lúc thấy Chương rút dao đâm tài xế, vì quá sợ hãi nên Pôn đã mở cửa xe chạy về nhà.

Khoảng 5h, khi công an xã tới nhà yêu cầu Pôn lên trụ sở làm việc, đối tượng này mới biết người tài xế bị bạn mình đâm chết. Đối tượng này khai, khi nạn nhân bị đâm nhát thứ hai, nghĩ rằng Chương có ý định giết người chứ không phải “đâm dọa” nên Pôn sợ hãi, bật cửa xe bỏ chạy.

Phó trưởng công an xã Đông Cứu cho biết, trước khi gây án, Chương có gọi điện cho một người quen để vay tiền để trả tiền taxi nhưng không được. Nhân chứng này khi biết về vụ án mạng giết tài xế taxi đã nghi ngờ Chương chính là hung thủ nên đến cơ quan công an trình báo.

Người này cho biết, sau cuộc điện thoại vay tiền nhưng không được, khoảng mấy phút sau, Chương còn gọi điện lại báo “mọi chuyện đã giải quyết xong, không cần vay tiền nữa”. Chính từ những thông tin quý báu này, công an nhanh chóng xác định được nghi phạm giết người và chỉ sau hơn 4 tiếng đồng hồ truy tìm, hung thủ và đồng bọn đã bị bắt giữ.

Ngày 20/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh quyết định khởi tố Nguyễn Thành Chương về hành vi giết người cướp tài sản, ba đối tượng còn lại bị khởi tố về hành vi “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”.

Lý lịch bất hảo của kẻ thủ ác 9x

Công an xã Đông Cứu nhận định, rất có thể, hung thủ đã lập sẵn kế hoạch giết người cướp tài sản nên mới thủ sẵn dao trong người. Theo những gì Chương khai nhận tại cơ quan công an, trước khi ra tay sát hại nạn nhân, đối tượng đã “điều” tài xế taxi chạy vòng vòng quanh hồ nước lớn ở địa phương để tìm thời cơ ra tay.

Giải thích cho việc chỉ cướp chiếc điện thoại của nạn nhân, hung thủ khai, vì lúc bị đâm nhát thứ nhất, tài xế lớn tiếng kêu cứu nên đối tượng sợ bị phát hiện, vội vàng bỏ trốn chứ không kịp “lục lọi” để lấy tiền hay các tài sản khác. Sau khi gây án, Chương gọi điện cho bạn, kể lại chuyện và “nhờ đưa đi trốn”.

Tìm hiểu tại địa phương, nhiều người dân ngán ngẩm lắc đầu: “Sớm muộn gì thì nó cũng gây chuyện thôi, nó vốn lêu lổng, chơi bời nhưng gia đình lại chẳng quan tâm, đoái hoài gì, mặc con cháu muốn ra sao thì ra”.

Chương bỏ học từ năm lớp 6 vì “nghiện” game hơn học, gia đình dù biết cũng chẳng có cách nào với đứa con bất trị. “Bố mẹ nó suốt ngày chú tâm vào việc kinh doanh, chẳng quan tâm tới hai anh em nó. Thằng em nghiện game, bỏ học chơi bời, giờ lại dám giết người cướp của nữa. Còn thằng anh trai nó chẳng biết phạm tội gì, giờ cũng đang cải tạo tận trong Nam ấy”, một người dân chia sẻ.

Công an xã Đông Cứu cho biết, trước khi giết người, Chương đã nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo xe máy tại địa phương để lấy tiền chơi game. Tuy nhiên, vì ngay sau đó, ông bà nội của đối tượng phải “lao đao vay mượn” chuộc xe trả bị hại và “muối mặt” xin lỗi họ nên vụ việc không ầm ĩ, công an cũng chỉ lập hồ sơ giáo dục tại địa phương.

Người dân địa phương cho hay, thời điểm sau khi bỏ học, ở với ông bà một thời gian, Chương chuyển vào Đà Lạt sống cùng bố mẹ. Nhưng chẳng được bao lâu, vì “không có thời gian quan tâm, dạy dỗ cháu” nên bố mẹ đối tượng cho con về quê “nhờ ông bà có thời gian kèm cặp”. Đối tượng mới chuyển về sống với ông bà khoảng hai tháng gần đây nhưng hàng xóm cũng chẳng mấy khi nhìn thấy mặt vì “nó ở quán nét nhiều hơn ở nhà, ngay sát vách đấy nhưng thi thoảng mới nhìn thấy mặt nó thôi”.

Phapluatvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Bắc Ninh , Giết người , Giết tài xế taxi , Nguyễn Thành Chương , Giết người cướp của