8 việc làm phù hợp với người yêu thích trẻ con
Thứ bảy, 06/07/2019 08:30

Rất nhiều người yêu thích và luôn có niềm vui hoạt động cùng trẻ con. Thực tế, rất nhiều công việc không chỉ giúp bạn gần gũi trẻ mà còn đem lại thu nhập tương xứng. Dù rằng môi trường làm việc sẽ đầy áp lực vì sự hiếu động của trẻ em, nhưng cũng tràn đầy niềm vui và sự hồn nhiên.

Nếu bạn luôn có hứng thú với việc ở gần, chăm sóc và chơi đùa cùng trẻ con, hãy cùng “điểm danh” những nghề nghiệp phù hợp dành cho bạn ngay sau đây nhé. 

Bác sĩ phụ sản

Bạn phải được đào tạo chuyên ngành bài bản ở đại học y, và có tinh thần cống hiến để có thể sẵn sàng làm nhiệm vụ đột ngột giữa đêm khuya. Đây là một nghề vất vả, đòi hỏi nhiều tâm huyết. Nhưng đổi lại, bạn sẽ nhận được niềm vui vỡ òa từ các ca đỡ đẻ thành công, thỏa mãn niềm yêu thích khi ngắm nhìn các thiên thần nhỏ vừa chào đời, và cơ hội làm việc cao, không sợ thất nghiệp nếu bạn có tay nghề vững vàng. 

Bác sĩ nhi khoa

Nghề nghiệp này tập trung vào công tác thăm khám và chữa bệnh các loại cho trẻ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp đại học, bạn có thể đến công tác tại các bệnh viện trung tâm, bệnh xá tỉnh lẻ và sau một thời gian, nếu có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể mở phòng khám riêng. Đây là một nghề khá “hot”, được trọng vọng và cũng có thu nhập cao, với điều kiện bạn phải là bác sỹ giỏi, tận tâm với nghề, và trải qua quá trình tích lũy kinh nghiệm cẩn thiết. 

Bác sĩ tâm lý

Stress không chỉ dừng lại ở của người lớn, mà trẻ em ngày nay cũng đang đối diện nhiều vấn đề căng thẳng như chuyện học tập, gia đình, bạn bè, và các rắc rối “tuổi mới lớn” khác. Bạn có thể chọn làm việc ở các trung tâm cộng đồng, bệnh viện, hoặc mở phòng khám tư. Nhiệm vụ của bạn không chỉ là “giải mã” các khó khăn, mà còn phải trở thành một người bạn thực sự của trẻ để truyền động lực.

Giáo viên mầm non

Làm nghề này, bạn được chăm sóc, chơi đùa và dạy dỗ trẻ nhỏ. Tuy nhiên, công việc này không hề nhẹ nhàng mà thực tế lại vô vàn áp lực từ cả phía trẻ lẫn phụ huynh. Bạn thậm chí phải làm việc hơn tám tiếng mỗi ngày và phải xử trí các tình huống “không có trong sách vở”. Nhưng nếu bạn có tình yêu thực sự với trẻ thì đây là nghề đem lại cho bạn nhiều niềm vui, ý nghĩa và động lực trong cuộc sống. 

Công tác xã hội

Nếu bạn không phải là người có yêu cầu cao về tiền lương, mà chú trọng về trải nghiệm cuộc sống, thì có thể chọn công xã hội tại các trung tâm dịch vụ cộng đồng, tổ chức phi chính phủ. Bạn sẽ có những chuyến đi từ thiện phân phát thực phẩm cho trẻ em vùng núi, hoặc sinh hoạt cùng các đứa bé khuyết tật, cơ nhỡ. Một công việc không chỉ giúp bạn gần gũi trẻ mà còn đem lại nhiều ý nghĩa trong cuộc sống.

Nhân viên khu vui chơi

Khu vui chơi luôn là điểm tập trung của những đứa trẻ với đủ các hình thức trò chơi. Bạn dựa vào năng lực cá nhân để tùy chọn việc ở đây như nhân viên soát vé, bảo vệ, bán hàng căn tin, bảo trì hệ thống trò chơi… Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nhiều niềm vui không những với nhiệm vụ, mà còn với những nụ cười từ  trẻ nhỏ.

Bảo mẫu tại nhà

Đối với những cặp vợ chồng chưa có kinh nghiệm chăm sóc con hoặc do bận rộn với công việc không có thời gian chăm sóc con thì bảo mẫu tại nhà luôn nhà nhu cầu không thể thiếu. Nhiệm vụ của người làm công việc này bao gồm chăm sóc cho các bé về nhu cầu ăn uống, vệ sinh, vận động để phát triển thể chất và trí não... Do đó, bạn sẽ cần tình yêu với trẻ con để chăm sóc, cho ăn uống, cũng như bảo vệ chúng khỏi các tác nhân nguy hiểm. 

Huấn luyện viên cho trẻ nhỏ

Bạn có thể chọn trở thành huấn luyện viên bơi lội, thể chất, bóng đá, âm nhạc, nhảy múa hoặc bất kì loại hình nào bạn thích và phù hợp với sở trường của bản thân. Với các học viên nhí, bạn không chỉ cần có chuyên môn nghề nghiệp, mà còn cần sự nhẫn nại, khả năng sư phạm để chia sẻ, hướng dẫn con trẻ để chúng tiếp thu một cách tốt nhất. Bạn có thể làm việc trong các trung tâm dịch vụ, trường học hoặc chủ động mở các lớp huấn luyện tư nhân.

Trên đây là một số công việc dành cho người yêu thích trẻ nhỏ theo chia sẻ của Trưởng Bộ phận HR công ty việc làm CareerLink. Các công việc này thú vị nhưng cũng đòi hỏi ở bạn sự kiên nhẫn, thấu hiểu và chăm chỉ. Nếu bạn có các đặc tính này nhưng không thích làm việc với trẻ em thì cũng có rất nhiều loại hình công việc phù hợp dành cho bạn, dù bạn đang tìm việc tại Đà Nẵng, TPHCM, và nhiều thành phố khác.

Trung Thành (Theo Tri thức xanh)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: việc làm cho người yêu thích trẻ com , người tìm việc